"แอดเวนต์ อินเทอร์เนชันแนล" จับมือ "วิลเบอร์-เอลลิส" ควบรวมกิจการ ด้านชีววิทยาศาสตร์และเคมีภัณฑ์เฉพาะทาง สร้างแพลตฟอร์มการกระจายมูลค่าเพิ่ม - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 23 October 2022

"แอดเวนต์ อินเทอร์เนชันแนล" จับมือ "วิลเบอร์-เอลลิส" ควบรวมกิจการ ด้านชีววิทยาศาสตร์และเคมีภัณฑ์เฉพาะทาง สร้างแพลตฟอร์มการกระจายมูลค่าเพิ่ม



"แอดเวนต์ อินเทอร์เนชันแนล" จับมือ 
"วิลเบอร์-เอลลิส" ควบรวมกิจการ
ด้านชีววิทยาศาสตร์และเคมีภัณฑ์เฉพาะทาง 
สร้างแพลตฟอร์มการกระจายมูลค่าเพิ่มชั้นนำ
ระดับโลกในภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงและมี
ยอดขายรวมกว่า 3 พันล้านยูโร

แอดเวนต์ อินเทอร์เนชันแนล และวิลเบอร์-เอลลิส ประกาศควบรวมกิจการแคลดิกและคอนเนลล์ ซึ่งเป็นธุรกิจด้านชีววิทยาศาสตร์และเคมีภัณฑ์เฉพาะทางที่มุ่งเน้นด้านโภชนาการ ยา และสูตรทางอุตสาหกรรม

การควบรวมกิจการก่อให้เกิดแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกที่มีฐานอยู่ในสองภูมิภาคที่มีการเติบโตสูง ได้แก่เอเชียแปซิฟิกสำหรับคอนเนลล์ และในลาตินอเมริกาสำหรับแคลดิก-จีทีเอ็ม

การผนึกกำลังของแคลดิกและคอนเนลล์เพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึงทั่วโลก เร่งโอกาสในการเติบโตสำหรับเหล่าผู้บริหารและลูกค้าโดยใช้ประโยชน์จากห้องปฏิบัติการที่ดีที่สุด ความรู้ในการประยุกต์ใช้เชิงลึก และกิจการที่มีอยู่ทั่วโลกของกลุ่มธุรกิจที่รวมตัวกันนี้


รอตเตอร์ดัม , เนเธอร์แลนด์ และซานฟรานซิสโก, แอดเวนต์ อินเทอร์เนชันแนล ( Advent International) หรือ "แอดเวนต์" ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลงทุนภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุดในโลกด้วยประวัติอันเป็นที่ยอมรับในด้านเคมีภัณฑ์ และวิลเบอร์-เอลลิส (Wilbur-Ellis) หนึ่งในบริษัทครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่าทั้งสองได้บรรลุข้อตกลงในการควบรวมธุรกิจชีววิทยาศาสตร์และเคมีภัณฑ์เฉพาะทางเข้าด้วยกัน ได้แก่ แคลดิก บีวี (Caldic B.V) หรือ " แคลดิก " และคอนเนลล์ (Connell) เพื่อสร้างบริษัทชั้นนำระดับโลกในภาคส่วนของตน

แคลดิก ผู้ให้บริการระดับโลกด้านส่วนผสมและเคมีภัณฑ์เฉพาะทางสำหรับตลาดชีววิทยาศาสตร์และสูตรทางอุตสาหกรรมที่มีกิจการส่วนใหญ่ในยุโรป อเมริกาเหนือ และลาตินอเมริกา จะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มกิจการทั่วโลกผ่านการควบรวมกับคอนเนลล์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทรายใหญ่ในเอเชียแปซิฟิก

