Deliveree ระดมทุน Series C มูลค่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐ ต่อยอดการเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์รูปแบบดิจิทัลใน SEA - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 7 July 2022

Deliveree ระดมทุน Series C มูลค่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐ ต่อยอดการเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์รูปแบบดิจิทัลใน SEA



Deliveree ระดมทุน Series C มูลค่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐ ต่อยอดการเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์รูปแบบดิจิทัลใน SEA

Deliveree ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนมูลค่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 2.46 พันล้านบาท ในรอบการระดมทุนระดับ Series C นำโดย Gobi Partners และ SPIL Ventures และมี Inspire Ventures นักลงทุนปัจจุบันร่วมลงทุน ทำให้ Deliveree มียอดการระดมทุนรวมมากกว่า 109 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ มากกว่า 3.8 พันล้านบาท ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

เงินลงทุนในรอบ Series C ของ Deliveree จะถูกใช้เพื่อการขยายตลาด เพิ่มบริการขนส่งสินค้าในรูปแบบต่างๆ และสร้างการเติบโตเพื่อเป็นผู้นำมาร์เก็ตเพลสด้านโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ เงินลงทุนจะถูกนำไปพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้าธุรกิจหลายหมื่นเจ้าที่ใช้บริการ Deliveree อยู่ในปัจจุบัน

“ที่ Deliveree เป้าหมายเราคือการทำให้ระบบโลจิสติกส์เป็นรูปแบบดิจิทัลอย่างเต็มตัว เพื่อให้การขนส่งเข้าถึงได้ง่าย ราคาประหยัด ยืดหยุ่น และสามารถปรับให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจทุกขนาด ซึ่งเราทำได้ด้วยมาร์เก็ตเพลสอันแข็งแกร่งของเราที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ใช้บริการขนส่งและเครือข่ายผู้ขับและผู้ให้บริการขนส่ง – ผมเรียกระบบที่เราสร้างขึ้นมาว่าเป็น เมกะโลจิสติกส์มาร์เก็ตเพลส” – Tom Kim CEO และผู้ก่อตั้ง Deliveree ระบุ

เงินทุนรอบใหม่และการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ของเรา จะทำให้ Deliveree ขยับเข้าใกล้เป้าหมายที่จะเป็นมาร์เก็ตเพลสตัวกลางการขนส่งขนาดใหญ่ของเอเชียตะวันออกเชียงใต้ได้มากยิ่งขึ้น

“หลังจากการฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด เรากำลังเข้าสู่สภาวะเงินเฟ้อที่มาจากปัญหาห่วงโซ่อุปทาน Deliveree มีแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ดีที่สุดที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าจำนวนมาก ทำให้พวกเขาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการดำเนินการให้กับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ได้” Kay-Mok Ku พาร์ทเนอร์ของ Gobi Partners กล่าว

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มูลค่าการขนส่งของ Deliveree ได้เติบโตขึ้น 3.2 เท่า และจะมีมูลค่าเกิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 3.5 พันล้านบาทภายในปีนี้ เราขยายทีมงานของเราอย่างต่อเนื่อง และมีทีมงานรวม 500 คนใน 4 ประเทศ บริการขนส่งสินค้าของ Deliveree ติดอันดับ 1 ใน 5 ของผู้ให้บริการขนส่งสินค้าในประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย นอกจากนี้ จำนวนธุรกิจที่ใช้บริการ Deliveree เพื่อขนส่งสินค้าได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีมากถึงกว่า 25,000 ธุรกิจ ตอกย้ำความแข็งแกร่งของรูปแบบธุรกิจของ Deliveree และอนาคตของเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์ภายในภูมิภาค

