อีกก้าวสำคัญ "ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์" ประกาศซื้อกิจการ OSET ผู้ผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้า - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 22 June 2022

อีกก้าวสำคัญ "ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์" ประกาศซื้อกิจการ OSET ผู้ผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้า




อีกก้าวสำคัญ "ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์" ประกาศซื้อกิจการ OSET ผู้ผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้า

ไทรอัมพ์ เดินหน้าซื้อกิจการจักรยานยนต์ไฟฟ้าจาก OSET เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการเพิ่มความหลากหลายของจักรยานยนต์ออฟโรด และเอาใจนักขี่รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่

ก่อนที่จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น Motocross และ Enduro อย่างเป็นทางการ ล่าสุด ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ตัดสินใจก้าวสำคัญในโลกจักรยานยนต์ออฟโรดด้วยการเข้าซื้อกิจการ OSET Bikes ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดจักรยานยนต์ออฟโรดแบบไฟฟ้าสำหรับเด็ก


โดย มร.เอียน สมิธ ก่อตั้งแบรนด์ OSET เมื่อปี 2004 จากความมุ่งมั่นใจการสร้างจักรยานออฟโรดแบบไฟฟ้าให้โอลิเวอร์ลูกชายของเขา จากนั้นมา OSET ได้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดนี้ตลอด 18 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันนี้ OSET จำหน่ายจักรยานยนต์ไปกว่า 40,000 คันทั่วโลก โดยใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นเอง

ดังนั้นการที่ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เข้าซื้อกิจการ OSET เป็นไปตามกลยุทธ์ในการเข้าสู่ตลาดรถจักรยานยนต์ออฟโรด ซึ่งได้ประกาศไว้เมื่อปี 2020 ทั้งสองบริษัทจะได้มีโอกาสในการแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ซึ่งกันและกันเพราะต่างเป็นผู้เชี่ยวชาญในตลาดของตน ซึ่งจะทำให้ทั้งสองแบรนด์สามารถเติบโตได้ในระดับสากล

เพื่อให้เป็นไปเจตนารมณ์ "For The Ride" ของไทรอัมพ์ จึงเป็นส่วนสำคัญในการเข้าซื้อกิจการ OSET ครั้งนี้ เพื่อให้ไทรอัมพ์ซึ่งเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ชั้นนำจากฮิงค์ลีย์ สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เหล่าไรเดอร์รุ่นใหม่ในการเริ่มต้นสร้างความหลงใหลและความฝันด้านจักรยานยนต์ โดยปัจจุบัน OSET มีผลิตภัณฑ์สำหรับนักขี่ทุกช่วงวัย ตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป

มร. นิค บลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดเผยว่า เราตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้รวมกับ OSET Bikes ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีความน่าสนใจ และส่งเสริมให้เด็ก ๆ สนใจจักรยานยนต์มาอย่างต่อเนื่อง แบรนด์นี้เป็นผู้นำในด้านการผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อความสนุกสนานและการแข่งขัน แม้ไทรอัมพ์ และ OSET จะมีการทำงานแยกออกจากกัน แต่การร่วมมือกันในครั้งนี้ ทั้งสองแบรนด์จะร่วมกันผลิตจักรยานยนต์คุณภาพเยี่ยม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ที่สนใจการขี่จักรยานยนต์ออฟโรด ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่ทั้งไทรอัมพ์และ OSET จะเข้ามามีบทบาทโดยอาศัยจุดแข็งและความเชี่ยวชาญที่มีของตนเพื่อสร้างจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลก

มร.เอียน สมิธ ซีอีโอของ OSET Bikes กล่าวว่า ตอนที่เราสร้าง "โรงรถ" แห่งแรกให้โอลิเวอร์ลูกชายของผม ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมาถึงวันนี้ เราตื่นเต้นกับอนาคตเมื่อ OSET มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไทรอัมพ์ ทั้งนี้แบรนด์ OSET จะยังคงใช้ชื่อ OSET เหมือนเดิม และจะเดินหน้าตอบโจทย์ตามความต้องการของกลุ่มคนรักจักรยานยนต์ออฟโรด ซึ่งเราพร้อมแล้วที่จะพัฒนาและรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เสริมด้วยความมั่นคงของธุรกิจ และความเป็นผู้นำในตลาดที่ทางไทรอัมพ์ยื่นโอกาสให้

