"กบนอกกะลา" เสาร์ที่ 9 นี้ พบกับ "โกโก้ไทย ขมหวานสะท้านโลก" ย่อสาระ พร้อมเปิดโลก สั้น สนุก ลึก รู้ ที่เลข 30 ที่ "ช่อง 9" - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 8 July 2022

"กบนอกกะลา" เสาร์ที่ 9 นี้ พบกับ "โกโก้ไทย ขมหวานสะท้านโลก" ย่อสาระ พร้อมเปิดโลก สั้น สนุก ลึก รู้ ที่เลข 30 ที่ "ช่อง 9"



"กบนอกกะลา" เสาร์ที่ 9 นี้ พบกับ "โกโก้ไทย ขมหวานสะท้านโลก" ย่อสาระ พร้อมเปิดโลก สั้น สนุก ลึก รู้ ที่เลข 30 ที่ "ช่อง 9"

พบกับรายการสารคดีความรู้ของทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ ย่อสาระให้ใกล้ตัวไปพร้อมกับการเดินทาง เปิดโลกที่น้อยคนจะได้สัมผัส แบบ สั้น สนุก ลึก รู้ กับรายการ "กบนอกกะลา" ของบริษัท ทีวีบูรพาฯ โดย เทมส์-ไรวินท์ ทิพมาศ, ฟ้า-บุณฑริกา รัตนประสิทธิ์กุล และ นิน-กนิน ธนารวิพร จะสลับสับเปลี่ยนมาทำหน้าที่พิธีกร ทุกวันเสาร์ เวลา 11.30 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ พาไปพบกับเรื่องราวของ "โกโก้ไทย ขมหวานสะท้านโลก"




หลายคนคงคุ้นเคยกับโกโก้ ของหวานสะท้านโลก ที่สร้างความสุขให้คนทั้งโกลมาอย่างยาวนาน แต่ว่าโกโก้หรือชอคโกแลตนั้น มักจะถูกนำเข้ามาจากต่างประเทศ และมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่เชื่อหรือไม่ โกโก้เอง ก็เป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจของประเทศไทยเช่นกัน กบนอกกะลาอาสาพาเพื่อน ๆไปรู้จักกับโกโก้สายพันธุ์ไทย ที่สามารถเจริญเติบโต และขยายพันธุ์ได้อย่างสมบูรณ์ อีกทั้งยังสร้างอาชีพ สร้างรายได้มหาศาลให้เกษตรกรไทย ภายใต้การแนะนำของนักวิชาการ จนสามารถนำโกโก้สด ไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆได้ และเดินทางไปพบกับร้านอาหารร้านแรกของเอเชีย ที่สามารถนำโกโก้มาปรุงแต่งเป็นเมนูของคาวที่ลงตัวกับรสชาติอาหาร และกรรมวิธีการแปรรูปโกโก้รูปแบบต่าง ๆ #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์