เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จับมือ Destination Imagination ส่งเสริมความหลากหลายของ นักเล่าเรื่องและนวัตกรเจนใหม่ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 18 October 2022

เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จับมือ Destination Imagination ส่งเสริมความหลากหลายของ นักเล่าเรื่องและนวัตกรเจนใหม่



เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จับมือ Destination 
Imagination ส่งเสริมความหลากหลายของ
นักเล่าเรื่องและนวัตกรเจนใหม่

ความร่วมมือครั้งนี้ ยังรวมถึงการจัดกิจกรรม “Heroic Innovators Challenge” ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยดิสนีย์จะร่วมออกแบบหลักสูตร สนับสนุนด้านวิทยากร ในกิจกรรม Storytelling
เพื่อสร้างแรงบันดาลใจนักเรียนสู่เส้นทางอาชีพในอนาคต


18 ตุลาคม 2565 -- เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประกาศความร่วมมือกับองค์กรไม่หวังผลกำไรชั้นนำระดับโลกอย่าง เดสติเนชัน อิมเมจิเนชั่น (Destination Imagination) เพื่อสร้างโอกาสให้กับนักเรียนที่ยังไม่อาจเข้าถึงโอกาสในสังคม ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักเรียนหญิงทั่วเอเชียแปซิฟิก ให้สามารถเข้าถึงเส้นทางอาชีพในฐานะนักเล่าเรื่องและนวัตกรแห่งอุตสาหกรรมด้านความคิดสร้างสรรค์ในภูมิภาค

ภายใต้โครงการ “Heroic Innovators Challenge” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก นักเรียนและนักศึกษาทั่วทั้งภูมิภาคจะสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลออนไลน์ในสาขาวิชา วิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology) และเทคนิคการเล่าเรื่อง (Storytelling)

หลังจบหลักสูตรออนไลน์จากสถาบันการเรียนรู้ศาสตร์วิชา STEM (STEM Learning Academy) ของ Destination Imagination เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักเรียนและนักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 16-24 ปี จะได้รับเชิญให้ตั้งทีมเข้าแข่งขันในสนามจริง ด้วยการนำเสนอผลงานที่ใช้ทักาะจากศาสตร์วิชา STEM และการเล่าเรื่องอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ การแข่งขันในครั้งนี้จะเปิดให้นักเรียนระดับมัธยมและนักศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั่วเอเชียแปซิฟิก อาทิ จีน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเกาหลี เป็นต้น

โดย ดิสนีย์ จะทำงานร่วมกับ Destination Imagination ในการฝึกฝนนักเรียนและนักศึกษาให้มีทักษะที่สำคัญเพื่อส่งเสริมเส้นทางอาชีพในวงการสื่อและบันเทิงในอนาคต นอกจากนี้ วิทยากรจากดิสนีย์ยังจะร่วมแชร์ประสบการณ์และเล่าถึงโอกาสด้านอาชีพในธุรกิจด้านความคิดสร้างสรรค์ในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย

“ที่ดิสนีย์ เรารู้ว่าศิลปะแห่งการเล่าเรื่องที่ทรงพลังนั้นมีบทบาทอย่างมากต่อการสร้างสรรค์ช่วงเวลาน่าประทับใจที่ยากจะลืมเลือนในผลงานบันเทิง เราต้องการส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเล่าเรื่องชาวเอเชียในอนาคต” นายลุค แคง ประธานบริษัท เดอะ วอท์ ดิสนีย์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

“โครงการ Heroic Innovators Challenge เป็นกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นมาก ซึ่งจะทำให้นักเรียนและนักศึกษาได้รับการฝึกอบรมและยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่สำคัญต่อการพัฒนากระบวนการด้านความคิดสร้างสรรค์ นับตั้งแต่การจินตนาการไปถึงการพัฒนานวัตกรรม และยังได้เรียนรู้วิธีการสร้างสรรค์ทางความคิดการร่วมมือทำงาน และการใช้ความคิดสร้างสรรค์” นายลีรอย เซียว ผู้อำนวยการประจำสำนักงานในประเทศจีนของเดสติเนชัน อิมเมจิเนชั่น เสริม

Heroic Innovators Challenge เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Disney Future Storytellers ที่มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเล่าเรื่องและนวัตกรยุคใหม่ผู้มีความฝัน และต้องการที่จะพัฒนาพรสวรรค์และทักษะ เพื่อก้าวไปสู่อาชีพที่พวกเขาใฝ่ฝันได้ในอนาคต

*ความร่วมมือในครั้งนี้ ดำเนินการโดย The Walt Disney Company (Southeast Asia) Pte. Ltd. บริษัทในเครือของเดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก



เกี่ยวกับเดอะ วอลท์ ดิสนีย์

เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ และบริษัทในเครือ คืออาณาจักรด้านสื่อและบันเทิงระดับนานาชาติที่บริหารงานโดยครอบครัว ประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจต่าง อาทิ Disney Parks, Experiences และ Products; Disney Media & Entertainment Distribution รวมไปถึงกลุ่มบริษัทด้านการผลิตเนื้อหา ได้แก่ Studios, General Entertainment, Sports และ International โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและผลิตคอนเทนต์ที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง (Direct-to-Consumer – DTC) ภาพยนตร์ และแพลตฟอร์มตามผังเวลาออกอากาศ (Linear)

เกี่ยวกับโครงการ Disney Future Storytellers

โครงการ Disney Future Storytellers คือโครงการที่ดิสนีย์ให้การสนับสนุนด้านการลงทุนเพื่อสังคม มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนด้านการเข้าถึงสายงานด้านการเล่าเรื่องและนวัตกรรม โดยเฉพาะกลุ่มที่มักไม่ได้รับโอกาสมากนักในอดีต โดยดิสนีย์ได้ให้การสนับสนุนเยาวชนเหล่านี้ผ่านการส่งเสริมด้านศิลปะ วิชาด้าน STEM ให้แก่นักเรียน การให้ทุน ฝึกสอน และการเสริมสร้างทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์และเทคนิคแขนงต่างๆ ให้กับเยาวชน ไม่ว่าพวกเขาจะมีภูมิหลังอย่างไร เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถมีอนาคตที่ดี และสามารถพัฒนาพรสวรรค์และทักษะ เพื่อก้าวไปสู่อาชีพที่พวกเขาใฝ่ฝันได้

เกี่ยวกับ Destination Imagination
Destination Imagination, Inc. เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร นำโดยอาสาสมัคร ภายใต้ 501(c)(3) มีวัตถุประสงค์ในการสร้างแรงบันดาลใจและเตรียมนักเรียนให้กลายเป็นนวัตกรและผู้นำรุ่นต่อไป และยังเป็นผู้นำในการเสริมสร้างประสบการณ์ความรู้ผ่านโครงการต่างๆ โดยเน้นให้นักเรียนสามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อไขโจทย์ด้าน STEAM (science, technology, engineering, arts และ mathematics) รวมไปถึงการแข่งขันเชิงวิชาการอีกหลายโครงการ นับตั้งแต่ที่ได้มีการก่อตั้งองค์กรขึ้นในปี 2542 Destination Imagination สามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับนักเรียนมาแล้วกว่าล้านราย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://destinationimagination.org

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์