บริษัทใหม่ภายใต้ความเป็นเจ้าของร่วมระหว่างแอดเวนต์และวิลเบอร์-เอลลิส จะได้รับประโยชน์จากผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่งทั้งสองที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลก เพื่อนำเสนอความเชี่ยวชาญเชิงลึกด้านโซลูชันส่วนผสมและเคมีภัณฑ์เฉพาะทาง และการจัดจำหน่ายในภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงสองแห่ง ได้แก่ เอเชียแปซิฟิกโดยคอนเนลล์ และลาตินอเมริกาโดยแคลดิก-จีทีเอ็ม ซึ่งเกิดจากการควบรวมกิจการระหว่างแคลดิกและจีทีเอ็ม (GTM) ในเดือนมีนาคม 2565 การขยายขอบเขตการดำเนินงานทั่วโลกของแคลดิกและคอนเนลล์จะช่วยเร่งโอกาสในการเติบโตสำหรับทั้งผู้บริหารหลักและลูกค้า รวมถึงขับเคลื่อนการลงทุนเพิ่มเติมในด้านบุคลากร ห้องปฏิบัติการทางเทคนิค และไซต์งาน แคลดิกและคอนเนลล์จะมีพนักงานรวมมากกว่า 3,800 คนใน 43 ประเทศ ให้บริการโซลูชันแก่ลูกค้ากว่า 35,000 รายผ่านศูนย์ควบคุมการผสมสูตรและห้องปฏิบัติการกว่า 75 แห่ง และความรู้ความชำนาญในการใช้งานเชิงลึก การควบรวมกิจการครั้งนี้จะสร้างยอดขายได้ราว 3 พันล้านยูโร

โรนัลด์ ไอลส์ (Ronald Ayles) หุ้นส่วนผู้จัดการของแอดเวนต์ อินเทอร์เนชันแนล กล่าวว่า "การรวมกิจการที่เข้ากันอย่างมากระหว่างแคลดิกและคอนเนลล์ จะนำไปสู่ธุรกิจระดับโลกอย่างแท้จริง โดยมีการดำเนินงานในภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงและตลาดปลายทางที่มีความหลากหลายด้วยการมอบมูลค่าเพิ่ม วิลเบอร์-เอลลิสเป็นพันธมิตรที่มีความมุ่งมั่นและมีวิสัยทัศน์ในระยะยาวเช่นเดียวกับเรา ในการสร้างธุรกิจที่มุ่งเน้นการเติบโตและนวัตกรรมแบบบูรณาการเต็มรูปแบบ เราตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับวิลเบอร์-เอลลิสและทีมผู้บริหารของทั้งแคลดิก และคอนเนลล์ในบทใหม่ที่น่าตื่นเต้นนี้ ที่นำมาซึ่งโอกาสในการพัฒนาธุรกิจที่เข้ากันได้ดีทั้งสำหรับผู้บริหารและลูกค้า"

จอห์น บัคลีย์ (John Buckley) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวิลเบอร์-เอลลิส กล่าวว่า "เราตื่นเต้นกับความร่วมมือระหว่างคอนเนลล์และแคลดิกเป็นอย่างมาก ด้วยตำแหน่งที่แข็งแกร่งในระดับโลกของแคลดิก และการดำเนินกิจการที่ยาวนานกว่า 125 ปีของคอนเนลล์ในเอเชียแปซิฟิก การเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้จะก่อให้เกิดบริษัทจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์และส่วนผสมเฉพาะทางระดับโลกในทันที พร้อมมอบบริการและโซลูชันที่หลากหลายแก่ลูกค้า"

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แคลดิกมีความโดดเด่นในฐานะผู้เล่นที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทลงทุนอย่างต่อเนื่องในด้านความสามารถที่เพิ่มมูลค่า และได้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองในฐานะผู้เล่นชั้นนำในตลาดปลายทางด้านชีววิทยาศาสตร์ที่น่าดึงดูดและมีการเติบโตสูง ทีมผู้บริหารของแคลดิกมีประวัติในการเข้าซื้อกิจการบริษัทต่าง ๆ มากมาย และต่อมาได้ผนวกรวมและเร่งการเติบโตภายใต้กรรมสิทธิ์ของตน

อเล็กซานเดอร์ เวซเซลส์ (Alexander Wessels) ซีอีโอของแคลดิก กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่เอดเวนต์ได้ร่วมมือกับวิลเบอร์-เอลลิส ซึ่งนำไปสู้โอกาสพิเศษในการรวมผู้เล่นหลักสองราย ได้แก่แคลดิกและคอนเนลล์ โดยแต่ละบริษัทต่างมีมรดกตกทอดที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากฐานผู้ถือหุ้นเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญอย่างกว้างขวางในภาคส่วน การรวมตัวกันของวัฒนธรรมผู้ประกอบการที่คล้ายคลึงกันและภูมิศาสตร์ที่สนับสนุนซึ่งกันและกัน ได้ตอกย้ำถึงความทะเยอทะยานของเราในการทำให้แคลดิกกลายเป็นแพลตฟอร์มการเติบโตระดับโลกที่มีกิจการหลักในสองภูมิภาคที่มีการเติบโตสูง ได้แก่ เอเชียแปซิฟิกและลาตินอเมริกา นี่คือช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นในการผนึกกำลังในขณะที่เราเร่งการเติบโตและวางตำแหน่งธุรกิจให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักระดับโลกในอุตสาหกรรมของเรา"