เกี่ยวกับ TRIUMPH

· ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1902 และเพิ่งฉลองครบรอบ 120 ปี แห่งการเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไปในปี 2022 เป็นเวลากว่าสามทศวรรษ ที่ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซึ่งมีฐานการผลิตใน Hinckley, Leicestershire และได้มีการผลิตรถจักรยานยนต์ที่เป็นต้นแบบ ซึ่งเป็นการผสมผสานดีไซน์ คุณลักษณะ เสน่ห์ และสมรรถนะเฉพาะตัวเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว

· ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 81,500 คันต่อปี และเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษรายใหญ่สุด โดยมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 700 แห่งทั่วโลก

· ความทุ่มเท นวัตกรรม และความหลงใหลทางวิศวกรรมนี้ ส่งผลให้เกิดรถจักรยานยนต์ที่หลากหลาย ซึ่งเหมาะสมกับนักขี่รถจักรยานยนต์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นใหม่สุดโดดเด่นอย่าง Speed Triple 1200 RR, Tiger Sport 660 และ Trident 660, สุดยอด Tiger 1200 และ Tiger 900 รุ่นใหม่ Rocket R และ GT ระดับแนวหน้าของโลก Street Triple 765RS ที่สมรรถนะสูงขึ้น, ต้นแบบ Scrambler 1200, Speed Triple, Tiger 1200 ที่พร้อมเดินทางข้ามทวีป, ตระกูลต้นแบบอย่าง Triumph Bonneville ที่ได้รับการพัฒนาในปี 2021 ประกอบด้วย Bonneville Bobber, Thruxton RS ที่เป็นตำนาน, Street Twin ที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้, Street Scramble และต้นแบบ Bonneville T120 และ T100 รวมทั้งรถจักรยานยนต์กลุ่ม A2

· ในปัจจุบัน ไทรอัมพ์ มีพนักงานทั่วโลกกว่า 2,000 คน และมีสาขาตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร อเมริกาเหนือ ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน (สแกนดิเนเวีย) เบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย จีน และไทย รวมถึงเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอิสระ ไทรอัมพ์ มีโรงงานผลิตอยู่ใน Hinckley, Leicestershire และประเทศไทย รวมถึงโรงงาน CKD ในบราซิลและอินเดีย

· ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์ (Triumph Bonneville) ซึ่งได้รับชื่ออันโด่งดังจากการทำลายสถิติความเร็วรถจักรยานยนต์ของไทรอัมพ์ในปี 1956
ณ ลานเกลือ บอนเนวิลล์ ในยูทาห์ สหรัฐอเมริกา เป็นซูเปอร์ไบค์สัญชาติอังกฤษแท้ ๆ และเป็นผู้ชนะการแข่งขันแบบแข่งด้วยรถเดิม ๆ ได้รับเลือกจากบรรดานักขี่รถจักรยานยนต์ผู้มีชื่อเสียงในอดีต เนื่องจากการควบคุมรถ สไตล์ และคุณลักษณะที่เป็นตำนาน สำหรับในรุ่นปี 2021 ได้รับการอัพเดทเพื่อเพิ่มสมรรถนะ ขีดความสามารถ และสไตล์ โดยคุณสมบัติดังกล่าวเกิดจากการผสมผสานการควบคุมรถ คุณลักษณะ และสไตล์ที่ว่านี่เอง เข้ากับเทคโนโลยีสนับสนุนผู้ขี่สมัยใหม่ จึงทำให้รถตระกูลบอนเนวิลล์รุ่นใหม่เป็นตัวเลือกรถจักรยานยนต์คลาสสิกสมัยใหม่อย่างแท้จริง

