สโตนฮิลล์ พร้อมรับสตาร์ดังระดับโลก แข่ง “ลิฟ กอล์ฟ แบงคอกฯ” ชิงรวม 900 ล้านบาท วันที่ 7-9 ต.ค. - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 21 September 2022

สโตนฮิลล์ พร้อมรับสตาร์ดังระดับโลก แข่ง “ลิฟ กอล์ฟ แบงคอกฯ” ชิงรวม 900 ล้านบาท วันที่ 7-9 ต.ค.



สโตนฮิลล์ พร้อมรับสตาร์ดังระดับโลก แข่ง 
“ลิฟ กอล์ฟ แบงคอกฯ”
ชิงรวม 900 ล้านบาท วันที่ 7-9 ต.ค.

Stonehill (สโตนฮิลล์) สถานที่ที่ให้ได้มากกว่าสนามกอล์ฟ ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างล้นหลาม ในครั้งนี้ Stonehill พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวสู่สายตาคนทั่วโลก ได้รับเกียรติจาก LIV Golf (ลิฟ กอล์ฟ) ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันในรายการ LIV GOLF INVITATIONAL BANGKOK (ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก) ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 900 ล้านบาท เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาในเมืองไทย

คุณสาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด เปิดเผยถึงการร่วมมือกับ ลิฟ กอล์ฟ ในการแข่งขันที่จะสร้างปรากฏการณ์ขึ้นที่เมืองไทยในครั้งนี้ว่า " ทาง Stonehill ได้ร่วมมือกับลิฟ กอล์ฟ ในการจัดการแข่งขัน อินวิเตชั่นนอล ซีรี่ย์ ทัวร์กอล์ฟน้องใหม่ที่มีศักยภาพระดับสากลในปีนี้เป็นปีแรก ถึงแม้ว่าจะมีเวลาในการเตรียมการค่อนข้างกระชั้นชิด แต่ท้ายที่สุดด้วยความตั้งใจและศักยภาพที่ Stonehill มี ก็ทำให้เราพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยจะเป็นการแข่งขันสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม แบบชอตกันสตาร์ท มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 48 คน ไม่มีการตัดตัว และหนึ่งในนั้นคือ โปร สดมภ์

แก้วกาญจนา สวิงหนุ่มจากนราธิวาส เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ ที่เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ ลิฟ กอล์ฟ ด้วย ที่สำคัญคือการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวมสูงมากถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 900 ล้านบาท นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการกอล์ฟในเมืองไทยอย่างแท้จริง"

รายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล ซีรี่ย์ เริ่มแข่งขันรายการแรกเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2022 ที่สนาม เซนจูเรี่ยน คลับ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมี เกร็ก นอร์แมน ตำนานสวิงชาวออสเตรเลีย รับหน้าที่ ซีอีโอ ของการแข่งขัน โดยการแข่งขันที่ผ่านมาทั้งสิ้น 4 สนามนั้น รายการแรกแชมป์ตกเป็นของ ชาร์ลส ชวาร์เซล นักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ ก่อนที่รายการต่อมาที่

พอร์ตแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะเป็น แบรนดอน แกรซ นักกอล์ฟจากแอฟริกาใต้ เช่นกัน ส่วนสนามที่ 3 จะเป็น เฮนริค สเตนสัน นักกอล์ฟชาวสวีดิช และสนามที่ 4 แชมป์เป็น ดัสติน จอห์นสัน อดีตมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ




Stonehill ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบสนามกอล์ฟอย่าง Kyle Phillips (ไคล์ ฟิลลิปส์) ร่วมด้วยสถาปนิกชื่อดังจากบริษัท Hart Howerton ชาวอเมริกันอย่าง Timothy Slattery (ทิโมตี้ สแลทเทอรี่) โดยในการออกแบบนี้ทั้งสองคนต่างมองถึงจุดเดียวกันว่าต้องการจะสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เป็นจุดหมายระดับโลก เสริมสร้างความท้าทายให้กับผู้เล่น และจะต้องช่วยให้ผู้เล่นแต่ละคนได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของผืนดินได้อย่างเต็มที่ ยกระดับให้สนามกอล์ฟ Stonehill มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล

คุณสาริศ กล่าวว่า “ การที่ Stonehill ได้รับเกียรติและความไว้วางใจในการรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดแมตช์แข่งขันระดับโลก นับเป็นความภาคภูมิใจที่สุดของทางเราและคนไทยที่จะนำพาเราก้าวไปสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับที่เราเองก็เป็นสนามน้องใหม่ จึงทำให้มีอะไรหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้นเราหวังว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะสามารถสร้างปรากฎการณ์นักกอล์ฟหน้าใหม่ในเมืองไทย รวมถึงเป็นการประกาศศักยภาพของเมืองไทยในการจัดการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย

ผมมองว่าวงการกอล์ฟในบ้านเรากำลังเติบโตไปในทางที่ดี เรามีโปรทัวร์ชั้นนำมากมายที่สร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ ซึ่งรวมถึง สดมภ์ แก้วกาญจนา หนึ่งในสมาชิกลิฟ กอล์ฟ และ "น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทานุวัฒน์ สวิงสมัครเล่นที่สร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าแชมป์ระดับอาชีพใน เอเชียน ทัวร์ ดังนั้น จึงมองว่านี่เป็นอีกก้าวสำคัญ ของวงการกอล์ฟในบ้านเรากับการได้เป็นเจ้าภาพจัดแมตช์แข่งขันระดับโลกเช่นนี้"

โปรแกรมแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล

การแข่งขันประเภทบุคคล

9-11 มิ.ย. 2565 สนาม เซนตูเรี่ยน, ประเทศอังกฤษ (แชมป์ : ชาร์ล ชวาร์เซล, แอฟริกาใต้)

1-3 ก.ค. 2565 สนาม พัมพ์กิ้นริดจ์ ที่ พอร์ตแลนด์, สหรัฐ (แชมป์ : แบรนดอน แกรซ, แอฟริกาใต้)

29-31 ก.ค. 2565 สนาม ทรัมส์ เนชั่นเนล ที่ นิว เจอร์ซี่, สหรัฐ (แชมป์ : เฮนริค สเตนสัน, สวีเดน)

2-4 ก.ย. 2565 สนาม เดอะ อินเตอร์เนชั่นเนล, บอสตัน, สหรัฐ (แชมป์ : ดัสติน จอห์นสัน, สหรัฐ)

16-18 ก.ย. 2565 สนาม ริช ฮาร์เวสต์ ฟาร์มส, ชิคาโก้, สหรัฐ

7-9 ต.ค. 2565 สนาม สโตนฮิลล์, ประเทศไทย

14-16 ต.ค. 2565 สนาม รอยัล กรีนส์, ซาอุดิ อาระเบีย

27-30 ต.ค. 2565 สนาม ทรัมป์ เนชั่นเนล, โดรัล, สหรัฐอเมริกา



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์