ธนาคารกรุงเทพแต่งตั้ง เมลิซา รุสลี ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพอร์มาตา เพื่อสนับสนุนลูกค้าสองธนาคาร - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 13 June 2022

ธนาคารกรุงเทพแต่งตั้ง เมลิซา รุสลี ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพอร์มาตา เพื่อสนับสนุนลูกค้าสองธนาคาร



ธนาคารกรุงเทพแต่งตั้ง เมลิซา รุสลี ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพอร์มาตา เพื่อสนับสนุนลูกค้าสองธนาคาร เติบโตอย่างยั่งยืนทั่วทั้งอาเซียนและภูมิภาคอื่นๆ

ธนาคารกรุงเทพ แต่งตั้ง เมลิซา รุสลี ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพอร์มาตา บริษัทย่อยของธนาคารกรุงเทพในประเทศอินโดนีเซีย หลังได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นและการรับรองจาก Financial Services Authority of Indonesia (OJK) มีผลตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 พร้อมเป้าหมายในการทำงานร่วมกัน โดยผสมผสานจุดแข็งและฐานลูกค้าเพื่อให้บริการและสนับสนุนลูกค้ากลุ่มธนาคารกรุงเทพในประเทศไทย อาเซียน และภูมิภาคอื่นๆ สามารถสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในประเทศอินโดนีเซีย และสนับสนุนบริษัทในอินโดนีเซียแสวงหาโอกาสในการเติบโตทั่วทั้งอาเซียนและภูมิภาคอื่นๆ

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะ President ommissioner ธนาคารเพอร์มาตา 1 ใน 10 สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีของธนาคารเพอร์มาตา เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้ง นางเมลิซา รุสลี ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพอร์มาตา พร้อมได้รับการรับรองจาก Financial Services Authority of Indonesia (OJK) หน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจการเงินของประเทศอินโดนีเซีย

นางเมลิซา เป็นผู้มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมการเงินของประเทศอินโดนีเซีย เคยดำรงตำแหน่งผู้นำระดับสูงในบริษัทการเงินชั้นนำซึ่งรวมถึง Goldman Sachs และ Accenture รวมถึงตำแหน่ง Chief of Group Digital Strategy ที่ PT Astra International Tbk และกรรมการผู้จัดการของ Astra Pay นอกจากนี้ ยังมีประสบการณ์การทำงานด้านกลยุทธ์ดิจิทัล และการทำงานในภาคการเงินทั้งในอินโดนีเซียและภูมิภาค ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการดำเนินกลยุทธ์ของธนาคารเพอร์มาตาในการเป็นผู้นำด้านเงินฝากและการบริหารความมั่งคั่งในอินโดนีเซีย พร้อมขับเคลื่อนแผนการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นเลิศ พร้อมสร้างความแข็งแกร่งในการทำงานร่วมกันระหว่างธนาคารกรุงเทพและธนาคารเพอร์มาตา

“ธนาคารกรุงเทพขอขอบคุณคุณชลิต เตชัสอนันต์ เป็นอย่างมากที่มีส่วนสำคัญในการช่วยในการขับเคลื่อนธนาคารเพอร์มาตาให้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถก้าวไปข้างหน้าในช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยคุณชลิต จะกลับสู่ตำแหน่ง Commissioner ในคณะกรรมการบริหารของธนาคารเพอร์มาตาอีกครั้ง หลังได้รับการอนุมัติจาก OJK เพื่อช่วยสานต่อการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมาย ในขณะเดียวกันขอต้อนรับคุณเมลิซา รุสลี ในโอกาสเดินทางเข้ามาประชุมร่วมกันที่สำนักงานใหญ่ของธนาคารกรุงเทพเป็นครั้งแรกภายหลังเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพอร์มาตา แทนคุณชลิต ภายใต้การบริหารงานของคุณเมลิซา ธนาคารเพอร์มาตาจะมีความแข็งแกร่งและสามารถสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยการสนับสนุนลูกค้าในฐานะเพื่อนคู่คิดมิตรคู่บ้าน ในขณะเดียวกัน จะช่วยส่งเสริมสถานะของธนาคารกรุงเทพในการเป็นธนาคารภูมิภาคที่มีฐานธุรกิจในประเทศไทยและอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นสองประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายชาติศิริ กล่าว