· ไทรอัมพ์ มีประวัติศาสตร์ด้านการแข่งขันที่สวยงาม โดยร่วมแข่งขันและชนะเลิศในเกือบทุกประเภท และประสบความสำเร็จในวงการกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์เกือบทุกสนาม เริ่มตั้งแต่ชนะเลิศการแข่งขัน Isle of Man TT ครั้งที่สองในปี 1908 ไปจนถึงความสำเร็จทั้งบนถนนและในสนามแข่งช่วงปี 1960 ทั้งในยุโรปและอเมริกา ตลอดจนความสำเร็จด้านการแข่งขันสมัยใหม่ ด้วยเครื่องยนต์สามสูบไทรอัมพ์ 675ซีซี ชนะการแข่งขัน Supersports ในปี 2014 และ World SuperSport ปี 2015 ชัยชนะในการแข่งขัน Isle of Man Supersports TT ปี 2014 และปี 2019 โดย Gary Johnson และ Peter Hickman และในปี 2022 ด้วยชัยชนะอีกครั้งจากรายการ Daytona 200 ในตำนาน โดย Brandon Paasch ที่ใช้ Street Triple 765 ในการแข่งขัน

· ตำนานด้านการแข่งขันของไทรอัมพ์ยังคงได้รับการสานต่อจากการเป็นซัพพลายเออร์เครื่องยนต์เพียงรายเดียวของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก FIM Moto2™ ตั้งแต่ฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์เป็นผู้จัดเตรียมเครื่องยนต์สามสูบ 765ซีซี ที่ปรับแต่งมาเพื่อใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะให้กับทุกทีม โดยเครื่องยนต์ทุกตัวนั้น ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากขุมกำลังระดับแนวหน้าของ Street Triple RS ซึ่งสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ และทำลายสถิติครั้งแล้วครั้งเล่าตั้งแต่ปีแรก อาทิ ความเร็วสูงสุดเกิน 300 กม./ชม. เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน Moto2™ โดยในฤดูกาล 2020 ยังสามารถทำความเร็วได้มากยิ่งขึ้น จากการทำลายสถิติความเร็วรอบตลอดกาลของสนามแข่งอีก 11 สนามและมีนักแข่งถึง 7 คนที่ชนะเลิศการแข่งขันจากการแข่งขันทั้งหมด 15 สนาม

· กิจกรรมการแข่งขันของไทรอัมพ์ยังรวมถึงการกลับเข้าร่วมในการแข่งขัน World Superbike paddock ในปี 2022 โดยทีมแข่ง Dynavolt Triumph ที่โรงงานเป็นผู้สนับสนุนใน World Supersport Championship

· ซึ่งในปี 2021 ไทรอัมพ์ได้ประกาศการเข้าสู่ Motocross และ Enduro ที่กำลังจะมาถึง เช่นเดียวกับความพยายามของทีมแข่งใหม่ factory racing ด้วยความมุ่งมั่นที่จะแข่งขันชิงแชมป์ระดับท็อปทั้งใน Motocross และ Enduro

เกี่ยวกับ OSET BIKES

OSET Bikes ก่อตั้งเมื่อปี 2004 และมีจำหน่ายผ่านตัวแทนกว่า 60 แห่งทั่วสหราชอาณาจักรและอีกกว่า 25 ประเทศทั่วโลก มีสำนักงานในสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และไต้หวัน โดยเน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยจักรยานยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่น ขนาดล้อ 12.5-24.0 และมีจักรยานยนต์ MXแบบไฟฟ้าอีกด้วย การแข่งขัน OSET Cup จัดขึ้นทั่วโลกเพื่อส่งเสริมให้เด็กรุ่นใหม่สนุกสนานกับการขี่รถจักรยานยนต์ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา OSET Bikes ขึ้นแท่นท็อป 5 ใน Youth National Trials Series และเข้าร่วมการแข่งขันใหญ่ ๆ เช่น The Goodwood Festival of Speed, MotoGP, World Supe

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์