ธนาคารกรุงเทพ จับมือ CPF หนุนคู่ค้าเติบโตไป ด้วยกัน เสริมสภาพคล่องเข้าถึง แหล่งทุนดอกเบี้ยพิเศษ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 21 August 2022

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ CPF หนุนคู่ค้าเติบโตไป ด้วยกัน เสริมสภาพคล่องเข้าถึง แหล่งทุนดอกเบี้ยพิเศษ



ธนาคารกรุงเทพ จับมือ CPF หนุนคู่ค้าเติบโตไป
ด้วยกัน เสริมสภาพคล่องเข้าถึง
แหล่งทุนดอกเบี้ยพิเศษ

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดตัวความร่วมมือโครงการ "CPF x BBL เสริมสภาพคล่อง...เคียงข้างคู่ค้า" มอบสินเชื่อหมุนเวียนด้วยดอกเบี้ยพิเศษสำหรับคู่ค้าของซีพีเอฟ โดยมี นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ และ นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ ให้เกียรติเป็นประธานในงาน ณ อาคารซีพี ทาวเวอร์ สีลม

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันพัฒนาและต่อยอดความร่วมมือกับ CPF เพื่อสนับสนุนคู่ค้าให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนต่ำ สำหรับใช้เสริมสภาพคล่องทางการเงิน ผ่านบริการสินเชื่อหมุนเวียนของธนาคารกรุงเทพ โดยธนาคารได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาและระบบงานดิจิทัลเข้ามาช่วยสนับสนุนให้คู่ค้าสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ ทั้งเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกหนึ่งการสนับสนุนผู้ประกอบการให้ฟื้นธุรกิจกลับมาได้อย่างเข้มแข็งอีกครั้ง ถือเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของธนาคารกรุงเทพในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ที่อยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ และพร้อมสนับสนุนบริการทางการเงินอย่างครบวงจรให้แก่ผู้ประกอบการและห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ด้านนายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวธนาคารได้ออกแบบสินเชื่อหมุนเวียนเพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจ ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับคู่ค้าของ CPF ให้วงเงินสูง อนุมัติไว ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ลูกค้าสามารถเบิกใช้วงเงินได้ง่าย ชำระคืนได้ทุกวัน และตรวจสอบวงเงินสินเชื่อผ่านออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จึงจัดการให้สอดคล้องกับสภาพคล่องของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและเบาใจเรื่องภาระดอกเบี้ย

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร มีคู่ค้าที่ผลิตวัตถุดิบและสินค้าต่างๆ กว่า 10,000 ราย ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการผลิตและส่งมอบอาหารคุณภาพ ปลอดภัยให้ผู้บริโภคได้ต่อเนื่อง ขอขอบคุณธนาคารกรุงเทพที่ร่วมมือในโครงการ "CPF x BBL เสริมสภาพคล่อง...เคียงข้างคู่ค้า" เพื่อสนับสนุนคู่ค้าของ CPF ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนต้นทุนต่ำ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการมีเงินทุนหมุนเวียนดีขึ้น สามารถดำเนินธุรกิจได้ต่อเนื่องโดยเฉพาะผู้ประกอบการ SME ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 60 ของจำนวนคู่ค้าทั้งหมด เป็นกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงการนี้ เพราะเป็นกลุ่มที่มีโอกาสน้อยในการเข้าถึงเงินกู้ดอกเบี้ยพิเศษ ได้มีโอกาส เติบโตและและยกระดับเป็นผู้ผลิตขนาดใหญ่ในอนาคต

นางสาวธิดารัตน์ เดชายนต์บัญชา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านจัดซื้อพัสดุครุภัณฑ์ ซีพีเอฟ กล่าวว่า โครงการ "CPF x BBL เสริมสภาพคล่อง...เคียงข้างคู่ค้า" เป็นอีกแนวทางที่จะช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินในการดำเนินธุรกิจให้แก่คู่ค้าได้เข้าถึงแหล่งทุนได้ง่ายขึ้น เป็นสินเชื่อหมุนเวียนที่มีอัตราดอกเบี้ยเป็นพิเศษโดยเฉพาะธุรกิจ SME ซึ่งบริษัทฯ ร่วมมือกับธนาคารให้มีกระบวนการพิจารณาที่รวดเร็ว ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน มีความยืดหยุ่นในการเบิกใช้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซึ่งช่วยให้คู่ค้าดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ตลอดจนช่วยสร้างโอกาสการต่อยอดธุรกิจ และขยายตลาดสู่ระดับประเทศและต่างประเทศ เพื่อเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

สำหรับโครงการ "CPF x BBL เสริมสภาพคล่อง...เคียงข้างคู่ค้า" เป็นการต่อยอดจากโครงการ Faster Payment ที่ซีพีเอฟดำเนินการตั้งแต่ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 ต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี 2565 นี้ เป็นโครงการที่คู่ค้าของ CPF ลดระยะเวลาเครดิตเทอมเหลือภายใน 30 วัน เพื่อช่วยเหลือคู่ค้า SME จำนวน 6,000 รายได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดโควิด- 19 มีสภาพคล่องและมีเงินหมุนเวียนใช้ในการดำเนินธุรกิจโดยไม่หยุดชะงัก สามารถรักษาการจ้างงาน ช่วยฟื้นเศรษฐกิจในภาพรวมให้ดีขึ้น

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์