Telehouse ผนึกกำลังกับกลุ่ม IGC/ALT พร้อม เป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อในประเทศไทย - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 18 October 2022

Telehouse ผนึกกำลังกับกลุ่ม IGC/ALT พร้อม เป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อในประเทศไทย



Telehouse ผนึกกำลังกับกลุ่ม IGC/ALT พร้อม
เป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อในประเทศไทย

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 18 ตุลาคม 2565 – บริษัท เทเลเฮ้าท์ (Telehouse) ประเทศไทย จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับโลก จับมือกับ อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์ (IGC) บริษัทในเครือของ เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมของประเทศไทย เตรียมพร้อมให้บริการศูนย์ข้อมูลหรือดาต้าเซ็นเตอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแลกเปลี่ยนและเชื่อมโยงข้อมูลอินเทอร์เน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมสร้างระบบนิเวศน์ทางการสื่อสารให้ครอบคลุมทุกการเชื่อมต่อของผู้ให้บริการ ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาให้ Telehouse เป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่สำคัญของประเทศไทย และเพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางดิจิทัลแห่งต่อไปในภูมิภาค

อาคารดาต้าเซ็นเตอร์ของ Telehouse นั้น ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ ย่านธุรกิจพระราม 9 ซึ่งปัจจุบันตัวอาคารมีความคืบหน้าในการก่อสร้างไปแล้วกว่า 70% และมีกำหนดจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2566 ซึ่งตัวอาคารถูกออกแบบสำหรับให้บริการด้านดาต้าเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ มีระบบสาธารณูปโภคสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่เพรียบพร้อม เช่น มีระบบไฟฟ้า 2 เส้นทาง ระบบสำรองไฟฟ้าฉุกเฉินและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองและ Telehouse ได้เตรียมทางเข้า-ออกของสายสื่อสารไว้ 4 เส้นทาง เพื่อรองรับความต้องการทางด้านความมีเสถียรภาพสูงสุดและความพร้อมด้านการเชื่อมต่อโทรคมนาคมให้ลูกค้า อีกทั้งยังมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดกลุ่มผู้ให้บริการทางอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น Over-the-Top (OTT) หรือผู้ให้บริการระบบคลาวด์ (Cloud Provider) และผู้ให้บริการด้านการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต (Carrier & ISP) รวมไปถึง ผู้ให้บริการและดูแลระบบ (SI & Managed Service Provider) และลูกค้าองค์กร ทั้งในและต่างประเทศ การร่วมมือในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นการให้บริการการเชื่อมต่อเครือข่ายเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทั้ง Telehouse และ IGC ในการเร่งการเติบโตของธุรกิจโทรคมนาคมและเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย

ภายใต้ความร่วมมือ ระหว่าง Telehouse กับ IGC ในครั้งนี้ ได้มีการลงทุนด้านอุปกรณ์โทรคมนาคมและชุมสายการแลกเปลี่ยนทางอินเทอร์เน็ตและการขนส่ง (Internet Exchange and Transit) ที่ดาต้าเซ็นเตอร์ พร้อมทั้งติดตั้งการเชื่อมต่อเครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงอย่างน้อย 3 เส้นทางไปยังเครือข่ายหลักของ IGC ที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน ซึ่งครอบคลุมประเทศไทยและเชื่อมโยงไปยังประเทศอื่นๆในภูมิภาค โดยการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวก และช่วยพัฒนาการบริการ รวมไปถึงช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น

คุณเคน มิยาชิตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Telehouse ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ IGC และ ALT เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อดาต้าเซ็นเตอร์ของ Telehouse โดยจากประสบการณ์ที่เราได้ให้บริการลูกค้ามาแล้วทั่วโลกนั้น ทำให้เรามั่นใจว่าการลงทุนในประเทศไทยของเราในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างโครสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่แข็งแกร่งให้ประเทศ โดยมีเป้าหมายในการสร้างศูนย์กลางการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของประเทศไทยและในภูมิภาค อีกทั้งเรามองว่าการร่วมมือในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดี เนื่องจาก Telehouse และ IGC นั้นมีวิสัยทัศน์เดียวกัน ที่จะมุ่งเน้นให้ลูกค้าและพันธมิตรของเราได้รับประโยชน์ จากการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ

"จากประสบการณ์กว่าครึ่งชีวิตที่ผมมีโอกาสได้ทำงานในด้าน ICT และโทรคมนาคมในประเทศไทย ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่องค์กรของเราได้มีส่วนร่วมในการจัดหาบริการด้านการเชื่อมต่อเชิงกลยุทธ์กับ Telehouse ซึ่งเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลระดับโลกที่เพิ่งขยายบริการมายังประเทศไทย โดยการร่วมมือครั้งนี้ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมนโยบายของรัฐบาลไทยที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางดิจิทัลของอาเซียน ซึ่งการลงทุนในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ของ Telehouse ในครั้งนี้ จึงเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพการแข่งขันของเรา โดยผมเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมี hyper-scalers ระดับโลก ขยายธุรกิจเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น" คุณพิชิต สถาปัตยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท IGC กล่าว

เกี่ยวกับ Telehouse

Telehouse เป็นผู้ให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์ชั้นนำระดับโลก โดยมีมากกว่า 45 สาขาใน 10 กว่าประเทศ และรวมพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่า 3,000 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการมือถือและคอนเทนต์ องค์กรต่างๆ และบริษัทที่ให้บริการทางการเงิน Telehouse ก่อตั้งขึ้นในปี 2532 และให้บริการโคโลเคชั่นอันน่าเชื่อถือ ปลอดภัย และยืดหยุ่น ช่วยให้องค์กรสามารถเร่งความเร็วเพื่อออกสู่ตลาดและสร้างโอกาสทางธุรกิจผ่านการเชื่อมต่อระหว่างกันที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เว็ป: https://www.telehouse.co.th

YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=ttdFKte_cbE

LinkedIn: https:// www.linkedin.com/company/telehouse-thailand/

เกี่ยวกับ IGC

บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ จำกัด (IGC) เป็นบริษัทในเครือบริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการวงจรสื่อสัญญาณและโครงข่ายโทรคมนาคมระดับภูมิภาค โดย IGC ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 เพื่อให้บริการวงจรสื่อสัญญาณ กับผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมและอินเตอร์เน็ต ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติค บนเส้นทางหลักตามแนวเส้นทางรถไฟในประเทศไทย และ อื่นๆ ทั่วประเทศ ซี่งเรียกว่า GMS Network โดยมีระยะทางรวมทั้งสิ้นกว่า 12,000 กม. และ มีการเชื่อมต่อโครงข่ายกับ ผู้ให้บริการในต่างประเทศ มากกว่า 24 ราย ผ่านจุดเชื่อมต่อตามแนวเขตชายแดนระหว่างประเทศจำนวน 15 จุดเชื่อมต่อ และยังได้ขยายการเชื่อมต่อกับศูนย์ Data Center ในประเทศไทยกว่า 10 แห่ง นอกจากนี้ IGC ยังได้รับใบอนุญาตในการให้บริการสถานีเคเบิ้ลใต้น้ำจำนวน 5 แห่งในประเทศไทย ที่เปิดรับการเชื่อมต่อเคเบิ้ลภาคพื้นดินและภาคพื้นน้ำ ได้อย่างอิสระ ซึ่งจะทำให้ IGC มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมนโยบายระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกของประเทศไทย (EEC) และ การเชื่อมต่อระหว่างระบบเคเบิ้ลใต้น้ำกับระบบโครงข่ายภาคพื้นดิน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างไร้รอยต่อ

สามารถดูข้อมูลหรือติดต่อสอบถามได้ที่

Website : www.intergateway.co.th

LinkedIn : International Gateway(IGC)


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์