“Deliveree อยู่คู่กับลูกค้าในประเทศไทยมากว่า 8 ปี ในอนาคตอันใกล้ ภายใต้ความท้าทายที่สูงมากจากปัจจัยด้านต้นทุนและสภาวะเศรษฐกิจโดยรวม Deliveree จะยืนหยัดเป็นพาร์ทเนอร์คนสำคัญให้กับธุรกิจทุกกลุ่มและทุกขนาด เพื่อช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายด้านการขนส่งสินค้า และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการการขนส่ง เราพัฒนาและขยายบริการของเรามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามีความพร้อมในการเป็น One-Stop Solution ให้กับทุกธุรกิจ” ชนิสา เรืองคีรีอัญญะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ระบุถึงการดำเนินงานในไทย

Deliveree ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการขนส่งกับเรา ขอบคุณผู้ขนส่งในเครือข่ายและพนักงานคุณภาพที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อลูกค้าของเรา และขอบคุณนักลงทุนที่ให้การสนับสนุนและเชื่อมั่นในเป้าหมายของเรา

เกี่ยวกับ Deliveree

Deliveree เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์ที่ให้บริการรถขนส่งสินค้าในรูปแบบมาร์เก็ตเพลสในประเทศอินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ (ในนาม Transportify) ขับเคลื่อนด้วยแอปพลิเคชันในระบบ Android และ iOS และเว็บแอปสำหรับลูกค้าธุรกิจ โลจิสติกส์มาร์เก็ตเพลสของ Deliveree ช่วยให้ลูกค้าทุกรูปแบบและขนาดเข้าถึงบริการขนส่งที่ประหยัด ยืดหยุ่น และรองรับการขยายตัวได้ดี โซลูชั่นด้านการขนส่งของ Deliveree สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งอย่างยั่นยืนและช่วยลดต้นทุน นอกจากนี้ Deliveree ให้งานและรายได้ที่มั่งคงกับผู้ขับอิสระและบริษัทขนส่งมากถึง 100,000 ราย ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Deliveree ในประเทศไทย ให้บริการส่งสินค้าภายในกทม. ปริมณฑล และอีกหลายจังหวัด และครอบคลุมพื้นที่จัดส่งทั่วประเทศ มีประเภทรถให้บริการที่หลากหลายมากที่สุด ได้แก่ มอเตอร์ไซค์ รถเก๋ง รถกระบะ 4 ล้อ รถห้องเย็น รถ 6 ล้อ และรถ 10 ล้อ นอกจากนี้ ยังมีให้บริการส่งสินค้าขนาดใหญ่เป็นรายชิ้น และมีบริการและฟังก์ชั่นที่รองรับการใช้งานเชิงธุรกิจอย่างครบถ้วน เช่น การเช่ารถขนส่งรายวัน เครื่องมือวางแผนการจัดส่งอัจฉริยะ และการเชื่อมต่อ API

www.deliveree.com

เกี่ยวกับ Gobi Partners

Gobi Partners เป็นบริษัท Venture Capital หรือ VC ระดับเอเชียที่มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) มากถึง 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในทั่วเอเชียเหนือ เอเชียใต้ และอาเซียน โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กัวลาลัมเปอร์และฮ่องกง Gobi Partners สนับสนุนผู้ประกอบการตั้งแต่ระยะเริ่มก่อตั้งไปจนถึงระยะเติบโต และให้ความสำคัญในตลาดที่กำลังเติบโตและตลาดเกิดใหม่ Gobi Partners ก่อตั้งในปี 2545 ระดมทุนมาแล้ว 15 ครั้ง ได้ลงทุนในสตาร์อัพมากกว่า 320 ราย และมีส่วนในการสร้างบริษัทระดับยูนิคอร์นถึง 9 บริษัท ปัจจุบัน Gobi ได้ขยายธุรกิจใน 15 เมืองใหญ่ในเอเชีย คือ กรุงเทพ ปักกิ่ง กวางโจว โฮจิมินห์ ฮ่องกง จาการ์ตา การาจี กัวลาลัมเปอร์ ลาฮอร์ มะนิลา ริยาด เซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น สิงคโปร์ และสุราบายา

www.gobi.vc

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์