ไลอ้อน ส่ง “เจลอาบน้ำโชกุบุสซึ สกิน โซลูชั่น ซีรีส์” บุกตลาดพรีเมียม - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 23 September 2022

ไลอ้อน ส่ง “เจลอาบน้ำโชกุบุสซึ สกิน โซลูชั่น ซีรีส์” บุกตลาดพรีเมียม


ไลอ้อน ส่ง “เจลอาบน้ำโชกุบุสซึ สกิน โซลูชั่น 
ซีรีส์” บุกตลาดพรีเมียม

ชูแบรนด์แรกในไทยโดดเด่นด้วยนวัตกรรมพรีไบโอติก
และสารสกัดจากกัญชง

“ไลอ้อน ประเทศไทย” บุกตลาดกัญชง ส่ง “เจลอาบน้ำโชกุบุสซึ สกิน โซลูชั่น ซีรีส์” ชูนวัตกรรมพรีไบโอติก พร้อมสารสกัดจากกัญชงแบรนด์แรกในไทย ทุ่ม 100 ล้าน วางกลยุทธ์จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย ออก TVC ดึง นางเอกสาว “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แม่เหล็กส่งต่อความงามผิวสุขภาพดี เผยตลาดครีมอาบน้ำยังคงมีการแข่งขันสูง ทั้งราคาและโปรโมชัน ชูกลยุทธ์การทำตลาดมุ่งนำเสนอนวัตกรรมใหม่ของสินค้าที่ตรงใจผู้บริโภคและทำตลาดสินค้าพรีเมียมมากกว่าสินค้าพื้นฐาน ตอบโจทย์ความต้องการที่สูงขึ้นของผู้บริโภค ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดครีมอาบน้ำอันดับ 1 ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน

นายประเสริฐ สุรัตนเมธากุล ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม และเด็ก บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อคนไทย มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวทางธุรกิจเพื่อนำความดีสู่สังคม เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาด ครีมอาบน้ำยังคงมีการแข่งขันสูงทั้งจากแบรนด์เดิมเจ้าตลาดและผู้แข่งขันหน้าใหม่ รวมทั้งสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ โดยมีการแข่งขันด้านราคาและการจัดโปรโมชันอย่างเข้มข้น ซึ่งแบรนด์โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ (Shokubutsu Monogatari) ในฐานะแบรนด์ที่เป็นผู้นำตลาด จะมุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ของสินค้าที่ตรงใจผู้บริโภคและทำตลาดสินค้าที่มีความพรีเมียม มากกว่าผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐานของลูกค้า เช่น ความสะอาด ความหอม การบำรุงผิว โดยได้พัฒนาเป็นเจลอาบน้ำที่สามารถแก้ปัญหาผิวของลูกค้าได้ ซึ่งมีคุณภาพเทียบชั้นสินค้าครีมอาบน้ำนำเข้าในกลุ่มพรีเมียมหรือสินค้ากลุ่มเวชสำอางค์ต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่สูงขึ้นของลูกค้า เนื่องจากตลาดนี้ยังมีช่องว่างและมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก

ล่าสุดได้เปิดตัวและทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ เจลอาบน้ำโชกุบุสซึ สกิน โซลูชั่น ซีรีส์ (Shokubutsu Skin Solution Series) โดดเด่นด้วยนวัตกรรมดับเบิ้ลพรีไบโอติกเพื่อเติมอาหารผิวให้จุลินทรีย์ดีนับล้านที่มีอยู่บนผิวทำหน้าที่ปกป้องผิวได้สมบูรณ์ขึ้น มาพร้อมสารสกัดจากกัญชง ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคคนไทยที่มีปัญหาผิว นับเป็นผลิตภัณฑ์แรกของประเทศไทยที่มีคุณสมบัติในการช่วยสร้างสมดุลผิวให้แข็งแรงและช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆให้กับลูกค้า และยังเป็นเจลอาบน้ำแบรนด์แรกที่นำกัญชงมาใช้เป็นส่วนผสม บรรจุขวดขนาด 520 มล. ในราคา 199 บาท โดยมีทั้งหมด 3 สูตร ได้แก่

