TOA รวมพลังเยาวชนจิตอาสา แต่งแต้มสีสันให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.ปทุมธานี - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 22 July 2022

TOA รวมพลังเยาวชนจิตอาสา แต่งแต้มสีสันให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.ปทุมธานี



TOA รวมพลังเยาวชนจิตอาสา แต่งแต้มสีสันให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.ปทุมธานี

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA จับมือมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย (Habitat) เดินหน้ารวมพลังเยาวชนจิตอาสา ลงพื้นที่ร่วมแต่งแต้มสีสันที่สดใส เนรมิตศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.บึงกาสาม (วัดเจริญบุญ) ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็กอย่างสมวัย


นิภาพร จองจตุพร ผู้อำนวยการสายงานทรัพยากรมนุษย์ TOA เผยว่า "ด้วยวิสัยทัศน์ของทีโอเอ ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอย่างครบวงจรแบบ Total Solution ควบคู่กับการสร้างความมั่นคงและยั่งยืนในธุรกิจ เราจึงพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งมอบสิ่งดีๆ กลับคืนสู่ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยการผนึกกำลังจิตอาสาจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะพลังจากเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เราให้ความสำคัญ พร้อมเปิดโอกาสให้มาร่วมทำกิจกรรมกับชุมชน เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการผู้ให้ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาและขับเคลื่อนสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้ เปิดสอนระดับเตรียมอนุบาลให้กับเด็กเล็กตั้งแต่อายุ 2-4 ปี ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนจำนวน 58 คน ประกอบกับศูนย์ฯ แห่งนี้ก่อตั้งมานานกว่า 10 ปี จึงทำให้สภาพห้องเรียนและภายนอกอาคาร เกิดการชำรุดทรุดโทรม สีเสื่อมสภาพหลุดล่อน ทำให้เด็กๆ เวลามาเรียนจะไม่อยากเรียน มีอาการร้องไห้อยากกลับบ้าน ดังนั้น ทีโอเอและมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย (Habitat) จึงเล็งเห็นว่าศูนย์ฯ แห่งนี้ ควรได้รับการพัฒนาปรับปรุงสภาพแวดล้อม เพื่อให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้กลับมามีชีวิตชีวา พร้อมเป็นแหล่งการเรียนรู้ ที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญาได้อย่างสมวัย"

โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ทั้งจากคนในชุมชน ที่มาช่วยกันปรับปรุงสภาพโดยรอบของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้กับลูกๆ หลาน ๆ ของตนเอง รวมทั้งกลุ่มน้องๆ เยาวชนนักศึกษาที่มีจิตอาสา จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมด) ที่มาร่วมกันแชร์ไอเดีย สร้างสรรค์ภาพวาดบนผนังห้องเรียนเป็นรูปสัตว์ต่างๆ ด้วยการแต่งแต้มสีสันที่สดใส โดยเราเลือกใช้สี "ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส" ซึ่งเป็นนวัตกรรมสีทาภายในเพื่อสุขภาพ เช็ดล้างทำความสะอาดได้ ไร้แบคทีเรีย ไร้กลิ่น ทั้งยังสร้างอากาศบริสุทธิ์ ช่วยขจัดสารพิษอันตราย จึงถือเป็นสีที่ปลอดภัย เหมาะกับเด็กเล็กเป็นอย่างมาก




ด้าน น้องอะตอม - ชญานิศ มลิชัย ตัวแทนนักศึกษาจิตอาสา กล่าวว่า "ตนรู้สึกภูมิใจมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพราะนอกจากได้แสดงความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังได้การทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์คกับเพื่อนๆ ด้วย เพราะการทำกิจกรรมครั้งนี้ไม่ใช่แค่ทาสีกำแพงห้องธรรมดาๆ แต่พวกเราพยายามคิดเป็นลวดลายรูปภาพต่างๆ ที่จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการและการเรียนรู้ เพื่อให้เป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับน้องๆ ได้ด้วย ทั้งยังทำให้เกิดการรู้จักแบ่งปัน การส่งมอบความสุขให้กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน"

TOA พร้อมเดินหน้าแบ่งปัน ส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องและเต็มกำลัง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์