อิคาโน่ รีเทล ผู้ถือแฟรนไชส์อิเกียใน ประเทศไทยและอีกสี่ประเทศ กวาดยอดขายเกินหนึ่ง พันล้านยูโรเป็นครั้งแรก - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 12 October 2022

อิคาโน่ รีเทล ผู้ถือแฟรนไชส์อิเกียใน ประเทศไทยและอีกสี่ประเทศ กวาดยอดขายเกินหนึ่ง พันล้านยูโรเป็นครั้งแรก


อิคาโน่ รีเทล ผู้ถือแฟรนไชส์อิเกียใน
ประเทศไทยและอีกสี่ประเทศ
กวาดยอดขายเกินหนึ่ง พันล้านยูโรเป็นครั้งแรก
อิเกีย ประเทศไทย มีรายได้เพิ่มขึ้น 17% จากปีก่อน

กรุงเทพฯ, 12 ตุลาคม 2565 – อิคาโน่ รีเทล ผู้ถือแฟรนไชส์อิเกียนำสินค้าและของตกแต่งบ้านสัญชาติสวีเดนมาสู่ประเทศไทยและอีกสี่ประเทศ รายงานรายได้ในปีงบประมาณ 2565 รวม 3.69 หมื่นล้านบาท (1.01 พันล้านยูโร)​ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 41.2% ทั้งนี้ อิคาโน่ รีเทล เป็นหนึ่งในผู้ได้รับสิทธิ์อนุญาตแฟรนไชส์อิเกียจาก 12 รายทั่วโลก โดยปัจจุบันมีสโตร์อิเกีย 13 แห่ง และ 5 แห่งซึ่งอยู่ภายในศูนย์การค้า ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เม็กซิโก และฟิลิปปินส์ ภายใต้การบริหารจัดการของอิคาโน่ รีเทล

อิคาโน่ รีเทล กวาดรายได้ทะลุ 1 พันล้านยูโรเป็นครั้งแรก โดยเป็นผลจากการเติบโตของยอดขายทั้งห้าประเทศ การเปิดสโตร์ใหม่เพิ่มอีกสองสาขา และการหลั่งไหลเข้ามาของผู้เยี่ยมชมร้านที่มากกว่าเคย

มร. คริสเตียน รอยเคียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อิคาโน่ รีเทล กล่าวว่า “หลังจากสองปีของการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วต่อธุรกิจค้าปลีก (retail disruption) และมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวกับโควิดคลี่คลายลง ผู้คนกว่า 113 ล้านคนได้เข้ามาเยี่ยมชมสโตร์และศูนย์การค้าของเรา เห็นได้ชัดว่าผู้คนต้องการใช้ชีวิตข้างนอกและกลับมาที่อิเกียเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ มีทบอลสไตล์สวีเดน และสินค้าราคาสบายกระเป๋ามากมายที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านสะดวกสบายและยั่งยืนมากขึ้น”​

สำหรับในประเทศไทย อิคาโน่ รีเทล เป็นเจ้าของและบริหารจัดการสโตร์อิเกีย 3 สาขา ได้แก่ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในตลาดประเทศไทยด้วยยอดขายที่โตขึ้น 17% และสามารถปิดยอดปีงบประมาณ 2564 ณ วันที่ 31 สิงหาคม ด้วยรายได้รวมทั้งสิ้น 6.41 พันล้านบาท อิคาโน่ รีเทล ยังบรรลุเป้าหมายในช่องทางออนไลน์ด้วยจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์อิเกียมากกว่า 122.5 ล้านคนในทั้งห้าตลาด และกวาดยอดขายทางช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 16% จากปีก่อน​หน้า

มร. รอยเคียร์ กล่าวถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการเดินหน้าสร้างการเติบโตท่ามกลางความท้าทายในธุรกิจค้าปลีกว่า “เราไม่สามารถเติมสินค้าให้เต็มชั้นได้อย่างที่ตั้งใจใจ ในขณะที่ต้นทุนของเราก็เพิ่มขึ้นด้วย ถึงกระนั้นก็ตาม เรายังคงเป็นผู้นำตลาดในด้านสินค้าและของตกแต่งบ้านระดับคุณภาพในราคาที่สบายกระเป๋า และลูกค้าก็เห็นคุณค่าในตรงนั้น”

เฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนอนและพื้นที่ทำงานคือหมวดสินค้าที่สร้างรายได้ให้กับอิเกียในประเทศไทยมากที่สุด โดยตู้ลิ้นชัก รุ่น LENNART/เลนนาร์ท และตู้ 4 ลิ้นชัก รุ่น MALM/มาล์ม คือสินค้าที่ขายดีที่สุดในประเทศ ผู้บริโภคยังต้องการจัดระเบียบห้องครัวของพวกเขา ส่งผลต่อยอดขายกล่องเก็บอาหารซีรีส์ IKEA 365+ จำนวนมากถึง 213,707 ชิ้น นอกจากนี้ เมื่อลูกค้ากลับมาเยี่ยมชมสโตร์อีกครั้งหลังจากมาตรการด้านโควิดผ่อนคลายลง จำนวนสมาชิก IKEA Family ของประเทศไทยจึงทะยานสูงขึ้นทะลุหลักล้าน โดยยอดขายเกือบ 60% ในประเทศไทยยังมาจากสมาชิก

