ปอร์เช่ 911 Sally Special (911 แซลลี สเปเชียล) ผลงานสร้างสรรค์ชิ้นเอกเพื่อสาธารณะกุศล - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 20 August 2022

ปอร์เช่ 911 Sally Special (911 แซลลี สเปเชียล) ผลงานสร้างสรรค์ชิ้นเอกเพื่อสาธารณะกุศล


ปอร์เช่ 911 Sally Special (911 แซลลี สเปเชียล) 
ผลงานสร้างสรรค์ชิ้นเอกเพื่อสาธารณะกุศล

อีกหนึ่งผลงานที่ไม่เหมือนใครจาก Sonderwunsch Factory – งานดีไซน์จากความร่วมมือของ
พิกซาร์ (Pixar) และ ปอร์เช่ (Porsche)

สตุ๊ทการ์ท. ปอร์เช่ (Porsche) และ พิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอ (Pixar Animation Studios) จับมือกันสร้างสรรค์รถยนต์ ปอร์เช่รุ่นพิเศษ ปอร์เช่ 911 Sally Special (แซลลี สเปเชียล) ซึ่งเกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจของหนึ่งในตัวละครรถสปอร์ต 911 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดพร้อมกับ Sally Carrera (แซลลี คาร์เรร่า) ตัวการ์ตูนรถยนต์ที่มีชื่อเสียงจากภาพยนต์เรื่อง Cars (4 ล้อซิ่ง...ซ่าท้าโลก) ของ Disney และ Pixar’s animated film โดย Sally Carrera (แซลลี คาร์เรร่า) และปอร์เช่ 911 Sally Special (911แซลลี สเปเชียล) มีเอกลักษณ์ที่เหมือนกันแทบจะเป็นหนึ่งเดียว ทำให้รถสปอร์ตปอร์เช่ 911 Sally Special (911 แซลลี สเปเชียล) ถูกผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพียงคันเดียว และนับเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกกับโครงการพิเศษที่ได้รับการสนับสนุนจาก Pixar (พิกซาร์) โดยรถสปอร์ตหนึ่งเดียวคันนี้จะถูกนำออกประมูล โดย RM Sotheby ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2022 ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Monterey Car Week (มอนเทอเรย์คาร์วีค) ในรัฐ California (แคลิฟอร์เนีย) โดยรายได้จากการประมูลจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วนเพื่อนำไปบริจาคให้แก่องค์กรสาธารณะกุศล 2 แห่งด้วยกันโดย ส่วนที่ 1 จะนำไปทำประโยชน์เพื่อกลุ่มเด็กผู้หญิงผ่านองค์การไม่แสวงหาผลกำไร Girls Inc. และส่วนที่ 2 จะบริจาคไปยังสหรัฐอเมริกาสำหรับสนับสนุนสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ UNHCR (United Nations High Commissioner for Refugees) เพื่อช่วยเหลือบรรดาผู้ประสบภัยจากสงครามยูเครน

Dr. Sebastian Rudolph รองประธานกรรมการ Communications, Sustainability and Politics ของ Porsche AG กล่าวว่า “เราประสบผลสำเร็จในการสร้างสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นอย่างสวยงาม เรามอบชีวิตชีวาให้แก่รถยนต์ทั้งหลายได้โลดแล่นบนจอภาพยนตร์ โดยรถยนต์ทุกคันจะต้องมีหน้าตา ซึ่งเรื่องราวของ 'Cars' (4 ล้อซิ่ง...ซ่าท้าโลก) เป็นภาพยนต์อนิเมชันจาก Pixar ที่บอกเล่าเรื่องราวอันมีคุณค่ามากมาย อาทิ มิตรภาพ ความรัก การส่งเสริมสนับสนุนซึ่งกันและกัน โดยมีศูนย์รวมของสิ่งดีงามต่าง ๆ เหล่านี้คือ ตัวละครรถสปอร์ตปอร์เช่ 'Sally Carrera' (แซลลี คาร์เรร่า) และด้วยความร่วมมือของ Pixar เราได้นำเอาจิตวิญญาณของ Sally Carrera (แซลลี คาร์เรร่า) มาสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นในแนวทางใหม่ ไม่ได้เพียงปรากฏบนหน้าจอภาพยนต์ แต่นี่คือ "Sally Special" (แซลลี สเปเชียล) รถยนต์ปอร์เช่ 911 คันจริงที่สามารถใช้งานบนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งเราจะนำออกประมูลเพื่อหารายได้สนับสนุนองค์กรสาธารณะ เราต้องการช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการกำลังสนับสนุนอย่างเร่งด่วน เช่นเดียวกับความเมตตาโอบอ้อมของตัวละครนี้ในภาพยนต์”

