โทนี ฟิเนา เผยคว้าสองแชมป์ติดชีวิตเปลี่ยน ตั้งเป้าแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 5 August 2022

โทนี ฟิเนา เผยคว้าสองแชมป์ติดชีวิตเปลี่ยน ตั้งเป้าแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพ




โทนี ฟิเนา เผยคว้าสองแชมป์ติดชีวิตเปลี่ยน 
ตั้งเป้าแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพ

5 สิงหาคม 2565 - โทนี ฟิเนา สร้างผลงานคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 3 ในระยะเวลา 12 เดือน หลังจากชนะเลิศ 2 รายการติดต่อกันในศึก 3เอ็ม โอเพ่น และร็อคเก็ต มอร์จเกต คลาสสิค ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ชัยชนะดังกล่าวทำให้โปรจอมตีไกลชาวอเมริกันรายนี้ ขยับรั้งอันดับ 7 ในตารางคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์คัพ และติดโผทีมสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งที่สอง ร่วมชิงชัยกอล์ฟประเภททีมรายการเพรสซิเดนท์ส คัพ ณ สนามเควลล์ ฮอลโลว์ คลับ ในเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ในเดือนหน้าแน่นอนแล้ว (ภาพ: Getty Images)

โปรกอล์ฟจากเมืองซอลท์เลก ซิตี้ รัฐยูทาห์ โชว์ฟอร์มร้อนแรงในเดือนกรกฎาคม กวาด 2 แชมป์ต่อกัน เริ่มจากรายการ 3เอ็ม โอเพ่น ที่รัฐมินเนโซตา สหรัฐเอมริกา ตามด้วยรายการร็อคเก็ต มอร์จเกต คลาสสิค ณ สนามดีทรอยต์ กอล์ฟ คลับ รัฐมิชิแกน ในสัปดาห์ต่อมา ทำสถิติคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 3 ในรอบ 12 เดือน หลังจากก่อนหน้านี้ชนะรายการ เดอะ นอร์เธิร์น ทรัสต์ เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

ล่าสุดโปรกอล์ฟ วัย 32 ปีชาวอเมริกัน เผยประสบการณ์ผ่าน Player Blog ว่า “เป็นช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมาก ที่สามารถทำผลงานได้ดีและคว้าแชมป์ได้สำเร็จในสองสัปดาห์ที่ผ่านมา การเสียโบกี้ที่หลุม 18 ตอนได้แชมป์ 3เอ็ม โอเพ่น กลายเป็นแรงผลักดันพิเศษให้ผมกลับมาสูจน์ความเป็นแชมเปี้ยนของตัวเองในสัปดาห์ต่อมา และสามารถเก็บเบอร์ดี้ได้เมื่อต้องการ นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำ โดยระหว่างการแข่งขันรอบสุดท้ายรายการร็อคเก็ต มอร์จเกต คลาสสิค เมื่อเข้าสู่การเล่นที่หลุม 14 เป้าหมายของผมคือการเก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 14 และหลุม 17 หากทำได้ผมมั่นใจว่าจะคว้าแชมป์สำเร็จ ผมภูมิใจที่สามารถปิดเกมได้ตามที่ต้องการ ทุกชัยชนะเป็นสิ่งที่พิเศษมาก เพราะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย และการคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ก็มีความพิเศษเพราะเป็นทัวร์ที่รวมนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดของโลก และไม่สำคัญว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ใด ขอแค่โชว์ฟอร์มให้ดีและคว้าชัยชนะให้ได้ การคว้าแชมป์ในสองรายการล่าสุดเป็นความสำเร็จที่น่าพอใจมาก”

ฟิเนา เผยอีกว่า “ก่อนออกสตาร์ตทุกฤดูกาลตนจะเขียนเป้าหมายของตัวเองเอาไว้ และเพิ่งมาเปิดดูในคืนก่อน ออกรอบสุดท้ายที่ดีทรอยต์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายที่เขียนไว้คือการคว้าแชมป์หลายรายการในพีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ และสามารถทำได้สำเร็จเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมาก เป้าหมายอีกอย่างคือการคว้าแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพ และอยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาสทำได้ แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะไล่ตาม สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ได้ทัน รวมถึง แซม เบิร์น ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดกาลนี้ ขณะที่คาเมรอน สมิธ ก็เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวเช่นกัน จึงเป็นงานยากทีเดียวที่จะทำคะแนนไล่บี้กับนักกอล์ฟทั้งสามคนนี้ แต่จากระบบคะแนนในรอบเพลย์ออฟ คุณมีโอกาสไต่อันดับได้อย่างรวดเร็ว อย่างน้อยตอนนี้ผมก็มีโอกาสทำได้ ผมเคยพูดมาหลายครั้งก่อนหน้านี้ว่า หนึ่งสัปดาห์เปลี่ยนชีวิตคุณได้ ผลงานคว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ติดต่อกันของผมก็ได้เปลี่ยนชีวิตผมเช่นกันและเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ เลย”

