องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกร่วมวางแนวทาง ให้กับบริษัทท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในสแกนดิเนเวีย - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 11 July 2022

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกร่วมวางแนวทาง ให้กับบริษัทท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในสแกนดิเนเวีย



องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกร่วมวางแนวทาง ให้กับบริษัทท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในสแกนดิเนเวีย

กลุ่มสปีซ (Spies Group) จะรวมแนวทางการทำงานที่สอดคล้องกับประเด็นด้านสวัสดิภาพสัตว์ขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก World Animal Protection เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายเพื่อความยั่งยืนโดยเริ่มตั้งแต่ฤดูร้อนปีนี้

บริษัทท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของสแกนดิเนเวียชื่อ สปีซ (กลุ่มบริษัทท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจแห่งนอร์ดิก) ที่รวมถึงบริษัทโกลบทร็อตเตอร์ (Globetrotter) บริษัทวิงไกเซอร์ (Ving Rejser) และบริษัทแชร์บอร์ก (Tjaereborg) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศเดนมาร์ก โดยรับรองว่าจะนำเรื่องสวัสดิภาพของสัตว์มาพิจารณาเป็นอันดับแรกสำหรับจุดหมายการท่องเที่ยวทั้งหมดที่มีมากกว่า 400 แห่งทั่วโลก

“เราตั้งตารอความร่วมมือครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง” สเตฟานี ครูซ เคลาเซ่น นักสัตวศาสตร์จากองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศเดนมาร์กกล่าว:

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในสแกนดิเนเวียได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่และจะนำความเชี่ยวชาญของเราไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

การที่ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำพร้อมทั้งยืนยันที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาและการเปลี่ยนแปลงนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง”

แม้ว่ากลุ่มสปีซจะมีนโยบายที่คำนึงถึงสัตว์และธรรมชาติในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้วก็ตาม แต่ปัจจุบันนี้ด้วยความร่วมมือกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก กลุ่มสปีซก็ได้พัฒนานโยบายที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งหมายความว่าการมีประสบการณ์กับสัตว์ป่าในจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวนับแต่บัดนี้ไป จะมุ่งเน้นไปที่การมีประสบการณ์กับสัตว์ที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติและคำนึงถึงสวัสดิภาพของสัตว์เป็นหัวใจสำคัญ

ดังนั้น นอกจากกลุ่มสปีซจะไม่นำเสนอการเดินทางเพื่อไปชมการแสดงของโลมา หรือการให้บริการนักท่องเที่ยวขี่ช้างแล้ว ยังจะมุ่งเน้นเป็นพิเศษในการให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้เข้ากิจกรรมที่มีเบื้องหลังที่โหดร้าย เช่น การสัมผัสสิงโตหรือเสือ การถ่ายรูปเซลฟี่กับสัตว์ป่าหรือการจ่ายเงินเพื่อชมลิงหรือหมีเต้นระบำ

“การดำเนินการต่างๆเพื่อนำไปสู่ความร่วมมือครั้งนี้กำลังไปได้ดี เรามีความมั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวของเราและเรายังเชื่อมั่นว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ของเรากับพันธมิตรทางธุรกิจในท้องถิ่นแน่นแฟ้นขึ้น” โซฟี โฟลเดน ลุนด์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและสื่อมวลชนของกลุ่มสปีซทราเวลส์กล่าว:

“ความร่วมมือครั้งใหม่นี้ถือเป็นหลักประกันว่า นักท่องเที่ยวจะได้รับความเพลิดเพลินจากสัตว์ได้อย่างปลอดภัยและมีความรับผิดชอบเมื่อได้เลือกจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่เรานำเสนอ อีกทั้งเรายังมองว่า นี่คือโอกาสพิเศษในการพัฒนาประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นใหม่ๆในอนาคตด้วย” ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารของกลุ่มสปีซกล่าวเพิ่มเติม

ความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่างบริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวรายใหญ่และองค์กรสัตว์ระดับโลก หมายถึงการที่องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกจะให้คำปรึกษาแก่กลุ่มสปีซในอนาคต ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสัตว์และสวัสดิภาพของสัตว์ที่อยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

“เมื่อกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในแถบภูมิภาคนอร์ดิกเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือนี้ จะส่งผลดีต่อทั้งสัตว์ คนและธรรมชาติ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลกอย่างไม่ต้องสงสัยเลย”

จากการดำเนินการของเราในระดับโลกและการมีส่วนร่วมของเราในแหล่งมรดกโลกของวาฬในประเทศสเปน ออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา รวมถึงเขตอนุรักษ์หมีในประเทศตุรกีและโรมาเนีย ตลอดจนเขตอนุรักษ์ช้างในประเทศไทย นับเป็นโอกาสในระยะยาวที่ดีที่เราจะกระตุ้นให้กลุ่มสปีซได้พัฒนาประสบการณ์ใหม่ๆกับสัตว์ที่อยู่อย่างอิสระตามธรรมชาติในจุดหมายการเดินทางหลายๆแห่งทั่วโลก” สเตฟานี ครูซ เคลาเซ่น จากองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศเดนมาร์กกล่าว

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์