"โกคาร์ดเลส" เข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์มธนาคาร "นอร์ดิเจน" ผสานรวมการเชื่อมต่อระบบธนาคารแบบเปิด - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 17 July 2022

"โกคาร์ดเลส" เข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์มธนาคาร "นอร์ดิเจน" ผสานรวมการเชื่อมต่อระบบธนาคารแบบเปิด


"โกคาร์ดเลส" เข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์มธนาคาร "นอร์ดิเจน" ผสานรวมการเชื่อมต่อระบบธนาคารแบบเปิดเข้ากับความเชี่ยวชาญใน
การชำระเงินผ่านธนาคาร

โกคาร์ดเลสเตรียมเปิดให้เข้าถึงข้อมูลในระบบธนาคารแบบเปิดได้

ลอนดอน และริกา, ลัตเวีย--โกคาร์ดเลส (GoCardless) ผู้นำระดับโลกด้านการชำระเงินโดยตรงผ่านธนาคาร ได้ประกาศแผนเข้าซื้อกิจการของผู้ให้บริการข้อมูลระบบธนาคารแบบเปิดระดับฟรีเมียม (freemium) อย่างนอร์ดิเจน (Nordigen) เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ของบริษัทในการก้าวขึ้นเป็นเครือข่ายการชำระเงินผ่านธนาคารระดับโลก โดยโกคาร์ดเลสจะนำการเชื่อมโยงระบบธนาคารแบบเปิดที่มีความก้าวล้ำของนอร์ดิเจน ซึ่งครอบคลุมมากที่สุดในยุโรปจากการเชื่อมโยงกับธนาคารกว่า 2,300 แห่งใน 31 ประเทศ มารวมไว้ในเครือข่าย account-to-account ของบริษัท

การซื้อกิจการครั้งนี้หมายความว่า ฟินเทครายนี้จะให้บริการเชื่อมต่อระบบธนาคารแบบเปิดได้ฟรีอย่างยืดหยุ่น โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงบริการข้อมูลบัญชี (AIS) ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ชุดผลิตภัณฑ์ข้อมูลระดับพรีเมียมของบริษัทยังช่วยปรับปรุงผลลัพธ์ในกรณีการใช้งานต่าง ๆ ตั้งแต่การประเมินเครดิต ไปจนถึงการสานสัมพันธ์กับลูกค้า

การประกาศครั้งนี้เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดจากโกคาร์ดเลส ซึ่งมีแผนเร่งกลยุทธ์ด้านระบบธนาคารแบบเปิด โดยตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เปิดตัวฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นจากระบบธนาคารแบบเปิดอย่างอินสแตนต์ แบงก์ เพย์ (Instant Bank Pay) ในตลาดหลายแห่ง เช่นเดียวกับฟีเจอร์เวอร์ริฟายด์ แมนเดตส์ (Verified Mandates) ซึ่งรวมบริการข้อมูลบัญชีเข้ากับบริการหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อป้องกันการฉ้อโกง ข้อตกลงนี้จะเปิดโอกาสให้โกคาร์ดเลสคว้าการเชื่อมโยงระบบธนาคารแบบเปิดได้ ซึ่งทางบริษัทมีแผนต่อยอดในอนาคตอันใกล้ ด้วยการขยายความครอบคลุมและเพิ่มการชำระเงินรูปแบบใหม่ ๆ เช่น บริการรับชำระอัตโนมัติ (Variable Recurring Payment)

ฮิโรกิ ทาเคอุชิ ( Hiroki Takeuchi) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของโกคาร์ดเลส กล่าวว่า "ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ การได้เห็นระบบธนาคารแบบเปิดเติบโตขึ้นจากการเป็นเทรนด์เล็ก ๆ ไปเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกนั้นเป็นเรื่องน่าทึ่งมาก ซึ่งเป็นปรากฏการณ์เบื้องหลังตลาดที่มีมูลค่ากว่า 4 แสนล้านดอลลาร์ เราจับทางได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ว่าเทคโนโลยีนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนการชำระเงินผ่านธนาคารในอีกหลายสิบปีต่อจากนี้ และตลอด 18 เดือนที่ผ่านมานั้น เราได้เร่งทำธุรกิจระบบธนาคารแบบเปิด ตามวิสัยทัศน์ของเราในการสร้างเครือข่ายการชำระเงินผ่านธนาคารระดับโลก"

