MediaTek เปิดตัว Dimensity 1080 ชิปรุ่นใหม่ศักยภาพแรงสะเทือนวงการสมาร์ทโฟน 5G - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 11 October 2022

MediaTek เปิดตัว Dimensity 1080 ชิปรุ่นใหม่ศักยภาพแรงสะเทือนวงการสมาร์ทโฟน 5G



MediaTek เปิดตัว Dimensity 1080 ชิปรุ่นใหม่ศักยภาพแรงสะเทือนวงการสมาร์ทโฟน 5G

ชิปเซ็ต 5G รุ่นใหม่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติการถ่ายภาพที่น่าตื่นตาและรองรับกล้อง 200MP

กรุงเทพฯ ประเทศไทย - 11 ตุลาคม 2565 วันนี้ MediaTek แถลงข่าวเปิดตัว Dimensity 1080 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dimensity สำหรับสมาร์ทโฟน 5G อันเลื่องชื่อของบริษัท โดยมีศักยภาพสูงและได้อัปเกรดคุณสมบัติกล้องที่ดีขึ้นกว่าเดิมเมื่อเทียบกับ Dimensity 920

คุณ CH Chen รองผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าวว่า “Dimensity 1080 ได้สานต่อตำนานด้านการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและประสิทธิภาพของ MediaTek โดยได้นำเสนอชุดคุณสมบัติขั้นสูงที่เขย่าวงการสมาร์ทโฟน 5G ทั้งยังออกแบบมาให้ฟังก์ชันที่ดีอยู่แล้วล้ำขึ้นไปกว่าเดิม เช่น พลังในการประมวลผล คุณภาพกล้องและวิดีโอ และเวลาออกสู่ตลาดสำหรับผู้ผลิต”

Dimensity 1080 ประกอบไปด้วย CPU Octa-Core ที่มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น ซึ่งมาพร้อมกับคอร์ CPU Arm Cortex-A78 ที่ทำความเร็วได้สูงถึง 2.6GHz โดยผสานรวมกับหน่วยประมวลผลกราฟิก Arm Mali-G68 เพื่อศักยภาพที่เร็วแรงสำหรับเกมมิ่ง สตรีมมิ่ง และการท่องเว็บ นอกจากนี้ การออกแบบด้วยเทคโนโลยี 6nm ยังช่วยให้ประหยัดพลังงาน ทำให้อายุแบตเตอรี่ยาวนานยิ่งขึ้น

ชิป Dimensity 1080 สามารถรองรับกล้องหลักความละเอียด 200MP และตัวประมวลผลสัญญาณภาพ Imagiq (ISP: Image Signal Processor) ของ MediaTek ได้ พร้อมด้วยคุณสมบัติกล้องล่าสุดทั้งหมดที่เอื้อให้ผู้ใช้ถ่ายภาพและวิดีโอคุณภาพสูงเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ชิปเซ็ตยังรวมเอ็นจิ้นการบันทึกวิดีโอ HDR ที่ใช้ฮาร์ดแวร์เป็นตัวเร่งเพื่อประมวลผลความละเอียดสูงสุด 4K ให้ผลลัพธ์การบันทึกภาพวิดีโอที่ล้ำเหนือระดับสำหรับการสตรีมในทุกสภาพแสง

เหล่าเกมเมอร์เตรียมใช้ประโยชน์จากชุดเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกม HyperEngine 3.0 ในชิป Dimensity 1080 ซึ่งประมวลผลได้ฉับไว รวมถึงมีการเชื่อมต่อที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด พร้อมด้วยหน่วยประมวลผล AI 3.0 (APU 3.0) ของชิปเซ็ตที่ส่งผลให้ประหยัดพลังงานสูงสุด นอกจากนี้ Dimensity 1080 ยังรองรับเครือข่าย Sub-6GHz 5G และการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 เพื่อให้เกมเมอร์เพลิดเพลินกับการเล่นเกมไร้สะดุดไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

แม้ว่าชิป Dimensity 1080 จะมีการอัปเกรดคุณสมบัติที่สำคัญหลายประการจากรุ่นก่อน แต่ชิปเซ็ตทั้งสองรุ่นต่างใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์รุ่นเดียวกันเพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถเร่งเวลาออกสู่ตลาดได้เช่นเดียวกัน

สมาร์ทโฟนที่ขับเคลื่อนโดย Dimensity 1080 จะวางตลาดภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dimensity ของ MediaTek ได้ที่ https://i.mediatek.com/mediatek-5g

เกี่ยวกับบริษัท MediaTek

บริษัท MediaTek (TWSE: 2454) เป็นบริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์แฟบเลส (Fabless) ระดับโลกซึ่งขับเคลื่อนให้เกิดการผลิตอุปกรณ์ที่มีระบบเชื่อมต่อถึง 2 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดด้านนวัตกรรม SoC (Systems-on-Chip) ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อ และผลิตภัณฑ์ IoT ความทุ่มเทในการรังสรรค์นวัตกรรมทำให้พวกเราเข้าไปเป็นแรงขับทางกลไกตลาดในหมวดเทคโนโลยีที่สำคัญจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีมือถือที่ประหยัดพลังงานสูง โซลูชันยานยนต์ และผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียขั้นสูงนานาชนิด เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิทัล ระบบ 5G อุปกรณ์สั่งการด้วยเสียง (VAD: Voice Assistant Devices) และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ (Wearables) MediaTek ขับเคลื่อนและเป็นแรงบันดาลใจให้กลุ่มคนต่างๆ ขยายขอบเขตและก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ง่ายและมีประสิทธิภาพขึ้นมากกว่าที่เคยเป็นมา พวกเราทำงานเคียงคู่กับแบรนด์ต่างๆ ที่คุณชื่นชอบ เพื่อสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีอันกว้างใหญ่แก่ทุกๆ คน และสิ่งนั้นก็ขับเคลื่อนทุกสิ่งที่พวกเราทำ ท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและศึกษาข้อมูลได้ที่ www.mediatek.com



MediaTek Press Office:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์