“พีทัล แมปส์” (Petal Maps) เปลี่ยนการนำทางเป็นประสบการณ์สุดดื่มด่ำสมจริง - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 4 July 2022

“พีทัล แมปส์” (Petal Maps) เปลี่ยนการนำทางเป็นประสบการณ์สุดดื่มด่ำสมจริง


“พีทัล แมปส์” (Petal Maps) เปลี่ยนการนำทางเป็นประสบการณ์สุดดื่มด่ำสมจริง

 เซินเจิ้น, จีนนับตั้งแต่ที่เปิดตัวเมื่อปี 2563 พีทัล แมปส์ (Petal Maps) ก็ได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยนำเสนอประสบการณ์การเดินทางและนำทางสุดล้ำให้แก่ผู้ใช้งานกว่า 28 ล้านรายในกว่า 160 ประเทศ หัวเว่ยเชื่อว่า แผนที่ควรจำลองให้เห็นโลกจริงให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ สิ่งนี้เป็นหลักการเบื้องหลังพีทัล แมปส์ และเป็นสิ่งที่พัฒนาเรื่อยมา

ขณะนำทางนั้น ฟีเจอร์บอกเลนวิ่งและขยายแผนที่ให้ใหญ่ขึ้นเมื่อถึงจุดตัดช่วยให้ขับรถได้อย่างปลอดภัย โดยแสดงสถานะของถนนอย่างแม่นยำ อันเป็นผลจากการนำข้อมูลมาประมวลผลและแสดงผลอย่างละเอียด ปัจจุบัน พีทัล แมปส์ มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น เอฟเฟกต์แสงในโหมดมืด (Dark Mode), การแสดงสถานที่สำคัญแบบสามมิติ และอื่น ๆ โดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น การแสดงผลด้วยความละเอียดสูงสุด พีทัล แมปส์ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับแผนที่ที่ทั้งสมจริงและตื่นตาตื่นใจ ช่วยยกระดับประสบการณ์การนำทางไปอีกขั้น

พีทัล แมปส์ ช่วยนำทาง ด้วยเอฟเฟกต์แสงสีสดใส

การหาเส้นทางที่ต้องไปบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ท้องถนนที่คุณต้องผ่านอาจดูแตกต่างไปจากที่เห็นบนหน้าจอมือถือมาก และแสงสีที่ต่างกันก็อาจทำให้คุณหัวหมุน โดยในโหมดกลางคืนนั้น แสงไฟบนท้องถนนเป็นองค์ประกอบสำคัญในโลกจริง และเพื่อจำลองสถานการณ์โลกจริงให้ถึงขั้นสุด พีทัล แมปส์ ได้เพิ่มแสงไฟยามเย็นเพื่อจำลองเอฟเฟกต์ถนนเวลากลางคืน ทั้งไฟบนท้องถนนและอาคาร ซึ่งช่วยยกระดับความแม่นยำและรายละเอียดของแผนที่ไปอีกระดับ

ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งาน เพราะทำให้ได้รายละเอียดครบถ้วนยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เมื่ออาคารต่าง ๆ ในเมืองเปิดไฟ ก็หมายความว่าสถานที่ที่ผู้ใช้งานค้นหาอยู่นั้นอยู่ในเวลากลางคืนแล้ว ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานเทียบเส้นทางบนพีทัล แมปส์ กับสภาพแวดล้อมจริงได้ดีขึ้นแม้แสงไฟเปลี่ยนไป