กลุ่มผลิตภัณฑ์ของคอนเนลล์ประกอบด้วยเคมีภัณฑ์และส่วนผสมเฉพาะทางสำหรับกลุ่มชีววิทยาศาสตร์ เช่น อาหาร ยา และของใช้เพื่อการดูแลส่วนตัว ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น สารเคลือบ ยาง และน้ำมันหล่อลื่น การดำเนินกิจการหลักในเอเชียแปซิฟิกทำให้คอนเนลล์มีจุดแข็งด้านเครือข่ายผู้นำระดับโลก ประกอบกับความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคและการตลาด และการมีธุรกิจอย่างกว้างขวางในภาคส่วนท้องถิ่น จุดแข็งเหล่านี้ช่วยให้คอนเนลล์ตอบสนองความต้องการเฉพาะทางของลูกค้าได้ผ่านการกำหนดสูตรแบบปรับแต่ง การสนับสนุนด้านการตลาด และความสามารถในการผสมผสานเพื่อเพิ่มมูลค่า ซึ่งสั่งสมจากการดำเนินงานในทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตลอด 125 ปีผ่านมา

อาซิตา โอวเลีย (Azita Owlia) ผู้ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นซีอีโอของบริษัทควบรวมแห่งใหม่ในเอเชียแปซิฟิก กล่าวเสริมว่า "ในแง่ของการสร้างมูลค่า นี่เป็นชัยชนะครั้งใหญ่สำหรับลูกค้า ซัพพลายเออร์ และพนักงานของเรา เราจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมและสามารถนำมาซึ่งการเข้าถึงและความสามารถไปสู่ธุรกิจที่เราให้บริการ ตลอดจนโอกาสการเติบโตทั่วโลกสำหรับพนักงานของเรา"

การธุรกรรมครั้งนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 2566 โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและการอนุมัติด้านกฎระเบียบ และจะไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลง

วิลเบอร์-เอลลิส และคอนเนลล์ ได้รับคำแนะนำในการทำธุรกรรมนี้โดยราโบแบงก์ (Rabobank) และเนเทรียม แคปิตอล (Natrium Capital) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาร่วมทางการเงิน


เกี่ยวกับแอดเวนต์ อินเทอร์เนชันแนล: แอดเวนต์ อินเทอร์เนชันแนล (Advent International) ก่อตั้งขึ้นในปี 2527 เป็นหนึ่งในบริษัทลงทุนเอกชนรายใหญ่ที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุดในโลก บริษัทได้ลงทุนในภาคเอกชนมากกว่า 395 รายการใน 41 ประเทศ และ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 บริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวม 9.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ด้วยสำนักงาน 15 แห่งใน 12 ประเทศ แอดเวนต์ได้จัดตั้งทีมงานมืออาชีพด้านการลงทุนภาคเอกชนจำนวน 270 คนในอเมริกาเหนือ ยุโรป ลาตินอเมริกา และเอเชีย บริษัทมุ่งเน้นไปที่การลงทุนใน 5 ภาคส่วนหลัก ได้แก่ อุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ ธุรกิจและบริการทางการเงิน เทคโนโลยี การดูแลสุขภาพและการค้าปลีก ผู้บริโภคและการพักผ่อน เป็นเวลากว่า 35 ปีแล้วที่แอดเวนต์ทุ่มเทให้กับการลงทุนระหว่างประเทศ และยังคงมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับทีมผู้บริหาร เพื่อสร้างรายได้และการเติบโตของรายได้ที่ยั่งยืนให้แก่บริษัทภายใต้การลงทุน

