อาฒยา นำสาวไทยลุยเอวิงยอง เมเจอร์ที่สี่ พร้อมเพิ่มเงินรางวัลชิงกว่า 238 ล้าน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 21 July 2022

อาฒยา นำสาวไทยลุยเอวิงยอง เมเจอร์ที่สี่ พร้อมเพิ่มเงินรางวัลชิงกว่า 238 ล้าน



อาฒยา นำสาวไทยลุยเอวิงยอง เมเจอร์ที่สี่ พร้อมเพิ่มเงินรางวัลชิงกว่า 238 ล้าน

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรสาววัย 19 ปี มือ 5 ของโลก พร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทย "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โปรเม" เอรียา และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ พร้อมลงไล่ล่าแชมป์เมเจอร์ที่สี่แห่งปี รายการดิ อามุนดี เอวิยอง แชมเปียนชิพ ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคม นี้ ต่อสู้กับยอดโปรสาวระดับโลก โดยปีนี้เพิ่มเงินรางวัลรวมชิงชัยมากถึง 6.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 238 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับมากถึง 1 ล้านดอลลาร์

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงรายการเมเจอร์ที่สี่แห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ฤดูกาล 2022 รายการดิ อามุนดี เอวิยอง แชมเปียนชิพ รายการร่วมของแอลพีจีเอ และ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ แข่งขันที่สนามเอวิยอง รีสอร์ท กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,523 พาร์ 71 ณ เมืองเอวิยอง-เลส์-แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส มียอดนักกอล์ฟสาวจากทั้งสองทัวร์ และจากทั่วโลกร่วมแข่งขันรวม 132 คน รวมทั้งจากประเทศไทย แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบ หลังจากผ่านไป 2 รอบ 36 หลุม ตัดตัวที่ 60 อันดับ และเสมอ เข้าไปแข่งขันในสองรอบสุดท้าย ซึ่งอี มินจี โปรสาวจากออสเตรเลีย พร้อมกลับไปป้องกันแชมป์

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โปรเม" เอรียา และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ ต่างก็พร้อมจะแข่งขันไล่ล่าแชมป์ในปีนี้




"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรสาววัย 19 ปี มือ 5 ของโลก รุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์ ซึ่งคว้าแชมป์รายการเจทีบีซี คลาสสิก เมื่อปลายเดือนมีนาคมเป็นแชมป์อาชีพรายการแรกไปแล้ว ก็จะลงแข่งขันเมเจอร์ที่สี่ของเธอในปีนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ที่ลงเล่นในฐานะรุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์ หลังจากเมื่อปีที่แล้ว โปรจีนที่ลงเล่นในฐานะสมาชิกของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ผลงานดีจบลงอันดับ 5 และ อันดับ 64 ร่วมเมื่อปี 2017 ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น สำหรับผลงานใน 3 เมเจอร์แรกของ อาฒยา ในปีนี้ทำได้ดีพอสมควรจบลงอันดับ 17 ร่วม รายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ อันดับ 24 ร่วม รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ อันดับ 4 รายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ส่วนผลงานการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ 14 รายการ ไม่เพียงคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แต่จบลงใน 10 อันดับแรก รวม 7 รายการ ทำเงินรางวัลรวม 1,193,640 ดอลลาร์ อยู่อันดับ 7 ของทัวร์

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 17 ของโลกแชมป์เมเจอร์ รายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ ปี 2021 จะลงแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกเมื่อปี 2017 ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นแต่ไม่ผ่านตัดตัว โดยผลงานปีนี้ลงแข่งขัน 11 รายการ สถิติดีที่สุด อันดับ 4 ร่วม สองรายการ แต่สามรายการล่าสุดไม่ผ่านการตัดตัว รวมทั้งยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ พีจีเอ วีเมนส์ แชมเปียนชิพ สองเมเจอร์ ส่วนการลงป้องกันแชมป์ในรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ จบลงอันดับ 4 ร่วม

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรวัย 26 ปี อดีตมือ 1 ของโลก ดีกรีแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ รวมทั้ง 2 เมเจอร์อย่าง วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ปี 2016 และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018 จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 7 หลังจาก 6 ครั้งแรกผ่านการตัดตัว 5 ครั้ง สถิติดีที่สุด อันดับ 5 เมื่อปี 2019 ส่วนปีที่แล้วจบอันดับ 19 ร่วม ในขณะที่ผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ แข่งขัน 14 รายการ ไม่ผ่านการตัดตัว 4 รายการ สถิติดีที่สุด อันดับ 12 ร่วม รายการลอตเต แชมเปียนชิพ ส่วนรายการล่าสุด ไม่ผ่านตัดตัว ในรายการดาว เกท เลคส์ เบย์ อินวิเทชันแนล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่ผลงาน 3 เมเจอร์แรก จบอันดับ 53 ร่วม รายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ ไม่ผ่านตัดตัว รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ อันดับ 54 ร่วม รายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะแข่งขันเป็นครั้งที่ 9 หลังจากที่ 8 ครั้งแรกนั้น ไม่ผ่านการตัดตัวแค่ครั้งเดียวในปี 2013 โดยสถิติดีที่สุด อันดับ 3 ร่วมปี 2017 ส่วนปีนี้ โปรโมแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ 15 รายการ สถิติดีที่สุด อันดับ 9 ร่วม รายการแอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ส่วนสถิติการเล่นเมเจอร์ 3 รายการแรกนั้น จบลงอันดับ 44 ร่วมรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ อันดับ 11 ร่วม รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ อันดับ 54 ร่วม รายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ




"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ วัย 23 ปี ดีกรีแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัรร์ 1 รายการจะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 3 หลังจากสองครั้งแรกนั้น ผ่านตัดตัวทั้งหมด จบลงอันดับ 25 ร่วมปี 2019 และ อันดับ 10 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว สำหรับผลงานการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ แข่งขัน 13 รายการ ไม่ผ่านตัดตัวแค่รายการเดียว สถิติดีที่สุด อันดับ 4 ร่วมรายการเจทีบีซี คลาสสิก เมื่อปลายเดือนมีนาคม ในขณะที่ผลงาน 3 เมเจอร์แรก จบอันดับ 53 ร่วม รายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ อันดับ 20 ร่วม รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และอันดับ 30 ร่วม รายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจอมเก๋า จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 9 ในรายการนี้ ผ่านการตัดตัว 5 ครั้ง สถิติดีที่สุด อันดับ 20 ร่วม เมื่อปี 2015 ส่วนผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ แข่งขัน 13 รายการ ผ่านการตัดตัว 8 รายการ รวมทั้ง 4 รายการล่าสุดอีกด้วย ส่วนผลงานใน 3 เมเจอร์แรกนั้น จบอันดับ 44 ร่วมรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ ไม่ผ่านตัดตัว รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ อันดับ 54 ร่วมรายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ

"โปรแจน" วิชาณี มีชัย วัย 29 ปี จะแข่งขันเป็นครั้งที่ 4 หลังจากสามครั้งแรกนั้น ผ่านตัดตัวแค่เมื่อปีที่แล้ว โดยจบลง อันดับ 29 ร่วม ส่วนผลงานเมเจอร์อื่นๆ ในปีนี้ จบอันดับ 25 ร่วมรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ ไม่ผ่านตัดตัวรายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ในขณะที่ผลงานในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ แข่งขัน 14 รายการ ไม่ผ่านตัดตัว 4 รายการ สถิติดีที่สุดอันดับ 10 รายการดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชันแนล

โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ โปรวัย 29 ปี แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะแข่งขันครั้งที่ 8 หลังจาก 7 ครั้งแรก ผ่านการตัดตัว 3 ครั้ง จบอันดับ 57 ร่วมปี 2013 อันดับ 30 ร่วมปี 2015 อันดับ 37 ร่วมปี 2018 ถอนตัวระหว่างแข่งขันปี 2019 และ ไมผ่านตัดตัวปี 2021




นอกจากนี้ ยังมี อี มินจี โปรสาวจากออสเตรเลีย มือ 2 ของโลก แชมป์เมื่อปีที่แล้ว เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 8 รายการ จะกลับมาป้องกันแชมป์ด้วยผลงานที่กำลังร้อนแรงในทัวร์ปีนี้ คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการ รวมทั้งรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งปี ซึ่งอี มินจี จะแข่งขันเป็นครั้งที่ 8 หลังจาก 7 ครั้งแรกนั้น ผ่านตัดตัว 6 ครั้ง ไม่ผ่านแค่ปี 2019 โดยผลงานในเมเจอร์ปีนี้ 3 รายการแรก ไม่เพียงแค่แชมป์รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น แค่ยังบจบลงอันดับ 12 รายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ และ อันดับ 2 ร่วมรายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ และผลงานการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ 11 รายการ และจบลงใน 10 อันดับแรก รวม 5 รายการ

ชอน อินจี โปรสาวจากเกาหลีใต้ เคยคว้าแชมป์รายการนี้ เมื่อปี 2016 ที่ปีนี้ เพิ่งจะคว้าแชมป์เมเจอร์รายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ก็พร้อมลงไล่ล่าแชมป์เมเจอร์ที่สามในอาชีพ และยังมี เจนนิเฟอร์ คัพโช โปรสาวจากสหรัฐซึ่งคว้าแชมป์ 3 รายการ รวมทั้งเมเจอร์เชฟรอน แชมเปียนชิพ เป็นนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์มากที่สุดในทัวร์ปีนี้ และหากเธอคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้เธอจะกลายเป็นนักกอล์ฟสาวอเมริกันคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์สองรายการในหนึ่งฤดูกาลตั้งแต่ จูลี อิงคสเตอร์ ที่ทำไว้เมื่อปี 1999

ยังมี เจสซิกา และ เนลลี คอร์ดา สองพี่น้องจากสหรัฐ ร่วมไล่ล่าแชมป์เมเจอร์ในครั้งนี้ด้วย หรือแม้แต่ เซลีน บูติเยร์ โปรสาวเชื้อสายไทย จากฝรั่งเศสเจ้าถิ่น ก็ลงไล่ล่าแชมป์แรกในบ้านเกิด หรือแม้แต่อดีตแชมป์รายการนี้ อย่าง โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ อดีตมือ 1 ของโลก แชมป์เมื่อปี 2015 ซึ่งครั้งนั้นเธอกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน แชมป์ปี 2017 คิม ฮโย-จู จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2014 เป็นต้น

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com เครดิตภาพ: Getty Images



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์