พงษ์ระวี วางใจใช้รถบรรทุกสแกนเนีย ขนส่งวัตถุอันตรายอย่างยั่งยืน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 22 June 2022

พงษ์ระวี วางใจใช้รถบรรทุกสแกนเนีย ขนส่งวัตถุอันตรายอย่างยั่งยืน


พงษ์ระวี วางใจใช้รถบรรทุกสแกนเนีย ขนส่งวัตถุอันตรายอย่างยั่งยืน

พงษ์ระวี บริษัทขนส่งวัตถุอันตรายชั้นนำในอาเซียน รับส่งมอบรถบรรทุกสแกนเนีย 21 คันมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท สร้างกลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน ทำให้ดำเนินธุรกิจมัดใจลูกค้าได้ง่ายขึ้น สามารถบริหารธุรกิจควบคุมต้นทุนตรงตามเป้าหมาย สร้างระบบขนส่งได้อย่างยั่งยืนพร้อมกับมีผลกำไรอย่างต่อเนื่อง

นายสุรศักดิ์ บุญรอด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพงษ์ระวี จำกัด เปิดเผยภายหลังจากการรับมอบรถบรรทุกสแกนเนียจำนวน 21 คัน พร้อมสัญญางานบริการหลังการขาย มูลค่ากว่า 80 ล้านบาท ปัจจุบันพงษ์ระวีได้เติบโตพัฒนาสู่ความเป็นมืออาชีพด้านการขนส่งน้ำมันและวัตถุอันตราย ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล รวมทั้งระบบบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันชั้นนำของประเทศ อย่างเช่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท เชลล์(ประเทศไทย) จำกัด , บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด และบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รวมถึงบริษัทชั้นนำในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น บริษัท เชื้อไฟลาว จำกัด ,บริษัท ปิโตรเวียดนามออยล์ จำกัด ,บริษัทเชื้อไฟอินโดจีน จำกัด ได้เป็นอย่างดี และในปีนี้ทางบริษัทพงษ์ระวีได้ขยายธุรกิจโดยการสั่งซื้อรถสแกนเนียเพิ่มอีก 21 คัน เน้นความปลอดภัยและประสิทธิภาพการขนส่งระดับสูง นอกจากตัวรถบรรทุกแล้ว สแกนเนียยังสามารถตอบโจทย์งานบริการครบวงจร ที่ทำให้พงษ์ระวีสามารถดำเนินธุรกิจได้ง่ายขึ้น บริหารควบคุมต้นทุนงานบริการหลังการขายในยุคเงินเฟ้อ น้ำมันแพงได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการสร้างระบบการขนส่งที่ยั่งยืน พร้อมมีผลกำไรอย่างต่อเนื่อง

“พงษ์ระวีไม่ได้มองว่าสแกนเนียเป็นเพียงรถบรรทุก แต่สแกนเนียเป็นเสมือนพันธมิตรทางธุรกิจ เมื่อการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพของพงษ์ระวี ร่วมกับพันธมิตรอย่างสแกนเนียทำให้บริษัทผู้ผลิตน้ำมันชั้นนำเกิดความเชื่อมั่น เชื่อถือ ทั้งประสิทธิภาพในการทำงานของเรา และพันธมิตรที่เราเลือกใช้ โดยรถสแกนเนียที่สั่งเพิ่มคือรุ่น P 410 จำนวน 21 คัน จากที่เรามีรถสแกนเนียอยู่แล้ว 74 คัน ซึ่งทางสแกนเนียก็สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับโจทย์การใช้งานของเรา ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบห้องโดยสารให้เหมาะกับการขับขี่ของพนักงานขับรถ การจำกัดน้ำหนักของรถเพื่อเพิ่มสมรรถนะความคล่องตัว และขนส่งสินค้าได้มากขึ้น ระบบความปลอดภัยระดับสูง ให้มีความเหมาะสมกับงาน รวมถึงสัญญาบริการระยะยาว เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้รับสัญญาสัมปทานระยะยาว เราเองก็บริหารต้นทุนในการทำงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยปัจจุบันธุรกิจของบริษัทพงษ์ระวี กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นการขนส่งพลังงานเชื้อเพลิง ส่วนอีก 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นการขนส่งรถส่วนบุคคลให้กับทางบริษัทรถยี่ห้อชั้นนำอย่างโตโยต้า ฮอนด้าและฟอร์ด นอกจากนี้ยังมีการขนสินค้าจำพวกวัตถุระเบิด เชื้อปะทุและดินระเบิด” นายสุรศักดิ์กล่าว

ด้านนายสมพรชัย โสภาธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัทพงษ์ระวี จำกัด กล่าวเสริมว่า นอกจากเรื่องประสิทธิภาพของรถบรรทุกที่ต้องใช้ในการทำงานแล้ว ส่วนหนึ่งที่ทางพงษ์ระวีคำนึงถึงก็คือพนักงาน ซึ่งทางบริษัทพยายามทำให้ทุกคนในองค์กรทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีความสุข มีส่วนร่วมในการทำงาน สามารถแสดงความคิดเห็น เสนอแนะแนวทางเพื่อสร้างก้าวหน้าให้กับองค์กรได้ตลอดเวลา

“ทางบริษัทมีการอบรมพนักงานขับรถอยู่ตลอดเวลา และพนักงานขับรถทุกคนต้องมีความชำนาญ สามารถขับรถได้ทุกคัน ทุกแบบ เรามีการศึกษาหาแนวทางเพื่อให้การขับขี่มีความปลอดภัยสูงสุด และลดต้นทุนให้ได้มากที่สุด ซึ่งพงษ์ระวียึดมั่นที่จะให้บริการแก่ลูกค้าด้วยความเป็นมืออาชีพ ทำงานด้วยจิตสำนึก และความรับผิดชอบต่อลูกค้า สังคม ด้วยแนวทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าว จึงทำให้ "พงษ์ระวี" ก้าวเป็นผู้นำในการขนส่ง ผลิตภัณฑ์ ปิโตรเลียม และ วัตถุอันตรายของอาเซียน”

สำหรับสแกนเนีย นั้น นางสาวดวงใจ พงศ์ประเทืองสุข ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการงานขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัดกล่าวว่า สแกนเนียมีนโยบาย “Sustainable Transportation” เพื่อทำให้เรื่องของการขนส่ง และลูกค้าเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน โดยมีบริษัทสแกนเนีย สยาม ลีสซิ่ง (SSL) ทำการอนุมัติสินเชื่อ โดยมีความยืดหยุ่นสูงมาก สามารถตกลงเงื่อนไขที่หลากหลายให้เหมาะสมกับธุรกิจลูกค้าได้ เช่น ไม่ต้องวางเงินดาวน์ ระยะเวลาการผ่อนนานถึง 6 ปี ขอเอกสารหลักฐานน้อย ให้เครดิต 90 วัน วิ่งก่อนจ่ายทีหลัง เป็นต้น นอกจากนั้นฝ่ายขายจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางงานบริการให้กับลูกค้า และร่วมเป็นพาร์ทเนอร์เดินทางไปกับลูกค้า สร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการอย่างยั่งยืน” นางสาวดวงใจกล่าวทิ้งท้าย

Scania เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตร และลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2434 มีสำนักงานในกว่า 100 ประเทศ และมีพนักงาน 51,000 คน ทั่วโลก มีศูนย์วิจัย และพัฒนาในสวีเดน โดยมีสาขาในบราซิล และอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกา และเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชีย และยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย

ในประเทศไทย Scania เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี

พ.ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์