ขับขี่อุ่นใจ ปลอดภัยกับซมโปะ ดัวย 4 ข้อต้องรู้ เมื่อขับรถหน้าฝน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 23 July 2022

ขับขี่อุ่นใจ ปลอดภัยกับซมโปะ ดัวย 4 ข้อต้องรู้ เมื่อขับรถหน้าฝน



ขับขี่อุ่นใจ ปลอดภัยกับซมโปะ ดัวย 4 ข้อ
ต้องรู้ เมื่อขับรถหน้าฝน

เมื่อพูดถึงหน้าฝน หลายคนก็มักจะนึกถึงความชุ่มฉ่ำและเป็นอีกหนึ่งฤดูที่หลายคนชื่นชอบ แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้ขับขี่รถยนต์จะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางเป็นพิเศษ เนื่องจากทัศนวิสัยการมองที่ไม่ดี ถนนลื่น รวมถึงอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างไม่คาดคิด รวมถึงความเสียหายทั้งทรัพย์สินและชีวิต จากรายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดย “ศูนย์อุบัติเหตุ” พบว่า ในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2564 มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 236,750 ราย และเสียชีวิต 3,768 ราย ซึ่งถือเป็นจำนวนที่สูงมาก และสะท้อนถึงความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากฝน ผู้ใช้รถจึงควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่เพิ่มมากขึ้น

โดยสิ่งที่ควรระวัง เมื่อต้องขับรถในช่วงหน้าฝนกับ 4 ข้อที่ควรต้องรู้ไว้ และเตรียมป้องกันไว้คือ

การไม่ขับรถเร็ว ด้วยการขับช้า ๆ และไม่ควรขับจี้ท้ายรถยนต์คันหน้า เนื่องจากในช่วงฝนตกที่มีทัศนวิสัยไม่ดี อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายในเสี้ยววินาทีเท่านั้น โดยเฉพาะในช่วง 10 นาทีแรกที่ฝนตก รถจะมีโอกาสลื่นไถลมากที่สุด เนื่องจากน้ำฝนจะชะล้างคราบฝุ่น ดิน และน้ำมันที่ติดบนถนน

เลี่ยงแอ่งน้ำ จะทำให้เกิดการเหินน้ำ และรถเสียหลักได้ง่าย โดยอาการเหินน้ำ คือ การลอยเหินบนน้ำ จะเกิดเมื่อมีน้ำขังบนถนนเนื่องจากฝนตก และเป็นรถที่มีความเร็วเกิน 80 กม.ต่อชม. เมื่อวิ่งผ่านน้ำจะทำให้น้ำแข็งเหมือนหิน ทำให้เกิดการเหินน้ำขึ้นจนรถเสียหลักได้

เปิดไฟหน้ารถ เพื่อทำให้การขับขี่มีความปลอดภัย ได้เห็นทางที่ชัดเจนขึ้น และควรเปิดไฟเลี้ยวก่อนจะเลี้ยวไม่น้อยกว่า 30 เมตร เมื่อต้องการเลี้ยวเสมอ

ตรวจสอบสภาพรถ ด้วยการเช็คสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการตรวจสอบยางรถยนต์ โดยเฉพาะยางรถยนต์มีอายุมากกว่า 3 ปี ควรเช็คสภาพและตรวจสอบว่า ดอกยางมีเพียงพอหรือไม่ หากน้อยกว่า 2 มิลลิเมตรควรเปลี่ยนทันที รวมถึงควรเช็คไฟส่องสว่างว่าทำงานได้ปกติหรือไม่ และระบบเบรกหากเบรกแล้วมีอาการปัดหรือเบรกแป้นเบรกไม่ลง ควรนำรถเข้าเช็คสภาพ

ทั้งนี้ แม้จะระมัดระวังเพียงใด อุบัติเหตุก็อาจเกิดขึ้นได้ในเสี้ยววินาที การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับเหตุไม่คาดฝันขึ้น ด้วยการทำประกันรถยนต์ไว้ก่อนสายไป จึเป็นอีกทางเลือกที่สำคัญ ซึ่งการทำประกันรถยนต์ กับซมโปะ ประกันภัย สามารถเริ่มต้นทำได้ทันทีโดยไม่ต้องตรวจสภาพรถ* เลือกความคุ้มครองได้ตามใจคุณ พร้อมบริการฉุกเฉิน 24/7* ทันใจ สะดวก รวดเร็ว รับรองเลยว่ามีประกันรถยนต์ กับ ซมโปะ ประกันภัยไว้จะสร้างความอุ่นใจให้แก่ทุกคนอย่างแน่นอน ติดตามรายละเอียดของซมโปะเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sompo.co.th/corporate-insurance/motor

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์