โครงการดังกล่าวได้เริ่มขึ้นเมื่อเดือน พฤศจิกายนปี 2021 ที่ผ่านมา และซึ่งถือว่าเป็นระยะเวลากว่า 20 ปีที่ตัวละคร Sally Carrera (แซลลี คาร์เรร่า) ถูกทีมงานผู้ริเริ่มคิดค้นบทบาทและคาแร็คเตอร์ นำมาสู่ตัวละครที่มีชีวิตในภาพยนต์อนิเมชัน และรถยนต์ Sally Carrera (แซลลี คาร์เรร่า) ขนาดเท่าของจริง โดยทีมงานได้แก่ Jay Ward รับหน้าที่ Creative Director ผู้ดูแลแฟรนไชส์ภาพยนตร์ชุดนี้ให้กับ Pixar Animation Studios และ Bob Pauley ในฐานะ Production Designer ผู้ร่างต้นแบบแรกของ Sally Carrera (แซลลี คาร์เรร่า) สำหรับภาพยนต์เรื่อง Cars (4 ล้อซิ่ง...ซ่าท้าโลก) โดยพวกเขาจะได้รับการสนับสนุนโดยเหล่าสมาชิกจากทีมงานแผนก Sonderwunsch ของ Porsche Exclusive Manufaktur ในเมืองสตุ๊ทการ์ท และบรรดานักออกแบบจากแผนก Style Porsche ในเมือง Weissach โดยสมาชิกทั้งหมดจะทำงานร่วมกันเป็นระยะเวลา 10 เดือน โดยผลงานที่เกิดขึ้นคือรถสปอร์ตจากโรงงานปอร์เช่ที่มีเพียงคันเดียวในโลก

Jay Ward, Creative Director ผู้ดูแลแฟรนไชร์ภาพยนต์ที่ Pixar Animation Studios กล่าวว่า “เราสนุกสนานมากกับการสร้างสรรค์ปอร์เช่ 911 Sally Special และนี่คือครั้งแรกที่เราได้ลงมือทำโครงการในลักษณะนี้ และได้มีการตัดสินใจกันมาก่อนหน้านี้ว่าเรามีความต้องการสร้างรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 ที่สามารถขับขี่ได้ โดยมีแรงบันดาลใจจาก Sally Carrera แต่จะไม่ได้เป็นการ copy เพียงอย่างเดียวแต่สืบเนื่องมาจากว่า Sally Carrera นั้นชื่นชอบการขับขี่ นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักที่เราหันมาถามตัวเองว่าหาก Sally ถูกสร้างขึ้นจริงในวันนี้ด้วยสถานะของรถยนต์ที่ใช้งานบนท้องถนนได้จริง เธอควรจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร"

Boris Apenbrink ผู้อำนวยการ Porsche Exclusive Manufaktur กล่าวว่า “ปอร์เช่ 911 Sally Special มีพื้นฐานจาก ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า จีทีเอส (911 Carrera GTS) ที่มีพละกำลัง 480 แรงม้า รวดเร็ว และปราดเปรียวที่สุดในตระกูล 911 คาร์เรร่า (Carrera) โดยรถคันนี้จะได้รับการติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา เพื่อให้เหมาะสมกับอุปนิสัยของ Sally Carrera ซึ่งชื่นชอบการขับขี่ ประกอบกับมีชิ้นส่วนมากมายที่ออกแบบขึ้นเป็นการเฉพาะ มีรายละเอียดพิเศษ และมีความหลากหลาย โดยปอร์เช่ 911 Sally Special เป็นรถที่ประณีตบรรจงที่สุดคันหนึ่งทั้งในเรื่องของอารมณ์ร่วม และการเข้าถึงในทุกจุด เท่าที่ทีมงาน Sonderwunsch ของเราเคยลงมือทำ ตัวอย่างคือรถคันนี้ได้รับการพ่นสีน้ำเงิน Sallybluemetallic ซึ่งเป็นสีพิเศษที่พ่นด้วยมือเพื่อสำหรับโครงการนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้เรายังพิจารณาเกี่ยวกับรอยสักของ Sally อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามันคือความท้าทายอย่างที่สุดเลยทีเดียว ในส่วนของชิ้นส่วนตัวถังของ Sally Carrera มาในสไตล์ Turbo-look ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษโดยดีไซน์เนอร์ของ Style Porsche ภายในโรงงาน Weissach และผลิตขึ้นเพื่อปอร์เช่ 911 Sally Special เท่านั้น งานดีไซน์แบบ ‘five-arm design’ ถูกนำมาประยุกต์ใช้กับล้ออัลลอยด์ขนาด 20-21 นิ้ว ของปอร์เช่ 911 เจเนอเรชั่นรุ่นปัจจุบัน รวมทั้งสร้างสรรค์ลวดลายให้มีลักษณะเดียวกับล้อของปอร์เช่ 911 รุ่นตัวถัง 996 อันเป็นพื้นฐานของตัวละคร Sally Carrera อีกด้วย

