อาทิตย์ที่ 14 ส.ค. นี้ ในรายการ "คนค้นฅน" พบกับตอน "ดวงใจแม่" - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 10 August 2022

อาทิตย์ที่ 14 ส.ค. นี้ ในรายการ "คนค้นฅน" พบกับตอน "ดวงใจแม่"


อาทิตย์ที่ 14 ส.ค. นี้ ในรายการ "คนค้นฅน"
พบกับตอน "ดวงใจแม่"

ทศวรรษที่ 2 ของรายการ "คนค้นฅน" ซึ่งผลิตโดย บริษัท ทีวีบูรพาฯ ยังคงเดินทางเพื่อตามหาคุณค่า ตามหาความหมายของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ชมผ่าน "คนต้นเรื่อง" วันอาทิตย์ที่ 14 ส.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พบกับตอน "ดวงใจแม่"

คนค้นฅนสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของสุดยอดคุณแม่ ผู้ใช้พลังแห่งความรักที่มีต่อลูก เอาชนะทุกอุปสรรคปัญหา และข้อจำกัดของชีวิต เธอคือคุณแม่จันทกร ศรีวิชัย หรือ "แม่น้อง" แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ดูแลลูกสาวที่มีอาการสมองพิการตั้งแต่เกิดซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เธอจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเรียกว่าแทบจะ 24 ชั่วโมง มายาวนานกว่า 14 ปี ซึ่งเธอไม่เคยมองว่าความพิการของลูกเป็นภาระของชีวิต แต่ลูกคือแก้วตาดวงใจที่มีค่าและมีความหมายต่อชีวิตเธอมากที่สุด และเป็นแรงผลักดันให้เธอพยายามดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อหารายได้มาดูแลครอบครัว จากเดิมที่เป็นแม่บ้านเย็บเสื้อผ้าโหลที่รายได้ไม่เพียงพอ จนก้าวสู่ช่วงวิกฤตของชีวิตที่แทบไม่มีเงินติดกระเป๋า 




สู่การเป็นแม่ค้าออนไลน์ เจ้าของเพจน้องแมงปอ ชนัญชิดา ที่มีคนติดตามหลักแสน ทั้ง ๆ ที่เธอเป็นคนที่ไม่เคยเล่นโซเชียล ไม่มีความรู้ใด ๆ เรื่องการขายออนไลน์ แต่เมื่อมองเห็นว่านี่เป็นอาชีพเดียวที่เหมาะกับเงื่อนไขของชีวิต เธอจึงฮึดสู้ลงมือศึกษาเรียนรู้ลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง จนกระทั่งมีลูกค้าทุกเพศทุกวัยต่างเข้ามาอุดหนุนและบอกกันปากต่อปาก ถึงคุณภาพและความอร่อยที่เธอนั้นตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือ ซึ่งเวลาทุกนาทีในแต่ละวันของเธอนั้นมีค่ามาก เธอต้องบริหารเวลาในการดูแลลูกสาว ทั้งการป้อนอาหาร เช็ดตัว ดูดเสมหะ เล่นกับลูก ฯลฯ และต้องปลีกช่วงเวลาว่างจากการดูแลลูกไปทำเบเกอรี น้ำพริก ไลฟ์สดขายของ แพ็คสินค้าฯลฯ เรียกว่าแต่ละวันเธอนั้นแทบจะไม่มีเวลาได้พักผ่อนเท่าที่ควร แต่เธอก็ไม่เคยย่อท้อและพร้อมที่จะสู้เต็มที่ เพราะหวังอยากทำให้อาชีพแม่ค้าออนไลน์เป็นอาชีพที่มั่นคง ที่เธอจะได้มีเงินมาดูแลลูกสาวทั้งในปัจจุบัน รวมทั้งในอนาคตข้างหน้า เพราะหากวันหนึ่งที่เธอต้องจากโลกนี้ไปก่อนลูก เธอก็อยากวางแผนเตรียมการให้ลูกสาวของเธอนั้นมีชีวิตอยู่รอดได้ #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์