เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม เผยทิศทางอสังหาฯไทย ปรับสินค้าทุกมิติดึงดูดลูกค้าทุกเซกเมนต์ สร้างรายได้มั่นคงสู่ความยั่งยืน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 16 July 2022

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม เผยทิศทางอสังหาฯไทย ปรับสินค้าทุกมิติดึงดูดลูกค้าทุกเซกเมนต์ สร้างรายได้มั่นคงสู่ความยั่งยืน


เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม เผยทิศทางอสังหาฯไทย ปรับสินค้าทุกมิติดึงดูดลูกค้าทุกเซกเมนต์ สร้างรายได้มั่นคงสู่ความยั่งยืน

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) ผู้นำธุรกิจและต้นแบบเพื่อที่อยู่อาศัยของประเทศไทย ชี้ผลกระทบด้านเศรษฐกิจที่ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้างจากสถานการณ์โควิด-19 และความขัดแย้งระหว่างสถานการณ์รัฐเซียและยูเครนที่ยังคงยืดเยื้อก่อให้เกิดปัญหาในหลายด้าน ทั้งราคาพลังงานและน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น การขาดแคลนทรัพยากรที่ล้วนส่งผลต่อต้นทุนและค่าครองชีพให้ขยับตัวสูงขึ้น สะท้อนได้จากปัญหาเงินเฟ้อ การขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ซึ่งส่งผลต่อต้นทุนการก่อสร้าง ทำให้ราคาบ้านมีราคาสูงขึ้น รวมถึงค่าครองชีพที่สูงขึ้นด้วย

คุณแสนผิน สุขี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในส่วนของรายได้ของภาคอสังหาฯ นั้น จำเป็นที่จะต้องควบคุม 4 ปัจจัยหลักๆ คือ พนักงาน ระบบปฏิบัติงาน งานซ่อมแซมและบริการหลังการขาย รวมถึงสิ่งแวดล้อมที่ต้องคำนึง เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและต่อเนื่องของรายได้ในภาคอุตสาหกรรมนี้”

นอกจากนี้ คุณแสนผิน สุขี ยังให้ความเห็นต่อทิศทางอสังหาฯ ไทย ว่า “แนวโน้มการพัฒนาโครงการ ความต้องการของผู้บริโภคแนวราบ จะมีการแข่งขันสูงขึ้น สินค้าบ้านเดี่ยวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านในระดับราคา 10 ล้านขึ้นไป และด้วยแนวโน้มของราคาที่ดินที่สูงขึ้นทุกปี ทำให้ที่อยู่อาศัยแนวราบถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่น่าลงทุนเพื่ออนาคตสำหรับผู้บริโภคอย่างยิ่ง

ในส่วนของภาคอสังหาฯ ยังคงต้องปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจสามารถกลับมาสู่สภาพเดิม ‘RESILIENCE’ ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ทำเล ราคา และสินค้า เนื่องจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคหลังเกิดวิกฤติดังกล่าว”

สำหรับปี 2565 เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) มีการเปิดโครงการ 25 โครงการ มูลค่า 29,500 ล้านบาท ประกอบด้วยทาวน์โฮม 10 โครงการ, นีโอ โฮม บ้านแฝด จำนวน 2โครงการ, บ้านเดี่ยว 10 โครงการ และ โครงการต่างจังหวัด 3 โดยมีการขยายกลุ่มลูกค้าจับตลาดกลาง-บนที่มีกำลังซื้อมาก มีการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในส่วนของแบบบ้าน ซุ้มโครงการ สวนสาธารณะในโครงการ สภาพโครงการที่แปลกใหม่ เพื่อดึงดูดลูกค้าในทุกๆ Segment พร้อมทั้งมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับรองรับทุกกิจกรรม ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างสระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้าน เทคโนโลยี Frasers Clean & Cool Air ที่ช่วยระบายอากาศภายในบ้าน และระบบ EV Charger รองรับการใช้งานของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม

“สำหรับทิศทางการปรับตัวของอสังหาริมทรัพย์ไทย นอกจากจะเห็นการแข่งขันของบ้านแนวราบที่สูงขึ้น โดยผู้พัฒนาอสังหาฯ หันมาจับกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อมากขึ้นแล้ว จะยังเห็นการเปลี่ยนแปลงด้านรูปแบบการทำธุรกิจของผู้พัฒนาอสังหาฯรายต่างๆที่ให้ความสนใจพื้นที่นอกกรุงเทพฯ-ปริมณฑลมากกว่าเดิม และรุกเดินหน้าพัฒนาพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อขยายตลาดมากขึ้น เพราะที่ดินกรุงเทพฯ-ปริมณฑลมีราคาสูงขึ้นมากและตลาดมีการแข่งขันสูง นอกจากนี้ผู้พัฒนายังปรับรูปแบบการพัฒนาโครงการบนที่ดินขนาดไม่ใหญ่ เพื่อให้เกิดการรายได้ที่เร็วขึ้น สุดท้ายถ้าเศรษฐกิจดีขึ้น กลุ่มคนทำงานที่มีรายได้ประจำ จะกลับเข้าสู่ตลาดเร็วขึ้น ” คุณแสนผิน สุขี กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย)

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยของประเทศไทย เป็นหนึ่งใน 3 กลุ่มธุรกิจ ของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม มีโครงการที่พักอาศัยคุณภาพสูงรวม 60 โครงการในหลายทำเล ครอบคลุมทุกระดับราคา ตั้งแต่ 2 ล้าน จนถึง 100 ล้าน ภายใต้แบรนด์ “โกลเด้น” ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เช่น โกลเด้น ทาวน์,โกลเด้นซิตี้, นีโอ โฮม, โกลเด้น วิลเลจ และบ้านหรูในแบรนด์ เดอะ แกรนด์ และ แกรนดิโอ เป็นต้น มีมูลค่าสินทรัพย์รวมถึง 70,000 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู https://home.frasersproperty.co.th/th

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีชื่อย่อหลักทรัพย์ “FPT” และเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “GOLD” ทำให้ปัจจุบัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ที่มีแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมประเภทที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม และ อุตสาหกรรม นอกจากนี้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT ซึ่งปัจจุบันเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ GVREIT เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม ทั้งนี้ FPT, FTREIT และ GVREIT เป็นบริษัทและกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.co.th

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์