"การซื้อกิจการของนอร์ดิเจนจะทำให้เรายกระดับไปอีกขั้น การผสานรวมการเชื่อมโยงระบบธนาคารแบบเปิดที่เสรีและล้ำหน้าเข้ากับความเชี่ยวชาญอันลึกซึ้งในด้านการชำระเงิน จะทำให้เรานำเสนอบริการระบบธนาคารแบบเปิดให้นักพัฒนา พันธมิตร หรือฟินเทครายใดก็ได้ เราเชื่อว่าการเข้าถึงแบบเปิดกว้างนี้จะนำไปสู่การทดลองสิ่งใหม่ ๆ และจะก่อให้เกิดกรณีการใช้งานที่ตื่นตาตื่นใจกว่าเดิม เรารู้สึกตื่นเต้นในการทำงานร่วมกับทีมงานมากความสามารถของนอร์ดิเจน เพื่อกำหนดนิยามใหม่ให้กับบทบาทของระบบธนาคารแบบเปิด"

โรแลนด์ส เมสเตอร์ส ( Rolands Mesters) ซีอีโอของนอร์ดิเจน กล่าวว่า "ที่นอร์ดิเจน เรามีภารกิจในการช่วยให้ธุรกิจทั่วโลกนำระบบธนาคารแบบเปิดมาใช้ประโยชน์ เพื่อยกระดับความโปร่งใสทางการเงินและส่งเสริมความทั่วถึงทางการเงิน เรารู้สึกตื่นเต้นเช่นเดียวกับโกคาร์ดเลสในเรื่องการเติบโตของระบบธนาคารแบบเปิด และเรามีความยินดีในการผนึกกำลังกับทีมงานที่ไม่ได้มีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนนวัตกรรมพลิกโลกในแวดวงบริการทางการเงินเพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เรานำเสนอการเข้าถึงระบบธนาคารแบบเปิดอย่างเสรีให้ครอบคลุมเป้าหมายกลุ่มใหม่ ๆ ด้วย"

ข้อตกลงนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายฤดูร้อน โดยไม่ได้มีการเปิดเผยเงื่อนไขของการซื้อกิจการ

เกี่ยวกับโกคาร์ดเลส

โกคาร์ดเลส (GoCardless) เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการชำระเงินโดยตรงผ่านธนาคาร ช่วยให้เรียกเก็บเงินจากบัญชีธนาคารของลูกค้าได้ง่ายขึ้น ทั้งแบบเรียกเก็บเงินตามระยะเวลาที่กำหนดและแบบชำระครั้งเดียว ผ่านการหักบัญชีอัตโนมัติและระบบธนาคารแบบเปิด เครือข่ายการชำระเงินและแพลตฟอร์มเทคโนโลยีระดับโลกของโกคาร์ดเลสช่วยให้ธุรกิจกว่า 70,000 แห่งทั่วโลกหมดกังวลเรื่องการรับเงิน ไม่ว่าจะเป็นองค์กรข้ามชาติรายใหญ่ ๆ หรือจะเป็นธุรกิจเล็ก ๆ โกคาร์ดเลสประมวลผลการชำระเงินปีละกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในกว่า 30 ประเทศ ทั้งนี้ โกคาร์ดเลสมีสำนักงานใหญ่ในสหราชอาณาจักร และมีสำนักงานสาขาที่ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหรัฐ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.gocardless.com และติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ @GoCardless

© 2022 GoCardless Ltd. ขอสงวนสิทธิ์ GoCardless เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ GoCardless Ltd ในประเทศต่าง ๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าของบริษัทอื่น ๆ ที่ระบุไว้ข้างต้นเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ หากไม่ได้ระบุอย่างชัดแจ้งแล้ว ไม่ควรตีความข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ในทางตรงกันข้าม หรือตีความว่าเป็นการยินยอม รับรอง หรือการสนับสนุนโดยบุคคลที่สามของ GoCardless Ltd. หรือส่วนใด ๆ ของข่าวประชาสัมพันธ์นี้

เกี่ยวกับนอร์ดิเจน

นอร์ดิเจน (Nordigen) เป็นแพลตฟอร์มระบบธนาคารแบบเปิดระดับฟรีเมียม ซึ่งเปิดโอกาสให้เข้าถึงข้อมูลระบบธนาคารแบบเปิดและข้อมูลเจาะลึกระดับพรีเมียมได้ฟรี API ที่ใช้งานฟรีของนอร์ดิเจนเชื่อมโยงกับธนาคารกว่า 2,300 แห่งในยุโรป โดยให้บริการบริษัทฟินเทคและนักพัฒนาใน 31 ประเทศทั่วยุโรป รวมถึงสหราชอาณาจักร นอร์ดิเจนเป็นผู้ให้บริการข้อมูลบัญชี (AISP) ที่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแลของคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดเงินและตลาดทุนของลัตเวีย และได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการใน 31 ประเทศทั่วยุโรป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ลินดา หยาง (Linda Yang)
หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทโกคาร์ดเลส
อีเมล: lyang@gocardless.com
โทร: +44 7533575155

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1852049/GoCardless_to_acquire_Nordigen.jpg

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์