1.ADVANCE MOISTURE & PROTECTION ผสานสารสกัดจากใบชาเขียวและเห็ดหลินจือ ช่วยบำรุงและดูแลผิวแห้งกร้าน พร้อมคงความชุ่มชื่นให้ผิว เผยผิวนุ่มชุ่มชื่น อิ่มน้ำ โดยผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการปกป้องและขจัดมลภาวะ ฝุ่น PM2.5 จากสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน

2.ACNE SOLUTION ผสานสารสกัดจากเมล็ดมะไฟจีน วิชฮาเซล และ โอมิจา ช่วยลดการสะสมแบคทีเรียต้นเหตุของการเกิดสิว เผยผิวกระจ่างใส เรียบเนียน จุดด่างดำแลดูจางลง โดยผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุของการเกิดสิวได้ 99.9% **จากห้องปฏิบัติการด้วยวิธีมาตรฐาน ASTM E2315

3.SKIN BOOSTER ผสานคุณค่าสารสกัดจากเต้าหู้ญี่ปุ่นและโรสวอเตอร์ ที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวที่อ่อนล้า เผยผิวดูเรียบเนียน นุ่มเด้ง โดยผ่านการทดสอบการคงความชุ่มชื่นของผิวและวัดค่าความกระชับของผิว จากสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน

“โชกุบุสซึ สกิน โซลูชั่น ซีรีส์ เป็นผลงานที่เกิดจากความร่วมมือของทีมวิจัยผลิตภัณฑ์ไลอ้อน และ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย, สำนักวิชาการวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และห้องปฏิบัติการกลุ่มวิจัยเกษตรแปรรูปและอาหารเชิงหน้าที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี รวมทั้งได้ผ่านการทดสอบและการันตีคุณภาพด้านต่างๆด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงแห่งเดียวในอาเซียนจากสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์กรมหาชน) ด้วย ซึ่งไลอ้อน และโชกุบุสซึ ภูมิใจที่ได้ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ เนื่องจากเราได้ใช้ส่วนผสมจากสินค้าเกษตรที่เป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านและเป็นผลผลิตชุมชนของชาวบ้านในประเทศไทย ซึ่งการนำส่วนผสมเหล่านี้มาใช้จะเป็นการสนับสนุนเกษตรชุมชนของชาวบ้านให้มีรายได้อย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง ทั้งเมล็ดมะไฟจีนที่เป็นของเหลือทิ้งจากการแปรรูป มาสู่การสกัดเป็นวัตถุดิบใหม่ขึ้นทะเบียนเป็นครั้งแรกของโลก จากชุมชนผู้ปลูกมะไฟจีน และ โมโรเฮยะ หรือผักพระราชา ที่มีการวิจัยจนได้กรรมวิธีสกัดจำเพาะของบริษัทไลอ้อน จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นโครงการที่นายแพทย์ มงคล ณ สงขลา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ อดีตที่ปรึกษาบริษัทไลอ้อนที่ล่วงลับไปแล้วเป็นผู้วางรากฐานไว้ให้ ซึ่งไลอ้อนยังคงยึดแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรชุมชนของไทยเพื่อความยั่งยืนมาโดยตลอด” นายประเสริฐ กล่าว