นักออกแบบภายใน interior designer ของปอร์เช่ Daniela Milošević ได้นำทีมร่วมงานกับ Pixar พร้อมกับดีไซน์งานตกแต่งภายในห้องโดยสารให้ออกมาโทนสีน้ำเงินใหม่เช่นเดียวกับตัวถังภายนอกของรถ โดย Milošević ได้กล่าวว่า “เราได้รับอิสระในการทำงานอย่างเต็มที่ นั่นคือสิ่งที่ยอดเยี่ยม! โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ Sally Carrera มีอาชีพเป็นทนายความจากรัฐ California ผู้ให้คุณค่ากับสไตล์ และความหรูหรา และในขณะเดียวกัน เธอก็เป็นคนติดดิน และรักในความสนุกสนาน ทำให้การเลือกใช้สีน้ำเงินพิเศษ Sallybluemetallic ถูกนำมาใช้ภายในห้องโดยสาร ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์จุดเด่นที่สังเกตได้อย่างชัดเจน รวมทั้งรายละเอียดต่าง ๆ ที่เราคาดว่าจะนำพารอยยิ้มให้ปรากฎอยู่บนใบหน้าของผู้ครอบครองรถคันนี้ได้ในอนคต และในขณะเดียวกัน มันมีความสำคัญกับเราอย่างมากคือการไม่ละเลยอรรถะประโยชน์ต่อการใช้งานประจำวัน และความสะดวกสบาย โดยปอร์เช่ 911 Sally Special จะต้องสามารถขับขี่ได้ทุกเวลา และมอบความสุขให้แก่เจ้าของได้เท่าที่ต้องการ เราได้พัฒนาวัสดุผ้า Pepita ออกมา 3 สีแบบพิเศษ ผสมผสานกับหนังแท้สีชอล์ก (chalk-coloured) และเดินตะเข็บสีน้ำเงิน (Speed Blue) ซึ่งรายละเอียดดังกล่าวสร้างความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้แก่โครงการนี้ รวมทั้งเปรียบเสมือนการย้อนอดีตความทรงจำเกี่ยวกับภาพยนตร์ และตัวละคร Sally Carrera"

นอกจากตัวรถแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ นั่นคือการออกประมูลพร้อมด้วยการเสริมความพิเศษจากนาฬิกาข้อมือ chronograph แบรนด์ Porsche Design ที่สร้างขึ้นผ่านการทำงานร่วมกับ Pixar เช่นเดียวกัน กรอบหน้าปัทม์สีน้ำเงิน (Sallybluemetallic) สายรัดข้อมือหนังแท้สีชอล์ก (chalk-coloured) พร้อมเดินด้ายสีน้ำเงิน (Speed Blue) เน้นย้ำดีไซน์สุดสปอร์ตของความเป็นเครื่องประดับแห่งกาลเวลาที่ไม่เหมือนใคร สายรัดข้อมือสามารถสลับเปลี่ยนให้เป็นสายสำรองสีน้ำเงิน (Speed Blue) เดินด้ายสีชอล์ก (chalk-coloured) ได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือ ทั้งนี้นาฬิกา chronograph ประทับตรา limited edition และบริเวณฝาหลัง ทำงานด้วยกลไก COSC-certified Porsche Design WERK 01.100 ส่งผลให้ในด้านวิศวกรรมการผลิตนาฬิกานั้น รุ่น 911 Sally Special Chronograph มีความแม่นยำมาก โดยนาฬิการรุ่นนี้ได้ถูกผลิตขึ้นในโรงงานนาฬิกาของปอร์เช่ เมือง Solothurn ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ อีกทั้งการประมูลจะรวมไปถึงอุปกรณ์พิเศษ อาทิ ผ้าคลุมรถ indoor car cover จาก Porsche Tequipment แร็ควางล้ออัลลอยด์สำหรับชุดล้อสำรองลาย Carrera Exclusive Design พร้อมเอกสารบอกเล่าขั้นตอนการพัฒนา และการผลิตรถยนต์ที่มีเพียงคันเดียวในโลก รวมทั้งภาพร่างตัวจริงจากดีไซเนอร์ Shuichi Yamashita และ Bob Pauley อีกด้วย

เกี่ยวกับองค์การไม่แสวงหาผลกำไร Girls Inc และสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ UNHCR