ก่อนคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ 2 รายการติดต่อกัน ฟิเนาเล่าว่าต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในการรับมือกับความพ่ายแพ้หลายครั้งเมื่อมีโอกาสชนะแต่ทำไม่สำเร็จ แต่ยังมองในแง่บวกเสมอ มีความหวังเสมอและเชื่อมั่นว่าต้องมีวันของเราหากยังคงฝึกซ้อมอย่างหนักต่อเนื่องและสร้างโอกาสให้ตัวเองได้ลุ้นแชมป์ต่อไป โดยท้าทายตนเองทุกสัปดาห์ให้ผลักดันตัวเองไปถึงจุดที่สามารถทำได้ ซึ่งในช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกรกฎาคมตนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วและคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

“ผมภูมิใจกับวิธีการที่ผมต่อสู้จนเอาชนะอุปสรรคต่างๆได้ มีคำกล่าวว่า ผู้ชนะคือผู้ไม่เคยยอมแพ้และนั่นคือตัวผม ไม่ว่าจะพลาดแชมป์มากี่ครั้ง สิ่งหนึ่งที่ผมจะไม่ทำคือการยอมแพ้ และผมมาอยู่ที่นี่ในฐานะแชมป์ได้ เพราะผมไม่เคยยอมแพ้และเดินหน้าต่อไป” โปรชาวอเมริกันกล่าวเสริม

ฟิเนา กล่าวอีกว่า “สิ่งที่ทำให้คว้าแชมป์สำเร็จเมื่อมีโอกาสในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะเกมการเล่นเฉียบคมมากขึ้น แกร่งขึ้นและทำได้ดีกว่าเดิม จนสามารถคุมเกมและเก็บชัยชนะได้ในที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้เรียนรู้ในช่วงที่ผ่านมา ต้องรอจังหวะตัวเอง อย่าใจร้อน โดยในการแข่งขันรอบสุดท้ายรายการ 3เอ็ม โอเพ่น มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นและมีช่วงหนึ่งที่ สกอตต์ เพียร์ซี่ นำห่าง แต่เมื่อเหลือการแข่งขันอีก 2 หลุม กลายเป็นตัวผมที่กลับมานำ 4 สโตรก เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นได้เสมอ”

โปรกอล์ฟวัย 32 ปี เผยต่อว่าพอใจมากกับเกมการเล่นของตัวในช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รู้สึกว่าตีได้ดีตั้งแต่การแข่งขันที่แคนาดาและเม็กซิโกซึ่งมีโอกาสลุ้นแชมป์เช่นกัน พอเข้าสู่การแข่งขันที่มินเนโซต้า และดีทรอยต์ กอล์ฟ คลับ พัตต์คมขึ้น พัตต์ลงในแต้มสำคัญ ซึ่งวิเศษมาก รู้สึกว่าเกมการเล่นของตัวเองพัฒนาขึ้นมากเมื่อเทียบกับช่วงเริ่มต้นอาชีพ ตอนมาแข่งที่สนามดีทรอยต์ กอล์ฟ คลับ ครั้งแรกในปี 2020 ทำได้ไม่ดีนัก แต่มาในปีนี้ทำได้เยี่ยม แสดงให้เห็นว่าตนเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นกว่าเมื่อ 2 ปีก่อนมาก และภูมิใจที่เกมการเล่นพัฒนาไปในทิศทางที่ดี โดยก่อนหน้านี้มีช่วงที่พยายามเพิ่มระยะตีให้ไกลกว่าเดิม และได้เรียนรู้ว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไร แค่ตีให้คม การเล่นลูกสั้นและการพัตต์ต้องเฉียบคมขึ้น ซึ่งได้ฝึกซ้อมหนักมาตลอดเพื่อปรับปรุงการเล่นลูกสั้นและการพัตต์ ตอนนี้เห็นผลแล้ว และมีความสุขกับความสำเร็จ สามารถระบุได้ว่าเกมการเล่นส่วนไหนที่ต้องยกระดับเพื่อเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม

การคว้าแชมป์สองรายการติดกันทำให้ ฟิเนามีคะแนนผิดโผทีมสหรัฐอเมริกา ร่วมชิงชัยในศึกเพรสซิเดนท์สคัพ พบกับทีมนานาชาติ ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมวางเป้าหมายไว้ทุกปีว่าจะพยายามทำผลงานเพื่อได้ลงเล่นในศึกไรเดอร์ คัพ หรือเพรสซิเดนท์ส คัพ ในฐานะที่เป็นนักกอล์ฟชาวอเมริกัน สองรายการนี้เป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและท้าทาย การมีชื่อติดทีมเป็นเรื่องยากมากเพราะเรามีผู้เล่นที่ดีมากมาย ดังนั้นสำหรับผมแล้ว จึงมีเป้าหมายทุกปีว่าจะต้องมีชื่อติดทีมจากทำผลงานที่ดี ก่อนหน้านี้ผมเคยได้รับเลือกให้ลงเล่นในไรเดอร์ คัพ มาแล้ว และในปีนี้ผมต้องการมีชื่อติดทีมลงแข่งขันรายการเพรสซิเดนท์ส คัพ และการคว้าแชมป์ในสองสัปดาห์ติดต่อกันที่ผ่านมา ทำให้ผมมีโอกาสได้ร่วมทีม”

สำหรับ โทนี ฟิเนา ปัจจุบันคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์มาครองแล้ว 4 รายการ และแฟนกีฬากอล์ฟ่สามารถติดตามเชียร์และชมการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ได้ทางกอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ (Golf Channel Thailand) และกอล์ฟทีวี พาวเวิร์ด บาย พีจีเอทัวร์ (GOLFTV powered by the PGA TOUR)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์