แกร็บ โชว์ล้ำผุดธุรกิจใหม่ “Digital BagAds”สื่อโฆษณาเคลื่อนที่บนกระเป๋าพาร์ทเนอร์คนขับ ตอบโจทย์นักการตลาดยุคใหม่ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 2 July 2022

แกร็บ โชว์ล้ำผุดธุรกิจใหม่ “Digital BagAds”สื่อโฆษณาเคลื่อนที่บนกระเป๋าพาร์ทเนอร์คนขับ ตอบโจทย์นักการตลาดยุคใหม่



แกร็บ โชว์ล้ำผุดธุรกิจใหม่ 
“Digital BagAds”
สื่อโฆษณาเคลื่อนที่บนกระเป๋าพาร์ทเนอร์คนขับ
ตอบโจทย์นักการตลาดยุคใหม่-เสริมรายได้ให้
พาร์ทเนอร์คนขับ

แกร็บ ประเทศไทย สบช่องรุกธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านหลังโควิดผ่อนคลาย เปิดตัว “Digital BagAds” สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ในรูปแบบจอดิจิทัลบนกระเป๋าของพาร์ทเนอร์คนขับ ต่อยอดธุรกิจโดยนำเทคโนโลยี IoT มาใช้พัฒนาอุปกรณ์ในการให้บริการอย่างกระเป๋าส่งอาหารให้กลายเป็นสื่อโฆษณาเพื่อเป็นช่องทางในการทำการตลาดยุคใหม่ พร้อมเป็นโอกาสในการสร้างรายได้เสริมให้กับพาร์ทเนอร์คนขับ โดยชูจุดเด่น “เข้าถึงทุกพื้นที่ - ตอบโจทย์รูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย - ในราคาที่เข้าถึงได้” นำร่องทดลองใช้ Digital BagAds ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมตั้งเป้าขยายจำนวนให้ได้ 200 คันภายในสิ้นปีนี้



นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า “ในฐานะผู้นำซูเปอร์แอป นอกเหนือจากการนำเสนอบริการต่างๆ ที่ช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลอย่างบริการเรียกรถหรือการจัดส่งอาหาร-พัสดุ (เดลิเวอรี) ผ่านแอปพลิเคชันแล้ว อีกหนึ่งธุรกิจสำคัญของเราคือการให้บริการสื่อโฆษณาผ่านแอปพลิเคชัน (หรือ GrabAds) ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ในการทำการตลาดที่ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนับล้านและตอบโจทย์ทางธุรกิจได้อย่างตรงจุดและชัดเจน ทำให้ได้รับความนิยมและเสียงตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มนักการตลาดยุคใหม่และคนในวงการโฆษณา”

“ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย ได้ทดลองเปิดตัว Digital BagAds หรือสื่อโฆษณาเคลื่อนที่บนกระเป๋าของพาร์ทเนอร์คนขับ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out-Of-Home Media) โดยเราได้นำเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) มาใช้พัฒนาเพื่อต่อยอดบริการและสร้างโอกาสทางธุรกิจ ทั้งยังเป็นช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับ โดยเราเล็งเห็นโอกาสจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่หันมาใช้บริการเดลิเวอรีเพิ่มขึ้น จนทำให้พาร์ทเนอร์คนขับ (รวมถึงกระเป๋าบรรจุอาหาร) กลายเป็นอีกหนึ่งจุดสัมผัสของลูกค้า (Touchpoint) ที่มีความสำคัญและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิดในทุกพื้นที่ สอดรับกับแนวโน้มของสื่อโฆษณากลางแจ้ง-สื่อเคลื่อนที่ (Outdoors / Transit Media) ที่กำลังฟื้นตัวเนื่องจากประชาชนออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้นหลังการผ่อนคลายของสถานการณ์โควิด โดยเป็นที่คาดการณ์ว่ามูลค่าเม็ดเงินโฆษณาของสื่อนอกบ้านในปี 2565* จะเติบโตขึ้น 6% และมีมูลค่าสูงถึง 6,250 ล้านบาท นั่นจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่เราเริ่มทดลองเปิดตัว Digital BagAds ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้กับแบรนด์ต่างๆ ในการสื่อสารและทำการตลาดกับผู้บริโภคในรูปแบบใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”




ทั้งนี้ “Digital BagAds” มีจุดเด่น 3 ด้าน ได้แก่

• เข้าถึงทุกพื้นที่ : ด้วยลักษณะการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับที่จะเดินทางไปส่งอาหารหรือพัสดุให้กับผู้ใช้บริการด้วยรถจักรยานยนต์ในทุกพื้นที่ ทำให้การโฆษณาบน Digital BagAds สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้างทุกที่ ทั้งที่บ้าน บนท้องถนน หรือแม้ในตรอกซอกซอย

• ตอบโจทย์รูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย: จอโฆษณาของ Digital BagAds ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการโฆษณาทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและวีดีโอ มาพร้อมเทคโนโลยี Internet of Things (IOT) ที่ทำให้ผู้ที่ซื้อสื่อโฆษณาสามารถตั้งค่าและปรับเปลี่ยนชิ้นงานโฆษณาได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงสามารถกำหนดช่วงเวลาที่ต้องการโฆษณาได้

• ราคาที่เข้าถึงได้ : ในช่วงทดลองตลาด แกร็บได้เปิดตัวแพคเกจสำหรับการโฆษณาผ่าน Digital BagAds ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,000 บาทผ่านพาร์ทเนอร์คนขับจำนวน 20 คน ในระยะเวลา 1 เดือน

“ปัจจุบันเราได้เริ่มทดลองให้บริการ Digital BagAds แล้วในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมวางแผนเพิ่มจำนวนให้ได้ 200 คันภายในสิ้นปีนี้ โดยมุ่งเจาะกลุ่มแบรนด์สินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ อาทิ กลุ่มธุรกิจความงาม สินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มธุรกิจบันเทิง และกลุ่มแฟชัน ทั้งนี้ เราหวังว่า Digital BagAds จะกลายเป็นสื่อโฆษณาทางเลือกใหม่ที่เข้าถึงวิถีชีวิตของคนเมือง และช่วยให้แบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่วางไว้ได้” นายอเลฮานโดร กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการลงโฆษณาบน Digital BagAds ได้ที่

อิทธิฤทธิ์ (อิท) โทร 092-270-5407 อีเมล: ittirit.sr@grab.com

อิศริยา (แอม) โทร 062-954-2639 อีเมล: isariya.an@grab.com


* อ้างอิงข้อมูล สมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT): https://mediaagencythai.com/index.php/component/attachments/download/187



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์