พาไปส่องนวัตกรรมรักษ์โลก กับ รถ mobile refill station ช่วยลดขยะบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 13 July 2022

พาไปส่องนวัตกรรมรักษ์โลก กับ รถ mobile refill station ช่วยลดขยะบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน



พาไปส่องนวัตกรรมรักษ์โลกกับ
 รถ mobile refill station 
ช่วยลดขยะบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน ทุกภาคส่วนได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการดำเนินกิจการที่มุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะภาคประกอบการให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อคนไทย ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ 53 ปี เน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้ความเข้าใจระบบนิเวศน์ ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Development Goal ร่วมสร้างสังคมที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emission) ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมแบบยั่งยืน

"ไลอ้อน (ประเทศไทย) ให้ความสำคัญกับการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ได้กำหนดนโยบายการดำเนินธุรกิจ ในปี 2050 บริษัท ฯ จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซน์ หรือ CO2 ให้เป็นศูนย์ และบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด 100% ของไลอ้อน จะต้องใช้วัสดุที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ รวมถึงมีการใช้วัสดุรีไซเคิลมาทดแทนการใช้พลาสติกผลิตใหม่ (virgin plastic) ในบรรจุภัณฑ์" นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี ประธานกรรมการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงนโยบายในการดำเนินธุรกิจ มุ่งมั่นพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภค สังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง




ล่าสุด ไลอ้อน ได้ร่วมออกบูธในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค รวมพลคนรักษ์โลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สำหรับบูธในปีนี้เป็นการจำลองโลกเสมือน ในธีม "LIONVERSE" นำเสนอเรื่องราวของเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนภายใต้การจำลองโลกเสมือน กับครั้งแรกของการร่วมมือแห่งยุค ระหว่าง LION x MetaverseXR ที่จะพาทุกคนก้าวข้ามไปสู่โลกเสมือนจากไลอ้อน และบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ Smart Packaging ฉีกกฎของบรรจุภัณฑ์แบบเดิม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้บริโภค

ภายในงาน ไลอ้อนได้เปิดตัว "รถเคลื่อนที่ Lion Happy Refill" นำเสนอนวัตกรรมในการช่วยลดขยะบรรจุภัณฑ์ โดยรถดังกล่าวให้บริการเติมน้ำยาปรับผ้านุ่ม จำหน่ายในราคาพิเศษ

"รถเคลื่อนที่ Lion Happy Refill เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ต้องการช่วยลดภาวะโลกร้อนและลดการใช้พลาสติก จึงเป็นที่มาของ Refill Station ซึ่งไม่ใช่การใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง แต่เป็นการเอาขวดเก่ามาเติมน้ำยา ซึ่งโครงการนี้เป็นไปตามแนวทาง 3D ดีต่อผู้บริโภค (ลดค่าใช้จ่าย) ดีต่อสังคม (ลดขยะพลาสติก) และ ดีต่อโลก (ลดโลกร้อน)" นายบุญฤทธิ์ กล่าว

นับเป็นการร่วมส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้เป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการรักษ์โลก ช่วยลดปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อนและปริมาณขยะพลาสติกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กับรถเคลื่อนที่ Lion Happy Refill ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยลดการสร้างขยะจากบรรจุภัณฑ์​​ ซึ่งปัจจุบันได้นำร่องให้บริการนี้กับพนักงานในองค์กร และมีแผนจะขยายการให้บริการไปยังบริษัทในเครือ ในช่วงระหว่างการนำร่องให้บริการแก่พนักงานในองค์กรในระยะเวลา 2 ปี สามารถลดปริมาณการใช้ถุงบรรจุภัณฑ์ไปได้กว่า 29,000 ชิ้น หากทุกคนร่วมปฏิวัติลดการใช้พลาสติก ก็จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสิ่งแวดล้อมโลกได้



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์