ครั้งแรกในวงการ! พฤกษา ผลักดันธุรกิจเพื่อสังคม เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เปิดบ้านต้อนรับ นักธุรกิจเพื่อสังคมในงาน “Accelerate Impact with PRUKSA” - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 12 November 2022

ครั้งแรกในวงการ! พฤกษา ผลักดันธุรกิจเพื่อสังคม เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เปิดบ้านต้อนรับ นักธุรกิจเพื่อสังคมในงาน “Accelerate Impact with PRUKSA”



ครั้งแรกในวงการ! พฤกษา ผลักดันธุรกิจเพื่อสังคม
เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เปิดบ้านต้อนรับ
นักธุรกิจเพื่อสังคมในงาน 
“Accelerate Impact with PRUKSA”

“พฤกษา โฮลดิ้ง” เปิดบ้านต้อนรับนักธุรกิจเพื่อสังคม ในงาน Open House โดยมี นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม (คนที่ 5 จากขวา) นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม (คนที่ 2 จากซ้าย) และ นายคเณศ กาญจนแก้ว Group Chief Digital & Innovation Officer บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (คนขวาสุด) ให้การต้อนรับ นักธุรกิจเพื่อสังคมและเหล่ากูรูผู้ประสบความสำเร็จในวงการ ได้แก่ นายธนาวุฒิ ศุภางคะรัตน์ นักวิชาการวิสาหกิจเพื่อสังคม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม (คนที่ 2 จากขวา) นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ CEO & Co-Founder Techsauce Media (คนที่ 4 จากซ้าย) นายชาล เจริญพันธ์ CEO บริษัท ฮับบา จำกัด (คนที่ 3 จากซ้าย) นายปริชญ์ รังสิมานนท์ Co-Founder, Carenation (คนที่ 5 จากซ้าย) นายอุกฤษ อุณหเลขกะ CEO, Ricult Thailand (คนที่ 4 จากขวา) นางสาวเอด้า จิรไพศาลกุล CEO, Taejai.com (คนที่ 3 จากขวา) นางสาววสุธร หาญภาชีวิน Co-Founder CareerVisa (Thailand) (คนซ้ายสุด) ซึ่งให้เกียรติมาเป็นวิทยากรร่วมแชร์ความรู้ แลกเปลี่ยนทัศนะและประสบการณ์ ในหัวข้อ “ทำอย่างไรให้ธุรกิจเพื่อสังคมเติบโตได้อย่างยั่งยืน” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในให้กับนักธุรกิจเพื่อสังคมรุ่นใหม่ในโครงการ “Accelerate Impact with PRUKSA” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีการสนับสนุนธุรกิจเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรม ณ อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก

โครงการ “Accelerate Impact with PRUKSA” เป็นโครงการที่พฤกษา จัดขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก เพื่อเฟ้นหา และสนับสนุนบริษัทในประเทศไทยที่ดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ที่ต้องการความช่วยเหลือในการขยายกิจการให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อให้บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกร่วมโครงการ ได้บรรลุเป้าหมายสร้างผลกระทบเชิงบวกในการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมตามเป้าหมายขององค์กรได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้าน ‘การลดความเหลื่อมล้ำทางด้านรายได้’ ด้วยการส่งเสริมพัฒนาชีวิตและช่วยเหลือคนที่มีความรู้แต่รายได้ไม่เพียงพอ หรือทักษะที่มีอยู่เดิมไม่เหมาะสม ด้วยการพัฒนาทักษะเดิม (Upskill) หรือ เพิ่มเติมทักษะใหม่ (Reskill) เพื่อช่วยเหลือบุคคลเหล่านี้ได้มีโอกาสทำงานประกอบอาชีพและสร้างรายได้ให้กับครอบครัว รวมถึงธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ (Elderly Care) ที่ดูแลผู้สูงอายุทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต การใช้นวัตกรรมโซลูชั่น การจ้างงาน หรือ โซลูชั่นเชิงรุกในด้านการดูแลผู้สูงวัย เพื่อช่วยให้ผู้สูงวัยมีจุดมุ่งหมายในชีวิตใหม่ (Renewed Purpose in Life) ซึ่งเป็น 2 เรื่องที่พฤกษา ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

ณ ปัจจุบันมีบริษัทที่ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จำนวนเกือบ 70 บริษัท โดยจะมีการคัดเลือกบริษัทที่เข้ารอบ 5 บริษัท ซึ่งบริษัทที่ได้รับคัดเลือกในโครงการ “Accelerate Impact with PRUKSA” และได้รับประโยชน์ทั้งในแง่การเพิ่มทักษะ ขยายศักยภาพ เครือข่ายธุรกิจ ความสามารถด้านการพัฒนานวัตกรรม และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจเพื่อทำให้ธุรกิจปัจจุบันส่งผลเชิงบวกต่อสังคมได้มากขึ้นไปอีกขั้น ด้วยความช่วยเหลือทางด้านทรัพยากรภายในจากพฤกษา เช่น มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาด้านการวางแผนธุรกิจ แนะนำด้านการวางกลยุทธ์ การขยายกิจการ การฝึกอบรมเพิ่มเติมความรู้ สร้างและขยายเครือข่ายธุรกิจในอุตสาหกรรม พร้อมได้รับเงินสนับสนุนขั้นต้นจากพฤกษาจำนวน 6 แสนบาท และยังมีโอกาสได้รับเงินทุนสนับสนุนเพิ่มเติม จาก “ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์” ที่สำคัญไปกว่านั้นบริษัทอาจจะได้รับการพิจารณาคัดเลือกเพื่อรับเงินลงทุนจากพฤกษา ภายใต้ Corporate Venture Capital ( CVC) 


สำหรับเงินสนับสนุนจาก “ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์” ซึ่งเป็นเงินทุนส่วนตัวของนายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนองค์กรสาธารณกุศลต่าง ๆ ที่ทำประโยชน์แก่สังคมและประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง มาตลอดเป็นปีที่ 13 โดยในปีนี้ได้มอบให้องค์กรต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 50 ล้านบาท ในโอกาสนึ้จึงเป็นเจตนารมย์ของนายทองมาที่ต้องการสนับสนุนธุรกิจเพื่อสังคมให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมได้อย่างยั่งยืนด้วย โครงการ “Accelerate Impact with PRUKSA” จึงถือเป็นหนึ่งในการสานต่อเจตนารมย์ของนายทองมา ที่ได้นำหลักการด้านธุรกิจเพื่อสังคมมาใช้ในการตั้งพฤกษา จาก 30 ปีก่อนที่ได้คิดและสร้างบ้านที่ดีสำหรับผู้มีรายได้น้อย ไปจนถึงการก่อตั้งโรงพยาบาลวิมุตในปัจจุบันที่หวังให้คนไทยได้เข้าถึงการรักษาที่ดีในราคาที่เข้าถึงได้ด้วย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์