คีนอน โรโบติกส์ (KEENON Robotics) คว้าส่วนแบ่งตลาดและเติบโตได้มากที่สุด - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 21 June 2022

คีนอน โรโบติกส์ (KEENON Robotics) คว้าส่วนแบ่งตลาดและเติบโตได้มากที่สุด


คีนอน โรโบติกส์ (KEENON Robotics) คว้าส่วนแบ่งตลาดและเติบโตได้มากที่สุด

เซี่ยงไฮ้—20 มิ.ย.—อินเตอร์เนชันแนล ดาต้า คอร์ปอเรชัน (IDC) ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยตลาด ได้เผยแพร่รายงาน “Market Share of Commercial Service Robots in China Catering Industry” (ส่วนแบ่งตลาดหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์ในอุตสาหกรรมบริหารอาหารของจีน) เมื่อไม่นานมานี้ โดยยกให้คีนอน โรโบติกส์ (KEENON Robotics) คว้าส่วนแบ่งตลาดและเติบโตได้มากที่สุดเมื่อวัดตามยอดขายหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์ในอุตสาหกรรมบริการอาหารของจีนเมื่อปี 2564 คีนอน โรโบติกส์ มีอัตราการเติบโตถึง 153.4% เหนือเจ้าอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม และคว้าส่วนแบ่งตลาดไปได้ 48.6% มากกว่าอันดับสองเกือบเท่าตัว

“หุ่นยนต์บริหาร เช่น หุ่นยนต์ส่งของ กำลังเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมากในหลาย ๆ อุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมบริการอาหาร” IDC ระบุในรายงาน “อุตสาหกรรมบริการอาหารเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่อิ่มตัวมากที่สุดในแง่ของการใช้หุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์ ตลาดดังกล่าวแสดงให้เห็นแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2564 นั้น ขนาดตลาดหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์ในอุตสาหกรรมบริการอาหารของจีนอยู่ที่ 84 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นกว่า 110% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้น นับเป็นการเติบโตที่มีนัยสำคัญมาก ๆ”

ชาน ฉุย (Can Cui) ผู้จัดการฝ่ายการวิจัยของ IDC ระบุว่า “ตลาดหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการอาหารของจีนเติบโตอย่างรวดเร็วในปี 2564 โดยการขาดแคลนแรงงานและนโยบายระดับประเทศที่เอื้ออำนวยก็ช่วยหนุนแนวโน้มดังกล่าวในระยะยาว อย่างไรก็ดี ในระยะสั้นนั้น ตลาดนี้เริ่มอิ่มตัวมากขึ้นในแง่ของการดำเนินงาน ผลิตภัณฑ์ ทีมงาน ต้นทุน และบริการ โดยศักยภาพในการทำกำไรจะเพิ่มขึ้นเมื่อความก้าวหน้าในตลาดบริการอาหารได้แพร่หลายจนครอบคลุมอุตสาหกรรมอื่น ๆ ด้วย และการขยายตลาดไปต่างประเทศจะเป็นทิศทางสำคัญในการพัฒนาตลาด”

ในฐานะองค์กรชั้นแนวหน้าในอุตสาหกรรม คีนอน โรโบติกส์ จึงมีข้อได้เปรียบในการรักษาระดับการเติบโตที่สูงเช่นนี้เข้าไว้ และกวาดส่วนแบ่งตลาดจีนไปได้เกือบ 50%

คีนอน โรโบติกส์ มุ่งคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ ก้าวเข้าสู่ยุคการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

คีนอน โรโบติกส์ เป็นองค์กรแรก ๆ ที่สำรวจกรณีการใช้หุ่นยนต์เชิงพาณิชย์ในจีน จึงมีโอกาสเห็นการนำหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์มาใช้ในอุตสาหกรรมบริการอาหารตั้งแต่เริ่มต้น นับจนถึงวันนี้ บริษัทหลายแห่งได้นำหุ่นยนต์รุ่น T1, T2, T5, T6, T8 และหุ่นยนต์ส่งมอบสำหรับธุรกิจบริการอาหารรุ่นอื่น ๆ ไปใช้งานอย่างแพร่หลาย โดยคีนอนมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจบริการอาหารได้ทุกมิติ

เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา หุ่นยนต์บริการสำหรับธุรกิจบริการอาหารจากคีนอน โรโบติกส์ ได้รับความนิยมและมีการนำไปใช้งานอย่างล้นหลาม โดยแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มระดับท็อป 100 เกือบ 65% ต่างเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของคีนอน โรโบติกส์ ไม่ว่าจะเป็นไห่ตี้เหลา พิซซ่าฮัท เสี่ยวหนานกั้ว แกรนด์มาส์เฮาส์ และอีกมากมาย

ในปีเดียวกัน คีนอน โรโบติกส์ ได้รับเงินลงทุนเชิงกลยุทธ์จากอาลีบาบา และระดมทุนรอบซีรีส์ ดี ได้ถึง 200 ล้านดอลลาร์ นำโดยซอฟต์แบงก์ วิชัน (SoftBank Vision) โดยบริษัททำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งยังติดอันดับบริษัทยูนิคอร์นในการจัดอันดับของสถาบันวิจัยหูรุ่นในปีนั้นด้วย ขณะเดียวกัน เคสการลงทุนของบริษัทยังติด 10 อันดับเคสการลงทุนยอดเยี่ยมในภาคการผลิตขั้นสูงในการจัดอันดับประจำปี 2564 ของซีวีอินโฟ (CVINFO)


ตั้งมั่นในจีน มุ่งสำรวจตลาดโลก เดินหน้าโปรโมทเทคโนโลยีหุ่นยนต์ให้เป็นที่นิยม

ปัจจุบัน คีนอน โรโบติกส์ ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชียแปซิฟิก อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา โดยมุ่งทำธุรกิจ 6 ส่วนด้วยกัน โดยคีนอน โรโบติกส์ กำลังร่วมมือกับบริษัทข้ามชาติหลายแห่งในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อพัฒนากลยุทธ์ในการส่งมอบหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์ให้กับทั้งโลก

ในอนาคต คีนอน โรโบติกส์ จะเพิ่มการลงทุนในการวิจัยและพัฒนา เร่งเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายในตลาดโลก ส่งเสริมการพลิกโฉมทางดิจิทัล และเพิ่มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ คีนอน โรโบติกส์ ยังเตรียมรับหน้าที่ผู้นำอุตสาหกรรมร่วมกับบริษัทรายอื่น ๆ เพื่อผลักดันขีดจำกัดของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมส่งเสริมความนิยมและความก้าวหน้าของหุ่นยนต์เชิงพาณิชย์ ซึ่งจะทำให้เทคโนโลยีดังกล่าวเปลี่ยนชีวิตเราได้

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์