โออาร์ ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ลงทุนโรงซ่อม บำรุงถังก๊าซ เพิ่มประสิทธิภาพการการ ตรวจเช็คสภาพและการซ่อมถังก๊าซ “ก๊าซหุงต้ม ปตท. ดีต่อใจ ปลอดภัยทุกถัง” - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 17 November 2022

โออาร์ ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ลงทุนโรงซ่อม บำรุงถังก๊าซ เพิ่มประสิทธิภาพการการ ตรวจเช็คสภาพและการซ่อมถังก๊าซ “ก๊าซหุงต้ม ปตท. ดีต่อใจ ปลอดภัยทุกถัง”


โออาร์ ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ลงทุนโรงซ่อม
บำรุงถังก๊าซ เพิ่มประสิทธิภาพการการ
ตรวจเช็คสภาพและการซ่อมถังก๊าซ
ครอบคลุมทุกภูมิภาค ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้บริโภค “ก๊าซหุงต้ม ปตท. ดีต่อใจ ปลอดภัยทุกถัง”

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ผู้ให้บริการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวบรรจุถังภายใต้แบรนด์ “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ชูคอนเซ็ปต์ “Beyond Safety…We Care มากกว่าความปลอดภัย เราอยากเห็นคนไทยมีความสุข” ก๊าซหุงต้ม ปตท. ดีต่อใจ ปลอดภัยทุกถัง พร้อมเดินหน้าขยายกำลังการลงทุนโรงซ่อมบำรุงถังก๊าซหุงต้ม (LPG) มุ่งให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภคด้วยงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ตั้งเป้าแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการครบทุกแห่งภายในปี 2567

นายทรงพล เทพนำโสมนัสส์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจเอนเนอร์ยี่โซลูชัน โออาร์ เปิดเผยว่า “แบรนด์ ก๊าซหุงต้ม ปตท. ก้าวเข้ามาเป็นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ได้จากความไว้วางใจและมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความปลอดภัยซึ่ง โออาร์ ให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 มาโดยตลอด ก๊าซหุงต้ม ปตท. ใส่ใจถังทุกใบ ตั้งแต่กระบวนการผลิต การบรรจุ การซ่อม ไปจนถึงการขนส่งถึงมือผู้บริโภค ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond Safety… We Care” มากกว่าความปลอดภัย เราอยากเห็นคนไทยมีความสุข ก๊าซหุงต้ม ปตท. ดีต่อใจ ปลอดภัยทุกถัง เพื่อตอกย้ำความมั่นใจนี้ และเพราะเราให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเป็นพิเศษ จึงได้เพิ่มจำนวนโรงซ่อมและอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับซ่อมบำรุงถังก๊าซ เพื่อให้สามารถรองรับการซ่อมบำรุงและตรวจสอบคุณภาพถังก๊าซให้เป็นไปตามมาตรฐานได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งผู้แทนจำหน่ายและผู้บริโภคว่าจะได้รับถังก๊าซหุงต้มที่มีคุณภาพ

โออาร์ ได้ลงทุนก่อสร้างโรงซ่อม 4 แห่ง ได้แก่ โรงซ่อมขอนแก่น โรงซ่อมสงขลา โรงซ่อมอยุธยา และโรงซ่อมชลบุรี ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เป็นการลงทุนก่อสร้างและควบคุมกระบวนการซ่อม พร้อมนำเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพมาปรับใช้ในกระบวนการสำคัญ โดยขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงซ่อมขอนแก่น และ โรงซ่อมสงขลา สำหรับโรงซ่อมอยุธยาจะเริ่มดำเนินการในเดือนธันวาคมนี้ และโรงซ่อมชลบุรี จะเปิดดำเนินการในปี 2567 ทั้งนี้ เมื่อโรงซ่อมทั้ง 4 แห่งเสร็จเรียบร้อย จะเพิ่มขีดความสามารถเป็น 2.5 ล้านถังต่อปี” นายทรงพล กล่าวเสริม

นายณัฐวัฒน์ รัฐวิวรรธน์ ผู้จัดการฝ่ายตลาดก๊าซหุงต้ม โออาร์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “อีกเหตุผลที่ทำให้ แบรนด์ก๊าซหุงต้ม ปตท. ยังคงรักษาการเป็นแบรนด์ก๊าซหุงต้มอันดับ 1 ในตลาด นั่นคือ การที่เราดูแลถังก๊าซทุกใบของเราเป็นอย่างดี เมื่อถังก๊าซถึงวาระทดสอบจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการตรวจเช็กคุณภาพและนำเข้าสู่กระบวนการซ่อม ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่อให้ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ทุกใบเป็นไปตามมาตรฐาน มอก.151 ตามที่สำนักมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกำหนด เช่น หุ่นยนต์แขนกลอัจฉริยะเพื่อช่วยเคลื่อนย้ายถังก๊าซ หุ่นยนต์ซ่อมถัง Hot work และหุ่นยนต์พ่นสี เป็นต้น

นอกจากนี้โรงซ่อมของ โออาร์ ยังบริหารจัดการด้านคุณภาพ ความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการรับรอง ISO9001 จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) และมีการจัดการด้านมลพิษ ฝุ่นละอองและส่งกำจัดกากของเสียตามมาตรฐานของกรมโรงงาน เพื่อควบคุมและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน เพื่อดูแลถังให้มีมาตรฐานและปลอดภัย ไปพร้อมๆกับการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

โดยหลังจากที่ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ผ่านการซ่อมบำรุงและตรวจเช็กคุณภาพถังตามวาระทดสอบที่โรงซ่อมเรียบร้อยแล้ว ถังจะถูกบรรจุน้ำก๊าซและตรวจสอบคุณภาพอีกครั้งตามมาตรฐาน 6 ขั้นตอนของ OR พร้อมติดซีลทองที่มีรหัส 10 หลัก สังเกตง่าย และเป็นสัญลักษณ์ที่ช่วยการันตีว่าถังก๊าซที่ส่งมาที่บ้านเป็นถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ของแท้แน่นอน” นายณัฐวัฒน์ กล่าวเสริม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page: “จุดพลังความอร่อย by ก๊าซหุงต้ม ปตท.” หรือ โทร. 1365 Contact Center และค้นหาร้านค้าตัวแทน ก๊าซหุงต้ม ปตท. ใกล้บ้านคุณได้ที่ www.pttlpgshops.com



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์