ทั้งนี้ ได้ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์เจลอาบน้ำ “โชกุบุสซึ สกิน โซลูชั่น ซีรีส์” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดครีมอาบน้ำ โดยกลยุทธ์การทำตลาดจะมีการจัดแคมเปญเพื่อส่งเสริมการขายและสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมจัดทำ TVC ความยาว 30 และ15 วินาที ใช้พรีเซ็นเตอร์นางเอกสาว “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” มาเป็นแม่เหล็กและทูตส่งต่อความงามผิวสุขภาพดี ด้วยศาสตร์สายพันธุ์ใหม่ของผิวสวยสมดุล นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย รวมไปถึงการใช้สื่ออินฟลูเอนเซอร์ต่าง ๆ และการจัดกิจกรรมรีวิวผลิตภัณฑ์ทางโซเชียลมีเดียอีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดขายรวมเฉพาะในส่วนผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ อยู่ที่ประมาณ 2,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 24% ขณะที่ตลาดครีมอาบน้ำยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลตลาดครีมอาบน้ำของประเทศไทยจาก Nielsen (รอบเดือนกรกฎาคม 2565) ตลาดครีมอาบน้ำมีมูลค่าประมาณ 7300 ล้านบาท เติบโต 5.2% โชกุบุสสึยังคงเป็นแบรนด์ครีมอาบน้ำที่มียอดขายเป็นอับดับ 1 ซึ่งเป็นการเป็นอันดับ 1 มาติดต่อกัน 3 ปีซ้อน โดยในกลุ่มผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำกลุ่มความงามซึ่งเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดของตลาดครีมอาบน้ำ โชกุบุสสึมียอดขายอันดับ 1 มีส่วนแบ่งตลาด 29% นอกจากนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์ Shokubutsu For men ยังขึ้นเป็นอันดับ 1 ในตลาดครีมอาบน้ำสำหรับผู้ชายที่มีมูลค่าตลาดประมาณ 300 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งตลาด 43%

สำหรับเทรนด์การเติบโตของตลาดครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ สารสกัดจากกัญชง และดับเบิ้ลพรีไบโอติก จะเป็นกระแสที่จะถูกนำมาใช้ในกลุ่มเพอร์ซันนัลแคร์มากขึ้น สอดรับกับกระแสผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความใส่ใจในสุขภาพมีความต้องการสินค้าที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น หลังจากแนวคิดนี้ค่อนข้างมีการใช้ค่อนข้างแพร่หลายแล้วในกลุ่มอาหาร ขณะที่กัญชงก็เป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมมากในปีนี้ โดยจะเห็นได้ว่ามีการนำไปใช้เป็นส่วนผสมในหลายผลิตภัณฑ์ และเป็นที่ทราบกันว่าในทางวิชาการว่ากัญชงมีคุณสมบัติที่ดีต่อผิว ช่วยในเรื่องความชุ่มชื่นและความกระจ่างใสของผิว หากนำมาใช้ในปริมาณที่ถูกต้องเหมาะสม ซึ่งทางโชกุบุสสึได้ให้ความสำคัญกับการคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นลำดับแรกในการนำส่วนผสมนี้มาใช้เพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์สูงสุดและมีความปลอดภัยในการใช้

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ เจลล้างหน้าโชกุบุสซึ สกิน โซลูชั่น ซีรีส์ ที่ประกอบด้วยสารสกัดโมโรเฮยะ เอกสิทธิ์เฉพาะไลอ้อน (ประเทศไทย) มีวิตามินที่หลากหลาย และสารไฮยาลูโรสมูท ช่วยให้ผิวสะอาดใส สุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ มาในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ สวยงามแบบธรรมชาติ 2 สูตร ได้แก่

1. Moisture Protection (สูตรช่วยคงความชุ่มชื่น เพื่อผิวสะอาดใส) ด้วยสารสกัดจากเห็ด น้ำแร่ และ สาหร่ายซุยเซ็นจิ ช่วยเติมเต็มและคงความชุ่มชื่นของผิวระหว่างการล้างหน้า มีส่วนช่วยลดความมันบนใบหน้าได้อย่างสะอาดอ่อนโยน และทำให้ผิวเนียนนุ่มเด้ง สวยสมวัย

2. Acne Clear (สูตรช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดสิว) เป็นสูตรที่เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยสารสกัดมะไฟจีน ชิแซนดร้า (แอนตี้ออกซิแดนท์) สาหร่ายซุยเซ็นจิ ที่มีช่วยลดความมันบนใบหน้า และ ช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์สมวัย ห่างไกลปัญหาสิว พร้อมเติมเต็มและความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าเนียน นุ่ม เด้ง

ไลอ้อน ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างต่อเนื่อง ให้สอดรับกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค โดยมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์เจลอาบน้ำโชกุบุสซึ สกิน โซลูชั่น ซีรีส์

จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป ร้านค้าทั่วประเทศ และทุกช่องทางออนไลน์ ติดตามรายละเอียดกิจกรรมและข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง LINE : @LIONFAMILY และ www.lion.co.th



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์