Beko ทุ่มงบการตลาดเพิ่มสองเท่า เปิดเกมรุกครั้ง ใหญ่บุกตลาดไทยในปีหน้า พร้อมจับมือ เบเบ้ ธันย์ชนก - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 24 November 2022

Beko ทุ่มงบการตลาดเพิ่มสองเท่า เปิดเกมรุกครั้ง ใหญ่บุกตลาดไทยในปีหน้า พร้อมจับมือ เบเบ้ ธันย์ชนก



Beko ทุ่มงบการตลาดเพิ่มสองเท่า เปิดเกมรุกครั้ง
ใหญ่บุกตลาดไทยในปีหน้า พร้อมจับมือ
 เบเบ้ ธันย์ชนก ร่วมจุดประกายแรงบันดาลใจ
ให้ทุกคนมีสุขภาพดีได้ง่ายๆ

Beko ผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจากยุโรป ที่ได้รับรองคุณภาพมาตรฐานระดับโลก ภายใต้บริษัทแม่ Arcelik ผู้ผลิตสินค้าขนาดใหญ่สำหรับครัวเรือนที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในยุโรป (แบ่งตามยอดจำหน่าย) เปิดเผยทิศทางธุรกิจประจำปี 2565 และ 2566 ตั้งเป้าเพิ่มงบประมาณการตลาดกว่า 2 เท่า โดยทุ่ม 85% ใช้กลยุทธ์การตลาดสร้างการรับรู้สินค้าผ่านช่องทางดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ โดยมุ่งเน้นกลุ่มสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ นำโดยตู้เย็น HarvestFresh เครื่องซักผ้าฝาหน้า AquaTech เครื่องอบผ้า RapiDry กลุ่มสินค้าเครื่องครัว เครื่องล้างจาน และกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศ เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์และบรรลุเป้าหมายในการจุดประกายแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่มีสุขภาพดีได้ง่ายๆ ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ความต้องการอย่างแท้จริงของผู้บริโภคปัจจุบันท่ามกลางยุคสมัยที่ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนรวมไปถึงวิถีชีวิตที่เร่งรีบและทำงานหนัก แต่ก็ต้องการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีในเวลาเดียวกัน

ซึ่งในวันนี้ Beko พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนดัง เบเบ้ ธันย์ชนก สาวสวยคนเก่งที่มาพร้อมไลฟ์สไตล์สุดเฮลตี้แห่งยุค พร้อมชูนวัตกรรมเพื่อสุขภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติในเครื่องใช้ไฟฟ้า Beko อาทิ เครื่องซักผ้าฝาหน้า AquaTech เครื่องอบผ้า RapiDry ผ่านงานอีเวนท์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “Beko Live Like a Pro สุขภาพดีได้ง่ายๆกับ เบโค” พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ล่าสุด นำโดย เบเบ้ ธันย์ชนก ที่บอกเล่าประสบการณ์สุขภาพดีในการจัดการเวลาชีวิตประจำวันที่แสนเร่งรีบได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้า Beko ทำให้ทุกคนมีเวลามากขึ้น และพร้อมดูแลสุขภาพตัวเองและดูแลคนที่รัก

สำหรับปี 2566 Beko ตั้งเป้าในการสร้างความน่าเชื่อถือและผลักดันการเติบโต เพื่อมุ่งเป็นผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผ่านกลยุทธ์เสริมสร้างการรับรู้ ความคุ้นเคย รวมถึงการมีส่วนร่วม และเข้าถึงแบรนด์ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อนำไปสู่ความชื่นชอบในตัวแบรนด์ และการกระตุ้นยอดขายอย่างก้าวกระโดดในตลาดประเทศไทยต่อไป โดยอีกหนึ่ง กลยุทธ์สำคัญที่แบรนด์เลือกใช้ คือการจับมือกับกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ที่มีจุดยืนการใช้ชีวิต หรือวิสัยทัศน์เดียวกับ Beko โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้จับมืออย่างเป็นทางการกับ เบเบ้ ธันย์ชนก ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จทั้งหน้าที่การงาน ควบคู่กับการดูแลสุขภาพ รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจของใครหลายๆคน ในการลุกขึ้นมาดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง

นอกจากนี้ Beko ยังตั้งเป้าสร้างการเติบโต 200% สำหรับช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์ โดยคาดว่าสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านชิ้นหลัก จะมียอดขายคิดเป็น 13% ของมูลค่าตลาดรวมในปีหน้า ไม่รวมช่องทาง Omni-Channel ต่อยอดความสำเร็จเมื่อปี 2564 ที่สร้างการเติบโตในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกไว้ที่ 20% รวมถึงการมุ่งสู่เป้าการเติบโตเป็น 37% ภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย

พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันได้หันมาใส่ใจการดูแลสุขภาพ และสุขอนามัยความสะอาดกันมากขึ้น ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับวิสัยทัศน์ของ Beko ที่มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพ รวมถึงใส่ใจความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าของ Beko โดยทางแบรนด์ได้เดินหน้าขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์ หรือหน้าร้าน เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค นอกจากนี้ยังเพิ่มการโฆษณา การเพิ่มสัดส่วนในร้านค้ารีเทล รวมถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ ทั้งในกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยม และแมส เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีความเร่งรีบมากขึ้น ทำให้ต้องการตัวช่วยพิเศษที่ดูแลทั้งสุขภาพ และทำให้มีเวลาไปทำสิ่งที่ตัวเองต้องการได้มากขึ้น


“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Beko ได้สร้างจุดยืนในฐานะผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพสูงจากยุโรป ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดี และความยั่งยืนทั่วทุกมุมโลก ผ่านแนวคิด Live Like a Pro และด้วยงบประมาณที่เราตั้งใจทุ่มในส่วนของการตลาดสำหรับปีหน้า เราตั้งเป้าที่จะสร้างการตอบรับที่ดี และเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของผู้บริโภคทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านการรับรู้แบรนด์ และยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือการสื่อสารผ่านพรีเซ็นเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ และเรามุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค ในฐานะแบรนด์คุณภาพสูงที่ผู้บริโภควางใจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป” คุณแอเรียล อทากูล ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท เบโค ไทย จำกัด กล่าว

ปัจจุบันสินค้าของ Beko ในกลุ่มพรีเมี่ยม คือส่วนสำคัญในการสร้างการเติบโต โดยสินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ตู้เย็นขนาดใหญ่ เครื่องซักผ้าฝาหน้า เครื่องอบผ้า เครื่องล้างจาน เครื่องใช้ไฟฟ้าครัวแบบ built-in และเครื่องทำกาแฟ โดย Beko เป็นแบรนด์ภายใต้บริษัท Arcelik ซึ่งเป็นผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก ครอบคลุมตลาดหลักอย่างประเทศสหรัฐอเมริกา ไปจนถึงประเทศ
จีน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์