นางเมลิซา รุสลี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพอร์มาตา กล่าวว่า ตนมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสให้เป็นผู้นำของธนาคารเพอร์มาตา โดยมุ่งเน้นที่จะให้บริการลูกค้าและพันธมิตรในระบบนิเวศทางธุรกิจของธนาคาร พร้อมช่วยให้ลูกค้าเติบโตอย่างยั่งยืนในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ ยังมุ่งให้ความช่วยเหลือบริษัทในอินโดนีเซียแสวงหาโอกาสในการเติบโตทั่วทั้งอาเซียนและภูมิภาคอื่นๆ ภายใต้การสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพ ซึ่งมีความรู้ ความสัมพันธ์ ประสบการณ์อันยาวนานในอินโดนีเซีย และเครือข่ายสาขาต่างประเทศที่แข็งแกร่ง การผนึกกำลังดังกล่าวจะช่วยให้ธนาคารเพอร์มาตาสามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีกับธุรกิจไทยและธุรกิจระดับภูมิภาคอื่นๆ ที่ต้องการเข้ามาลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย

ธนาคารกรุงเทพ เป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเป็นธนาคารขนาดใหญ่อันดับ 6 ของอาเซียนเมื่อพิจารณาจากสินทรัพย์รวม ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานในประเทศอินโดนีเซีย โดยเปิดทำการสาขาจาการ์ตาเป็นแห่งแรกเมื่อปี 2511 ธนาคารกรุงเทพได้เข้าซื้อกิจการและควบรวมกิจการโดยสมบูรณ์กับธนาคารเพอร์มาตาในปี 2563 ด้วยมูลค่า 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (73,722 ล้านบาท) นับเป็นการเข้าซื้อกิจการของธนาคารภายในอาเซียนที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งการลงทุนดังกล่าวเป็นผลจากกลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคของธนาคารกรุงเทพ เพื่อเสริมสร้างรากฐานของธนาคารให้มั่นคงยิ่งขึ้น ในฐานะของธนาคารไทยในระดับภูมิภาคที่มีเครือข่ายในต่างประเทศมากที่สุด พร้อมสนับสนุนการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย รวมทั้งสนับสนุนพัฒนาด้านความร่วมมือทางการเงินและการเชื่อมโยงระบบการเงินในอาเซียน

ทั้งนี้ ภายหลังการควบรวมกิจการ ธนาคารกรุงเทพถือหุ้นร้อยละ 98.71 ในธนาคารเพอร์มาตา โดยสัดส่วนของสินเชื่อจากกิจการธนาคารต่างประเทศต่อสินเชื่อรวมของธนาคารกรุงเทพเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 17 เป็นร้อยละ 25 ในขณะเดียวกันปี 2564 สินทรัพย์รวมของธนาคารเพอร์มาตาเติบโตขึ้นร้อยละ 18.5 เงินฝากเพิ่มขึ้นร้อยละ 23.5 และปริมาณการค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 60 นอกจากนี้ ธนาคารเพอร์มาตายังได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพในการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้กับการทำธุรกรรมการค้าข้ามพรมแดนระหว่างประเทศอินโดนีเซียและประเทศไทยเป็นครั้งแรก จนประสบความสำเร็จและเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่ดำเนินธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศโดยใช้ Blockchain นับเป็นตัวอย่างความร่วมมือและการทำงานร่วมกันระหว่างธนาคารกรุงเทพและธนาคารเพอร์มาตา ในการประสานการดำเนินงาน จุดแข็ง และฐานลูกค้าเข้าด้วยกัน เพื่อให้บริการที่สนองตอบความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์