สองดาวดังโลกร่วมก๊วนสองโปรไทย พร้อมเปิดฉากรอบแรก “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก” ศุกร์นี้ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 6 October 2022

สองดาวดังโลกร่วมก๊วนสองโปรไทย พร้อมเปิดฉากรอบแรก “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก” ศุกร์นี้



สองดาวดังโลกร่วมก๊วนสองโปรไทย 
พร้อมเปิดฉากรอบแรก 
“ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก” ศุกร์นี้

6 ตุลาคม 2565 - ดัสติน จอห์นสัน อดีตนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลก และ ฟิล มิคเคลสัน แชมป์ 6 รายการเมเจอร์ พร้อมร่วมก๊วนประชันฝีมือกับ สดมภ์ แก้วกาญจนา และ พชร คงวัดใหม่ สองโปรหนุ่มแถวหน้าของไทย ในรอบแรกของการแข่งขันกอล์ฟรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก ที่สนามสโตนฮิลล์ จ.ปทุมธานี ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ เจ้าตัวยอมรับสภาพสนามต้องต้องตัดสินกันบนกรีน โดยรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท

ภายหลังจากการประกาศโปรแกรมแข่งขันรอบแรก ซึ่งจะทีออฟแบบชอตกันสตาร์ทพร้อมกันในเวลา 10.15 น. ฟิล มิคเคลสัน นักกอล์ฟวัย 52 ปี จากสหรัฐฯ ออกสตาร์ทที่หลุม 1 ร่วมกับ สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟหนุ่มวัย 24 ปีจากนราธิวาส และ คาเมรอน สมิธ ดาวดังชาวออสเตรเลียน เจ้าของแชมป์จากสนามที่แล้วที่ชิคาโก้ ขณะที่ ดัสติน จอห์นสัน วัย 38 ปี อดีตมือหนึ่งของโลกชาวสหรัฐฯ เริ่มแข่งขันที่หลุม 2 ร่วมกับ พชร คงวัดใหม่ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 23 ปีจากสงขลา และจอมตีไกลอย่าง ไบรสัน เดอแชมโบ จากสหรัฐฯ

ดัสติน จอห์นสัน เจ้าของแชมป์ที่บอสตันและผู้นำในอันดับคะแนนสะสมบุคคล กล่าวถึงความมั่นใจในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะการร่วมเล่นกับ พชร คงวัดใหม่ ว่า "ยังไม่เคยร่วมเล่นกับนักกอล์ฟไทย จึงไม่รู้อะไรมากนัก แต่คิดว่าฝีมือคงไม่ธรรมดา สำหรับการมาที่เมืองไทยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองของตัวเอง แต่เป็นครั้งแรกในการมาแข่งขันในทัวร์นาเมนท์นี้ ชอบอาหารและมิตรภาพของคนไทย รวมถึงสภาพอากาศด้วย ส่วนสภาพสนามดีมากๆ กรีนท้าทาย ลมจะกลายเป็นอุปสรรคในการเล่น แม้อากาศจะร้อน แต่ไม่มีผลกับการเล่นของผม เพราะคุ้นชินกับสภาพอากาศแบบนี้ และยิ่งช่วยให้ลูกเดินทางได้ไกลมากขึ้นด้วย"



ด้านการลุ้นตำแหน่งมือ 1 ของทัวร์ ในสัปดาห์นี้หากคว้าชัยชนะจะทำให้เขาการันตีตำแหน่ง ซึ่งต้องชิงกับ คาเมอรอน สมิธ เจ้าของแชมป์จากสนามล่าสุดว่า "สนุกทุกครั้งที่ร่วมเล่นกับ คาเมอรอน โดยเฉพาะการต่อสู้กันจนถึงหลุมสุดท้าย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ แต่หากเลือกได้ก็อยากจะคว้าแชมป์บุคคลเพื่อจะได้ไม่ต้องลุ้นถึงสนามสุดท้ายที่เจดดาห์ ส่วนในประเภททีมก็เชื่อว่าทุกคนทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังคว้าแชมป์จาก 4 สนามติดที่ผ่านมา"

ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน ตำนานก้านเหล็กชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 6 สมัย กล่าวถึงการมาเล่นกอล์ฟที่ประเทศไทยว่า "ผมชอบอาหารไทย ซึ่งคงต้องระวังเรื่องน้ำหนักของตัวเองแล้ว แต่ถ้าพูดถึงสนามแข่งขันบอกได้เลยว่าสมบูรณ์แบบมากๆ ออกแบบมาดี เล่นสนุก และมีหลุมให้ได้ลุ้นทำแต้ม และเสียแต้ม ซึ่งในฐานะนักกอล์ฟแล้วดีใจที่ได้เห็นสนามระดับโลกแบบนี้ในเมืองไทย"

พร้อมกันนั้นยังกล่าวถึงนักกอล์ฟไทยด้วยว่า "เมืองไทยผลิตนักกอล์ฟขึ้นมามากมาย และมีมาตรฐานสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น พรหม มีสวัสดิ์, กิรเดช อภิบาลรัตน์ ไปจนถึงล่าสุด ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ที่ต่างมีพรสวรรค์ และเริ่มก้าวสู่เวทีระดับโลก และเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีนักกอล์ฟไทยหลายคนที่ก้าวสู่เวทีระดับโลกมากขึ้นอย่างแน่นอน"

ส่วนด้านการแข่งขันของ ลิฟกอล์ฟ ที่มีการเล่นในประเภททีมเข้ามา เจ้าของฉายา "สิงห์อีซ้าย" เผยว่า "ผมคิดว่าการเพิ่มการแข่งขันในประภททีมน่าจะทำให้ความตื่นเต้นมีมากขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ชมในทวีปเอเชีย ซึ่งฐานะที่เป็นนักกอล์ฟที่อยู่ในทัวร์มานานถือว่าเป็นอีกบทบาทที่สำคัญในการช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันออกไปทั่วโลก เพราะกอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและควรปรับรูปแบบไปตามยุคสมัย"



ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ เผยถึงการลงเล่นในรอบแรกว่า "สนามยังอยู่ในสภาพที่ดี แม้ว่าสนามเพิ่งจะผ่านฝนตกอย่างหนัก แทบไม่ต่างจากที่ซ้อมก่อนหน้านี้ แถมสปีดกรีนยังเร็วกว่าเดิมอีกด้วย แต่เชื่อว่าแชมป์วัดกันบนกรีนว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน ยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะได้ออกรอบร่วมกับ ดัสติน และ คาเมรอน คงได้รับประสบการณ์ที่ดี และอยากแสดงให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้เห็นว่าเราก็สู้กับนักกอล์ฟระดับโลกได้ และหวังว่าจะทำอันเดอร์สนามให้ได้"

การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท สำรองบัตรได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com. นอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์