โออาร์ ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้ง ในงาน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 1 October 2022

โออาร์ ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้ง ในงาน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022”


โออาร์ ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้ง ในงาน 
“โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” สร้างความ
ประทับใจให้แฟนมอเตอร์สปอร์ต
ทั่วโลกต่อเนื่องเป็นปีที่3

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ หรือ Title Sponsor สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี 2022 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” (OR THAILAND GRAND PRIX 2022) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้แนวคิด “Thailand to the World กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ โมโตจีพีวิถีไทย” ที่จะสร้างความประทับใจและภาพจำสู่คนทั่วโลก โดย โมโตจีพี ถือเป็นศึกมอเตอร์ไซด์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุดของโลก ซึ่งถ่ายทอดสดไปยังผู้ชมกว่า 200 ประเทศ สู่สายตาผู้ชมกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก และสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน นักแข่ง ทีมสนับสนุน ผู้สื่อข่าว รวมถึงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกและสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน นักแข่ง ทีมสนับสนุน ผู้สื่อข่าว รวมถึงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ โออาร์ เปิดเผยว่า โออาร์ ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” เป็นปีที่ 3 โดยที่ผ่านมา โออาร์ ได้สนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างต่อเนื่องมาตลอด สำหรับการสนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี ซึ่งเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลกครั้งนี้ โออาร์ หวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้านการกีฬาให้แก่คนไทย และช่วยกระตุ้นให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยสนับสนุนให้คนไทยได้มีโอกาสพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพื่อก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลก และเปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์จริงในสนามแข่งอย่างใกล้ชิด รวมทั้งช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ โออาร์ และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ โออาร์ ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว และช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ซึ่งจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศในฐานะเจ้าบ้านที่มีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ในปีนี้ โออาร์ ได้นำเสนอความเป็นไทย โดยใช้ “หนุมาน” เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และสะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัยสู่สายตาชาวไทยและชาวโลก ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลักการจัดงาน คือ “Thailand to the World กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ โมโตจีพี วิถีไทย” โดย โออาร์ ได้เตรียมกิจกรรมสุดพิเศษและสิทธิพิเศษมากมายสำหรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต เริ่มจาก โออาร์ พาวิลเลียน (OR Pavilion) ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ และแฟนๆ โมโตจีพี ยังสามารถเลือกซื้อของที่ระลึก MotoGP Limited Edition “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” สุดพิเศษได้อีกด้วย สำหรับสมาชิกบัตร Blue Card สามารถแสดงบัตรเพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย หากท่านใดยังไม่มี Blue Card สามารถสมัครพร้อมรับสิทธิ์ได้ทันที ภายใน OR Pavilion ยังมีบูธกิจกรรม PTT Station และ บูธ EV Station PluZ รวมทั้งผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants ที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษพร้อมรับของที่ระลึกโมโตจีพี 2022 นอกจากนี้ โออาร์ ยังเตรียมจุดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์ในเครือ โออาร์ ไม่ว่าจะเป็น Café Amazon Kamu Tea และ Texas Chicken เพื่อเติมพลังและความสดชื่นให้กับแฟน ๆ พร้อมด้วยสินค้าไทยเด็ด เช่น ผัดไทภูเขาไฟ ผัดไทชื่อดังของจังหวัดบุรีรัมย์มาจำหน่าย และที่พิเศษสุดสำหรับปีนี้ โออาร์ ได้จัด EV Bike Zone โดยนำจักรยานยนต์ไฟฟ้า มาจัดแสดงและให้ทดลองขับขี่ได้อีกด้วย

ศึกโมโตจีพีนับเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลกที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก และมีชาวไทยที่เป็นแฟนรายการโมโตจีพี กว่า 1 ล้านคน สำหรับ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ครั้งนี้ มีนักบิดชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ ฟาบีโย กัวร์ตาราโร (Fabio Quartararo) ฟรันเชสโก บัญญายา (Francesco Bagnaia) อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ (Aleix Espargaro) และ มาร์ค มาร์เกซ (Marc Marquez) รวมถึงนักบิดมือพระกาฬอีกมากมาย โดยในปีนี้ มีนักแข่งไทย 2 ท่าน ได้แก่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และเขมินทร์ คูโบะ ที่ลงแข่งขันในศึกโมโตทู (Moto 2) อีกด้วย

โออาร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 ” จะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และยิ่งใหญ่ไม่แพ้โมโตจีพีครั้งที่ผ่านมา ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้กับผู้ร่วมงานและแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นายสุชาติกล่าวตอนท้าย



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์