Girls Inc. ศูนย์สนับสนุนให้เด็กผู้หญิงทุกคนมีความแข็งแกร่ง เฉลียวฉลาด และกล้าหาญ ด้วยการดูแล และเข้าถึงโดยตรง ซึ่งดำเนินงานใน 76 แห่งทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา และแคนาดา โดยองค์กร Girls Inc. จะเป็นการพัฒนาเด็กผู้หญิงด้วยวิธีการมอบความรู้ และทักษะเพื่อสร้างผลลัพธ์ไปสู่การเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโลกต่อไป โดย Stephanie J. Hull, Ph.D., ประธาน และ CEO ของ Girls Inc. กล่าวว่า “เรามีความชื่นชมยินดีกับปอร์เช่ และ Pixar สำหรับพันธกิจของพวกเขาต่อโครงการนี้ ซึ่งจะสร้างคุณประโยชน์โดยตรงต่อภารกิจของพวกเรา จากบุคลิกภาพของ Sally และสิ่งที่เธอแสดงออก คือแบบอย่างอันดีเยี่ยมสำหรับเด็กผู้หญิง และมันมีความเหมาะสมมากกับการที่เธอจะมีส่วนช่วยเยาวชนคนรุ่นใหม่ก้าวเดินไปสู่ความฝันของพวกเขา” สำหรับองค์กรผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติคือองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัยมากกว่า 6.2 ล้านคน ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกบีบบังคับให้ต้องละทิ้งบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเขาระหว่างภาวะสงครามที่เกิดขึ้นในประเทศยูเครน โดย Anne-Marie Grey Executive Director และ CEO ของ USA for UNHCR ให้ความเห็นว่า “ผู้ประสบภัยจากสงครามยูเครนส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และเด็ก และส่วนหนึ่งของพวกเขาเหล่านั้นคือเยาวชนที่พลัดพรากจากครอบครัวอันเป็นที่รัก แต่นั่นคือเหตุผลของการคาดหวังถึงความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจาก ปอร์เช่ และ Pixar ผู้ที่เต็มใจยื่นมือให้ความช่วยเหลือเพื่อให้กับผู้ประสบภัยให้ได้รับการปกป้องคุ้มครองและปลอดภัยในช่วงเวลาต่อจากนี้”

เกี่ยวกับการประมูล

ปอร์เช่ 911 Sally Special จะถูกนำออกประมูลโดย RM Sotheby ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2022 ระหว่างงานกิจกรรม Monterey Car Week ในรัฐ California โดยประชาชนชาวสหรัฐอเมริกาต่างมีส่วนในการเข้าร่วมประมูลนี้ และ ปอร์เช่ 911 Sally Special ได้ถูกนำมาจัดแสดงในช่วงสัปดาห์ของการออกประมูลในเมือง Monterey ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://rmsothebys.com/en/auctions/mo22/monterey/lots/r0133-2022-porsche-911-sally-special/1270549

เกี่ยวกับ Porsche Sonderwunsch programme

แผนก Porsche Exclusive Manufaktur และ Porsche Classic รับบทบาทสร้างสรรค์ และปรับปรุงสภาพรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้แก่ลูกค้า ผ่านการผสมผสานงานฝีมือชั้นครูอันสมบูรณ์แบบเข้ากับความใส่ใจในทุกรายละเอียด ตามแผนกลยุทธ์ Co-Creation strategy โดยบริษัทปอร์เช่ ผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมนี ได้รื้อฟื้นโครงการระดับตำนาน Sonderwunsch programme ที่เคยเกิดขึ้นในยุค 1970 กลับมาอีกครั้ง เพื่อเป็นการยกระดับงานออกแบบตกแต่งรถยนต์ทั้งคันด้วยแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเป็นการสร้างสรรค์ร่วมกับลูกค้า และความยอดเยี่ยมในกระบวนการผลิตของปอร์เช่ การพัฒนาดังกล่าวขยายขอบเขตไปถึงส่วนงาน Factory Commissioning สำหรับงานสี และการผลิตชิ้นงานจากวัสดุที่ลูกค้าต้องการเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับส่วนงาน Factory Re-Commissioning และ Factory One-Off ซึ่งรับตกแต่งหลังจากลูกค้านำรถไปใช้งานแล้ว โดย Factory Re-Commissioning นี้จะเกี่ยวข้องกับงานสี และวัสดุตกแต่งต่าง ๆ ขณะที่บริการ Factory One-Off เน้นการยกระดับสมรรถนะด้านเทคนิคด้วยระบบใหม่เป็นหลัก โดยขึ้นอยู่กับอายุการใช้งานของตัวรถ Porsche Exclusive Manufaktur และ Porsche Classic ดำเนินงานภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของช่างเทคนิคผู้ชำนาญงาน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ภาพยนตร์ และภาพถ่าย ได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

เกี่ยวกับ AAS Group

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่และเบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญ ทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์