สวิงสาวไทย พร้อมสู้ศึก ไทยวีเมนส์ทัวร์ สนาม 6 ที่พานอราม่า โคราช - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 16 August 2022

สวิงสาวไทย พร้อมสู้ศึก ไทยวีเมนส์ทัวร์ สนาม 6 ที่พานอราม่า โคราช



สวิงสาวไทย พร้อมสู้ศึก ไทยวีเมนส์ทัวร์ สนาม 6
ที่พานอราม่า โคราช

นักกอล์ฟสาวไทย เตรียมความพร้อมสู้ศึกไทยวีเมนส์ ทัวร์สนาม 6 รายการ เอสเอที ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท ณ สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคมศกนี้

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จะจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”(SAT-TWT OPEN ROAD TO WORLD RANKING) สนามที่ 6 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท ในปีนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด 8 รายการเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท โดยรายการที่ 6 ณ สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,229 หลา จ,นครราชสีมา หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท

นักกอล์ฟสตรีที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้อาทิ โปรเบสท์-ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ แชมป์สนามที่ 1 จากขอนแก่น, โปรชะเอม ษมาพร แข็งขันธ์ รองแชมป์สนามที่ 3 จากเลย, โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์ จากนครราชสีมา,โปรป๊อบ-กุลธิดา พราหมพันธุ์ มือทำเงินอันดับ 17 ,โปรมายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่นำประสบการณ์ในสก็อตแลนด์และอังกฤษ กลับมาพัฒาตัวเอง,โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ ที่เพิ่งผ่านควอลิฟายเข้าไปเล่นดรีมทัวร์ที่เกาหลี และโปรสตางค์-กรกมล ศุขอารีย์ โปรใหม่ป้ายแดงวัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ เป็นต้น

ประเดิมคนแรกที่ โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ สวิงสาวเจ้าถิ่นจากนครราชสีมา เผยว่า “ที่ผ่านมาได้เล่นไปแค่แม็ทช์เดียว ที่เหลือป่วยเลยถอนตัวไม่ได้แข่ง แม็ทช์ที่ผ่านมาทำผลงานได้ไม่ค่อยดี หลุดฟอร์มไปค่อนข้างเยอะ เลยทำให้ไม่ค่อยมั่นใจ แต่พอวีคต่อมาตีดีมากแล้วได้มีโอกาสเพลย์ออฟ เลยรู้สึกว่าความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง”

“ส่วนแม็ทช์ไทยวีเมนส์ทัวร์ รายการที่ 6 นี้หนูก็เตรียมตัวเหมือนที่ผ่านๆมา เน้นฝึกออกรอบ อ่านไลบนกรีนให้ชำนาญขึ้น สนามนี้แค่คาดหวังว่าอยากจะทำให้ดีที่สุด เคยไปตีพานอราม่าแค่ครั้งเดียว คิดว่าสนามไม่ง่ายมากนัก จะยากบนกรีนซะส่วนใหญ่ เลยต้องระวังการพัตต์เป็นพิเศษค่ะ”

ตามมาด้วย โปรป๊อบ-กุลธิดา พราหมพันธุ์ จากปทุมธานี มือทำเงินอันดับที่ 17 เผยว่า “ผลงานใน TWT ที่ผ่านมาก็โอเคค่ะ มีดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ถือว่าโอเคอยู่ การจัดทัวร์นาเม้นท์ดีมากเลยค่ะ ดีใจที่มีรายการดีๆเพิ่มขึ้นมาให้พวกเราได้เล่นได้พัฒนาฝีมือ การเตรียมตัวเล่นที่สนามพานอราม่า ถือเป็นสนามที่ท้าทายมาก ด้วยความที่เป็นสนามภูเขาช็อตก็อาจจะเล่นยาก ก็เลยอยากจะเตรียมตัวเรื่องของช็อต การพัตต์ และสภาพร่างกายค่ะ”

“อยากจะพยายามทำเวิลด์ แรงกิ้งของตัวเองให้ดีค่ะ อาจจะมีผลเพื่อที่สามารถเข้าไปเล่นบางแม็ทช์ใหญ่ๆได้ในอนาคตค่ะ ส่วนความคาดหวังในแม็ทช์ที่จะถึงนี้ อยากจะเล่นให้สนุกทำให้เต็มที่ ถ้าจบท็อป10 ก็ถือว่าประสพความสำเร็จแล้วค่ะ”

โปรมายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ มือทำเงินอันดับ 19 จากกรุงเทพฯ กล่าวว่า “ที่ผ่านมาผลงานยังไม่เป็นไปตามเป้า แต่ถือว่าเกือบๆแล้วค่ะ แม็ทช์นี้ก็คิดว่ามีลุ้นค่ะ คาดหวังมากกว่าปกติ เพราะได้เปลี่ยนอุปกรณ์ยกเซ็ต และปรับสวิงเล็กน้อย ทำให้ตีตรงและดีขึ้น มั่นใจในช็อตตัวเองมากขึ้นค่ะ หวังว่าจะเล่น ได้-4 ถึง-5เหมือนที่เคยทำได้เมื่อสามปีก่อนที่เคยแข่งสนามนี้มาค่ะ”

การที่จะมีเวิลด์แรงกิ้งให้นักกอล์ฟในอนาคต มีประโยชน์ต่อนักกีฬาไทยมากๆเลยค่ะ จะได้เพิ่มลำดับ world rank ช่วยในการคิวสคูลของ LPGA ที่นักกีฬาบางคนอาจจะพาสไปสเตจ 2 หรือ 3 ได้เลยโดยไม่ต้องเริ่มจากสเตจแรก และได้จะมีสิทธิ์เข้ารวมรายการแข่งขันที่มีการโค-แซงค์ชั่นบางรายการด้วยค่ะ”

“ส่วนที่หนูได้โอกาสไปแข่งที่สก็อตแลนด์และอังกฤษมานั้น เราได้ฝนความอดทนเรื่องสภาพอากาศ และสนามในรูปแบบลิงค์ คอร์สค่ะ ได้เล่นกับนักกอล์ฟจาก LET และ LPGA ที่มีฝีมือดีมากๆ เห็นเทคนิคการเล่นและวิธีเลือกเล่นช็อตของเค้า ก็แปลกใหม่ดีค่ะ เล่นไม่เหมือนนักกอล์ฟไทย แล้วก็ฝึกสภาพจิตใจให้แข็งแกร่งขึ้นมากๆค่ะ”

ด้าน โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ สวิงดาวรุ่งที่ผ่านควอลิฟายเข้าไปเล่นในดรีมทัวร์ที่เกาหลีใต้ เปิดใจว่า “จริงๆไทยวีเมนส์ทัวร์ ถือว่าเป็นทัวร์ใหม่ที่การจัดการในเเม็ทช์ทุกๆอย่างดีมากค่ะ ทั้งเรื่องคอนดิชั่นสนาม การดูเเลนักกีฬา เเละมีการคุยกับนักกีฬาโดยตรงเวลานักกีฬามีปัญหาอะไรถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ”

“ส่วนผลงานช่วงนี้สำหรับไนท์ ถือว่าโอเคค่ะเเต่ก็ยังมีเรื่องให้พัฒนาเเล้วก็ปรับปรุงอีกหลายส่วนอยู่เหมือนกัน ส่วนเรื่องเตรียมพร้อมสำหรับเเม็ทช์ที่จะถึง ช่วงนี้ไนท์ก็พยายามคุมทิศทางทั้งไดรเวอร์ เเละช๊อตเเอพโพรชให้คมขึ้น เพราะว่าสนามพานอราม่าค่อนข้างเเคบ ถ้าสามารถคุมช๊อตไดร์ฟได้ก็จะทำให้เกมง่ายขึ้นค่ะ”

“สำหรับการมีเวิลด์ เเรงค์กิ้งในอนาคต ก็จะทำให้อันดับโลกขยับขึ้น เเละทำให้เรามีโอกาสที่จะไปเล่นเเม็ทช์ใหญ่ได้ค่ะ ส่วนเเม็ทช์ที่จะถึงจริงๆก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ทำในสิ่งที่ซ้อมมาเเล้วก็ทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ”

เกี่ยวกับ THAI WPGA

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมนานาชาติ โดยการสร้างทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนสะสมโลก Rolex World Ranking และพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยที่ความสามารถไม่ถึงระดับสูง ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ โดยสร้างทัวร์นาเม้นท์รอง และเป็นการสร้างนักกอล์ฟสตรีหน้าใหม่ และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์