สัมผัสกับสิ่งรอบตัวด้วยความละเอียดสุดขั้วกับการแสดงสถานที่สำคัญแบบสามมิติ

พีทัล แมปส์ สร้างโมเดลอาคารสีขาวประมาณ 26,000 จุด ทั้งยังใส่เอฟเฟกต์สามมิติให้กับสถานที่สำคัญราว 100 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นหอไอเฟล ลอนดอนอาย และหอคอยกัวลาลัมเปอร์ เป็นต้น โดยฟีเจอร์แสดงสถานที่สำคัญแบบสามมิติของพีทัล แมปส์ ทำให้ผู้ใช้งานมองเห็นสถานที่อันโด่งดังในบริเวณนั้นได้ละเอียดยิ่งขึ้น หรือแม้แต่เดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกในจินตนาการของตนเองโดยไม่ต้องก้าวเท้าออกไปข้างนอก ฟีเจอร์แสดงสถานที่สำคัญแบบสามมิติจำลองสภาวะโลกจริงของสถานที่อันโด่งดังที่มีความสลับซับซ้อนเหล่านี้ได้ ทำให้ผู้ใช้สัมผัสได้กับความละเอียดอ่อนเมื่อหาเส้นทาง

นอกเหนือจากฟีเจอร์แสดงสถานที่สำคัญแบบสามมิติแล้ว พีทัล แมปส์ ยังแสดงแผนที่สามมิติได้สมจริงยิ่งขึ้นด้วยองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น สภาพอากาศ ต้นไม้ เวลา และอื่น ๆ โดยเอฟเฟกต์สามมิติช่วยให้ผู้ใช้ได้มองเห็นแง่มุมใหม่ ๆ เพื่อดูว่าตนเองอยู่จุดไหน หรือต้องการจะไปจุดใด ด้วยการจับคู่รายละเอียดบนจอพีทัล แมปส์ กับสิ่งที่ตามองเห็นในชีวิตจริง


พีทัล แมปส์ มาพร้อมเมนูบอกอุณหภูมิและปริมาณน้ำฝน และใช้สีแบ่งประเภท ทำให้โลกของคุณปรากฏขึ้นจริง

มากไปกว่านั้น อัปเดตล่าสุดของพีทัล แมปส์ ทำให้ประสบการณ์นำทางมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น ด้วยเมนูบอกอุณหภูมิและปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มเข้ามาใหม่ และระบบสีแสดงภูมิทัศน์ทางธรรมชาติบนแผนที่


คนส่วนใหญ่มักคิดว่าการค้นหาหรือพยายามอ่านแผนที่เป็นเรื่องน่าเบื่อหรือยุ่งยาก แต่พีทัล แมปส์ ทำงานอย่างหนักเพื่อสะท้อนให้เห็นโลกจริง พร้อมปรับปรุงความถูกต้องและแม่นยำของแผนที่และการนำทาง เพื่อมอบประสบการณ์ที่ไม่น่าเบื่อ

พีทัล แมปส์ นำเลเยอร์ต่าง ๆ ของแผนที่มารวมกัน เช่น ลักษณะพื้นดินและอากาศ เพื่อจำลองสภาวะโลกจริงเพื่อให้ผู้ใช้งานมองเห็นสภาพอากาศและอุณหภูมิ สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้งานได้เตรียมตัว โดยมองเห็นสภาพอากาศได้ด้วยตนเองพร้อมข้อมูลสถานที่ปลายทางและตลอดเส้นทางจากเลเยอร์นี้ ไม่จำเป็นต้องเปิดพยากรณ์อากาศซ้อนกันหลายชั้น เช่น ให้ผู้ใช้พกร่มมาด้วยหากต้องเดินทางไปพื้นที่ที่ฝนตกหนัก นอกจากนี้ การแสดงข้อมูลที่ละเอียดเช่นนี้ยังทำให้แผนที่สมจริงด้วย

ผู้ใช้งานเปลี่ยนไปดูเลเยอร์แสดงข้อมูลสภาพอากาศอื่น ๆ บนแผนที่ เช่น อุณหภูมิและปริมาณน้ำฝนได้ผ่านเมนูควบคุมการเปลี่ยนเลเยอร์บริเวณมุมขวาบนของหน้าโฮมเพจของพีทัล แมปส์ ซึ่งผู้ใช้งานคลิกที่ Select Layer (เลือกเลเยอร์) และเลือก Weather Layer (เลเยอร์แสดงสภาพอากาศ) หรือจะเลือก Temperature/Precipitation Layer (เลเยอร์บอกอุณหภูมิ/ปริมาณน้ำฝน) ได้

