"เงินติดล้อ" สยายปีกสู่ Tech Company ให้บริการแพลตฟอร์มเสริมสร้างศักยภาพ และ ยกระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจของ ผู้ประกอบการท้องถิ่น - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 27 October 2022

"เงินติดล้อ" สยายปีกสู่ Tech Company ให้บริการแพลตฟอร์มเสริมสร้างศักยภาพ และ ยกระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจของ ผู้ประกอบการท้องถิ่น



"เงินติดล้อ" สยายปีกสู่ Tech Company 
ให้บริการแพลตฟอร์มเสริมสร้างศักยภาพ และ
ยกระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจของ
ผู้ประกอบการท้องถิ่น

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ภาครัฐให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลธุรกิจสินเชื่อโดยเฉพาะในกลุ่ม Non-Bank เพื่อสร้างมาตรฐานการดำเนินธุรกิจให้เป็นแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรมสำหรับประชาชน แต่ในขณะเดียวกันการปรับเปลี่ยนข้อกำหนดต่างๆ จากหลายหน่วยงาน อาทิ การติดตามทวงถามหนี้ มาตรฐานด้านการบัญชี หรือการเข้ามาควบคุมสัญญาเช่าซื้อและกำหนดอัตราดอกเบี้ยของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในอนาคตอันใกล้นี้ ได้ส่งผลกระทบต่อต้นทุนและเพิ่มความซับซ้อนในการทำธุรกิจแก่ผู้ประกอบการรายย่อยระดับท้องถิ่นซึ่งมีเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญการดำเนินธุรกิจสินเชื่อจำเป็นต้องใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศค่อนข้างเยอะ ซึ่งระบบที่ผู้ประกอบการรายเล็กใช้อยู่ในปัจจุบันอาจมีศักยภาพไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐได้ในทันที

นายปิยะศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ปัจจุบันมีบริษัทต่างๆ มากมาย ให้ความสนใจระบบเทคโนโลยีแพลตฟอร์มที่เงินติดล้อพัฒนาขึ้นเพื่อใช้สนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเราเลือก บริษัท สมใจ 2559 จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เป็นพันธมิตรรายแรกของเรา เพราะประทับใจในวิสัยทัศน์และความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งของผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่มีแผนขยายธุรกิจด้วยหลักการที่เป็นธรรมกับลูกค้า และมีแนวคิดสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งในอีกแง่มุมสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์อาจเป็นการสร้างหนี้ครั้งแรกของคนไทย เราจึงมองว่าการมีส่วนช่วยยกระดับมาตรฐานและความเป็นธรรมในกระบวนการสินเชื่อประเภทนี้เป็นสิ่งที่ควรทำ และเงินติดล้อเองอยากมีส่วนร่วมในการสร้างมาตรฐานนั้น ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของเงินติดล้อในการส่งเสริมแนวทางการให้สินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ

"ทั้งนี้ จากการที่เงินติดล้อเป็นองค์กรที่มีจุดแข็งด้านการพัฒนาระบบไอที จึงได้ริเริ่มใช้แพลตฟอร์มมองหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนการเติบโต และอาจนำไปสู่การจับมือเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีในรูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการร่วมมือเป็นพันธมิตรในธุรกิจด้านสินเชื่อและนายหน้าประกันภัยก็ยังคงเป็นสิ่งที่เราให้ความสนใจ" นายปิยะศักดิ์ กล่าว สำหรับผู้สนใจติดตามรายละเอียดเงินติดล้อเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tidlor.com และ Facebook เงินติดล้อ หรือสอบถามรายละเอียดผลิตภัณฑ์และบริการได้ที่ call center หมายเลข 088-088-0880 ตลอด 24 ชม.

เกี่ยวกับ บริษัท สมใจ 2559 จำกัด:

บริษัท สมใจ 2559 จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อที่มีรากฐานทางธุรกิจจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์มากว่า 40 ปี มีสำนักงานใหญ่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ดำเนินงานโดยผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่มีวิสัยทัศน์ เข้าใจผู้บริโภค เข้าใจกลไกของตลาดค้าปลีกรถจักรยานยนต์ และธุรกิจตัวแทนจำหน่าย ซึ่งถือเป็นธุรกิจต้นน้ำของสินเชื่อเช่าซื้อ และสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ เป็นอย่างดี

เกี่ยวกับ บมจ.เงินติดล้อ:

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ (หุ้น TIDLOR) เป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ เพื่อลูกค้ารายย่อยซึ่งมุ่งเน้นการขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมผ่านการบุกเบิกและนำแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ของลูกค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายหลากหลาย (Omni-channel) โดยแบ่งการให้บริการออกเป็น 2 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันครบวงจร และธุรกิจนายหน้าประกันภัยที่มีนายหน้ามืออาชีพมีใบอนุญาตถูกต้อง พร้อมให้คำปรึกษาด้านประกันภัยทุกสาขาทั่วประเทศ ภายใต้แบรนด์ "เงินติดล้อ" โดยดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดเพื่อสร้างโอกาสทางการเงินที่เป็นธรรมและโปร่งใส ให้แก่ผู้คน โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน และ/หรือ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินหลักของธนาคารได้อย่างเพียงพอหรือทันที (Under-Banked) และยังส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงความคุ้มครองด้านประกันภัยเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมุ่งส่งเสริมโอกาสด้านความรู้ด้านการเงินและการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้คนมีชีวิตหมุนต่อได้อย่างยั่งยืน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์