ในปีงบประมาณที่ผ่านมา อิคาโน่ รีเทล ได้เปิดสโตร์อิเกีย Pasay City ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงเปิด IKEA Puebla สโตร์แห่งที่สองในประเทศเม็กซิโก ในอนาคตข้างหน้า อิคาโน่ รีเทล จะยังคงเดินหน้าขยายสาขาในเม็กซิโก โดยได้เตรียมแผนเปิดสาขาแห่งที่สามไว้แล้ว สำหรับในประเทศไทย อิคาโน่ รีเทล เตรียมขยายธุรกิจในปีงบประมาณ 2566 ด้วยการเปิดสโตร์ใหม่ใจกลางเมืองกับ อิเกีย สุขุมวิท เพิ่มเติมจากสามสาขาที่เปิดให้ บริการอยู่ในปัจจุบัน

ข้อมูลที่น่าสนใจ

ณ วันที่ 1 กันยายน 2564 – 31 สิงหาคม 2565

122.5 ล้าน จำนวนการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ในทุกตลาดของอิคาโน่ รีเทล รวมถึง 29.6 ล้านครั้งในไทย

5.2 พันล้านบาท จำนวนยอดขายจากอีคอมเมิร์ซในทุกตลาดของอิคาโน่ รีเทล เพิ่มขึ้น 16% จากปีงบประมาณก่อนหน้า

4.36 ล้าน จำนวนสมาชิกในโปรแกรม IKEA Family ในทั้ง 5 ตลาด เพิ่มขึ้น 16% จากปีก่อนหน้า

1.15 ล้าน จำนวนสมาชิกในโปรแกรม IKEA Family ในประเทศไทย คิดเป็น 59.4% ของยอดขายในประเทศ

31,430 จำนวนแผงโซลาร์เพื่อผลิตไฟฟ้าบนหลังคาของสโตร์อิเกียและอิคาโน่ เซ็นเตอร์

5,001 จำนวนพนักงานทั้งหมดใน อิคาโน่ รีเทล รวมถึง 1,012 คนในประเทศไทย

300,000ตารางฟุต ขนาดพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สาธารณะเพื่อให้ชุมชนรอบๆ อิคาโน่ เซ็นเตอร์ ได้ใช้ประโยชน์

51.5 ล้าน จำนวนชิ้นของมีทบอล แพลนต์บอล ชิคเก้นบอล และเวจจี้บอลที่จำหน่ายใน 5 ประเทศ รวมถึง 1.64 ล้านชิ้นในประเทศไทย

รายได้ทั้งหมดจากสโตร์อิเกียของอิคาโน่ รีเทล เป็นส่วนหนึ่งของรายได้ทั้งหมดในรายงานผลประกอบการประจำปี ซึ่งจะประกาศในวันที่ 13 ตุลาคม โดย Inter IKEA Group เจ้าของสิทธิ์แฟรนซ์ไชส์อีเกียทั่วโลก

ตารางด้านล่างเป็นรายงานผลประกอบการของอิคาโน่ รีเทล

 

 

รายได้ปีงบประมาณ 2565

กันยายน 2564 - สิงหาคม 2565

สิงคโปร์

IKEA Tampines

IKEA Alexandra

IKEA Jurong

8.9 พันล้านบาท

+6.5% จากปีที่แล้ว

มาเลเซีย

IKEA Damansara + IPC shopping centre

IKEA Cheras + MyTOWN shopping centre

IKEA Tebrau + Toppen shopping centre

IKEA Batu Kawan + Klippa shopping centre

12.6 พันล้านบาท

+37.4% จากปีที่แล้ว

ไทย

IKEA Bangna + Megabangna shopping Centre

IKEA Bang Yai

IKEA Phuket

 

9.2 พันล้านบาท

+22.4 % จากปีที่แล้ว

เม็กซิโก

IKEA Oceania

IKEA Puebla เปิดบริการ 11 สิงหาคม 2565

 

2.3 พันล้านบาท

+106.5% จากปีที่แล้ว

ฟิลิปปินส์

IKEA Pasay City เปิดบริการ 25 พฤศจิกายน 2564

 

3.9 พันล้านบาท

 

รวมทั้งอิคาโน่ รีเทล

 

36.9 พันล้านบาท

+41.2% จากปีที่แล้ว

 

เกี่ยวกับอิคาโน่ รีเทล

อิคาโน่ รีเทล เป็นหนึ่งใน 12 ผู้ประกอบการแฟรนไชส์อิเกียที่มุ่งมั่นสรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้แก่ผู้คนทั่วไปในทุกๆ วัน ทั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเม็กซิโก อิเกียนำเสนอเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสไตล์สวีเดนที่มีดีไซน์สวยงาม พร้อมทั้งประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า ในราคาที่ผู้คนทั่วไปเป็นเจ้าของได้ ศูนย์การค้าอิคาโน่ที่เชื่อมต่อกับสโตร์อิเกีย เป็นทั้งที่พบปะสังสรรค์และหัวใจสำคัญของชุมชน เราได้ลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นๆ เพื่อพัฒนาพื้นที่สำหรับให้ผู้คนได้ใช้ชีวิต ทำงาน และผ่อนคลาย เครืออิคาโน่เป็นแฟรนไชส์เพียงหนึ่งเดียวที่เป็นของครอบครัว Ingvar Kamprad ผู้ก่อตั้งอิเกียตั้งแต่ปี 1943 เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของเราได้ที่ group.ikano


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์