พีทัล แมปส์ ยังนำระบบสีที่ใกล้เคียงสภาวะโลกจริงมาใช้จำแนกประเภท โดยแสดงลักษณะทางภูมิศาสตร์ เช่น น้ำ พื้นที่สีเขียว และภูเขา ได้อย่างสอดรับกับสิ่งที่ผู้ใช้รับรู้ในโลกจริง สิ่งนี้ทำให้การนำทางน่าตื่นตายิ่งขึ้น เพราะทำให้มองเห็นทิวทัศน์ธรรมชาติที่งามดั่งวาดและอื่น ๆ ได้จากจอของคุณเอง

ฟีเจอร์เฉพาะบุคคลของพีทัล แมปส์ ให้ประสบการณ์การนำทางมีชีวิตชีวากว่าเดิม

อัปเดตล่าสุดยังมาพร้อมกับสกินรับฤดูกาลทั้งสี่ ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว ทำให้ประสบการณ์การนำทางมีชีวิตชีวากว่าเดิม โดยเปลี่ยนไปใช้สกินเฉพาะบุคคลนี้ได้ เพียงแค่ไปที่หน้ามายเพจ (My Page) และไปที่การตั้งค่า (Settings) เพื่อเปลี่ยนการตั้งค่าการแสดงผล (Display Settings)



หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพฤติกรรมการเดินทางของคุณแล้ว พีทัล แมปส์ ก็มีฟีเจอร์ยูเซอร์ ทราเวล (User Travel) เพื่อแสดงข้อมูลที่อยากรู้ โดยพีทัล แมปส์ จะสร้างรายงานตามพฤติกรรมการใช้งานและส่งรายงานให้คุณเป็นช่วง ๆ ผ่านการแจ้งเตือนแบบพุช เพื่อให้คุณจับรูปแบบการเดินทางของตนเองได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ พีทัล แมปส์ ยังมาพร้อมโหมดครูซ (Cruise) โดยเมื่อความเร็วของหน้าโฮมเพจพีทัล แมปส์ มากกว่า 15 กม./ชม. และอยู่ในระดับนั้นเกิน 10 วินาทีแล้ว พีทัล แมปส์ จะเปิดโหมดครูซ ซึ่งเมื่อเปิดโหมดนี้แล้ว ระบบจะส่งข้อความเสียงบอกข้อมูลต่าง ๆ เช่น กล้อง ระดับความเร็วสูงสุด และสภาพถนน ทำให้นำทางได้ง่ายขึ้น

ด้วยการแสดงผลที่ให้ข้อมูลครบถ้วนแต่มองปราดเดียวก็เข้าใจได้ง่าย ๆ พีทัล แมปส์ ที่อัปเดตใหม่นี้จะนำทางคุณบนเส้นทางที่คุณต้องไปในรูปแบบที่เพลิดเพลินและสมจริง

พีทัล แมปส์ จะพัฒนาต่อไปเพื่อมอบประสบการณ์ที่สมจริงยิ่งกว่าให้ผู้ใช้งาน โดยเลเยอร์ที่แสดงผลอย่างสมจริง ฟีเจอร์แสดงสถานที่สำคัญแบบสามมิติ และโหมดแสงเวลากลางคืน เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สัมผัสได้กับประสบการณ์การจำลองแผนที่ที่สมจริงกว่าเดิม เพื่อเชื่อมโยงพวกเขาเข้ากับโลกที่อยู่รอบตัว

(ฟีเจอร์ของพีทัล แมปส์ อาจแตกต่างตามแต่ละประเทศ/ดินแดน และขึ้นอยู่กับสภาวะในโลกจริง)

ลิงก์สำหรับเข้าใช้งานพีทัล แมปส์: https://petalmaps.dre.agconnect.link/pvB6pK

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์