นอกเหนือจากแคลดิกแล้ว แอดเวนต์ยังได้ลงทุนในบริษัทอื่น ๆ อีกกว่า 30 แห่งในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น เริห์ม (Röhm) หนึ่งในผู้นำตลาดระดับโลกด้านเคมีภัณฑ์เมทาคริเลต, ออลเน็กซ์ (allnex) ผู้นำระดับโลกด้านเรซินสำหรับอุตสาหกรรมสีและสารเคลือบ, อ็อกเซีย (Oxea) ซัพพลายเออร์ชั้นนำสำหรับออกโซแอลกอฮอล์และอนุพันธ์ของออกโซ และเวียเคม (VIAKEM) ผู้ผลิตสารเคมีชั้นดีรายสำคัญ

แนวทางของแอดเวนต์คือการสนับสนุนทีมผู้บริหาร โดยให้ความช่วยเหลือด้านทรัพยากรและความเชี่ยวชาญในการดำเนินงาน จากกลุ่มสนับสนุนและโครงการคู่ค้าฝ่ายปฏิบัติการภายนอก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.adventinternational.com
ลิงด์อิน: www.linkedin.com/company/advent-international

เกี่ยวกับวิลเบอร์-เอลลิส: วิลเบอร์-เอลลิส (Wilbur-Ellis) ก่อตั้งขึ้นในปี 2464 เป็นผู้นำระดับโลกด้านการตลาด การจัดจำหน่าย และการผลิตผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สารอาหารสัตว์ เคมีภัณฑ์และส่วนผสมเฉพาะทาง การพัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในตลาด และการใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ ๆ ทำให้วิลเบอร์-เอลลิสขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายกว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wilburellis.com

เกี่ยวกับแคลดิก: เพราะเราใส่ใจ แคลดิก (Caldic) จึงเข้าถึงชีวิตผู้คนหลายแสนคนในแต่ละวัน เราเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างโซลูชันที่ล้ำสมัยและยั่งยืนในด้านชีววิทยาศาสตร์และเคมีภัณฑ์เฉพาะทางสำหรับตลาดอาหาร ยา ของใช้เพื่อการดูแลส่วนตัว และตลาดอุตสาหกรรมของโลก โซลูชันของเราได้รับการคัดสรรมาอย่างดี และปรับแต่งให้ตรงตามข้อกำหนดทุกเมื่อที่ต้องการ รวมถึงได้รับการผลักดันจากการวิจัยและพัฒนาที่โดดเด่น การบริการลูกค้า และการสนับสนุนด้านเทคนิคและกฎระเบียบ เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการที่กำหนดไว้ได้อย่างแม่นยำในทุกขั้นตอนของห่วงโซ่คุณค่า

พนักงานราว 2,600 คนของเราทั่วทั้งยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชียแปซิฟิก ต่างทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อส่งมอบโซลูชันที่เพิ่มมูลค่าให้แก่ลูกค้าของเรา เราเปิดรับหลักการของการออกแบบผลิตภัณฑ์ บริการ และกระบวนการที่ยั่งยืนในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดสูตรไปจนถึงการจัดส่ง ตั้งแต่ส่วนผสมจนถึงการบรรจุ จากซัพพลายเออร์ถึงลูกค้า เราใส่ใจในทุกรายละเอียดของสิ่งที่เราทำ เพราะทุกรายละเอียดอยู่ในความดูแลของเรา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.caldic.com

เกี่ยวกับคอนเนลล์: คอนเนลล์ (Connell) เป็นผู้นำด้านการตลาดและผู้จัดจำหน่ายสารเคมีและส่วนผสมเฉพาะทางในเอเชียแปซิฟิกด้วยประสบการณ์กว่า 125 ปี เครือข่ายที่กว้างขวางครอบคลุมพื้นที่ 48 แห่ง ใน 18 ประเทศเป็นที่ที่ทรัพยากรธุรกิจขนาดใหญ่ได้พบกับความคล่องตัวของธุรกิจขนาดเล็ก คอนเนลล์นำข้อมูลเชิงลึกและบริการที่โดดเด่นสู่ตลาดชีววิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรม ขณะที่ส่งเสริมผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก ผลิตภัณฑ์ตามสูตรของตนเอง และความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค การตลาด และห่วงโซ่อุปทานที่กว้างขวาง คอนเนลล์ใช้ความรู้ทางการตลาดที่ลึกซึ้งและแนวทางการทำงานที่สร้างสรรค์ เพื่อมอบโอกาสที่ไร้ขีดจำกัดในการเติบโตทางธุรกิจให้แก่พันธมิตรของตน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์