ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ (IMG Academy) มอบทุน ณฐชนก สานฝันสู่ แอลพีจีเอฯ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 4 June 2022

ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ (IMG Academy) มอบทุน ณฐชนก สานฝันสู่ แอลพีจีเอฯ


ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ (IMG Academy) มอบทุน ณฐชนก สานฝันสู่ แอลพีจีเอฯ

ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ (IMG Academy) สถาบันสอนกอล์ฟชั้นนำของสหรัฐ มอบทุนศึกษาแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ให้กับ "น้องไดรฟ" ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ นัอล์ฟเยาวชนในสังกัดของ ทรัสต์กอล์ฟ เพื่อต่อยอดสานฝันในการเข้าสู่การเป็นโปรกอล์ฟอาชีพใน แอลพีจีเอ ทัวร์ และถือเป็นอีกหนึ่งในนักกอล์ฟเยาวชนตัวอย่างที่ทาง ทรัสต์กอล์ฟ ต่อยอดสานฝันไปสู่ระดับนานาชาติ

สถาบัน ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ (IMG Academy) นับเป็นสถาบันสอนกอล์ฟชั้นนำระดับโลก ที่ปลุกปั้นนักกอล์ฟชั้นนำต่างๆมาแล้วมากมาย โดยทางสถาบันประทับใจผลงานการเล่นของ "น้องไดรฟ" ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ สาวน้อยวัย 17 ปี หนึ่งในนักกอล์ฟเยาวชนของ ทรัสต์กอล์ฟ ที่คว้าแชมป์จากการแข่งขันในรายการ "ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ ฟลอริด้า ชาลเล้นจ์" ในรุุ่นอายุ 16-18 ปี ซึ่งครั้งนั้นได้รับการสนับสนุนจากทาง ทรัสต์กอล์ฟ ในการส่งนักกีฬาเยาวชนในสังกัดเข้าร่วมการแข่งขัน

ดร.ปริญ สิงหนาท ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง ทรัสต์กอล์ฟ กล่าวถึงความสำเร็จของ น้องไดรฟ ในครั้งนี้ว่า "ขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการได้ร่วมมือ กับทาง ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ และนี่นับเป็นก้าวแรก และก้าวต่อไปสำหรับโครงการ Golf to school ที่กำลังเกิดขึ้นไปทั่วโลก โดยจะมีเราเข้ามามีส่วนร่วม เรากำลังจะสร้าง "เส้นทาง" สำหรับทุกคน ไม่ว่าจะด้านการศึกษาหรือต่อยอดสู่กีฬาอาชีพระดับโลก น้องไดรฟ เป็นนักกีฬากอล์ฟคนแรกที่ได้รับทุนสนับสนุน 100% จาก IMG Academy และนี่จะเป็นประตูอีกบาน ที่น้องต้องเป็นคนเปิดด้วยตนเอง และก้าวต่อไปข้างหน้า"

เควิน เคร็กก์ส ผู้อำนวยการด้านกีฬากอล์ฟ สถาบัน ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ (IMG Academy) กล่าวว่า "ในฐานผู้อำนวยการสถาบัน มีความยินดี และตื้นตันมากกับการทุ่มเทของ ทรัสต์กอล์ฟ ที่มีให้กับการพัฒนา ให้กีฬากอล์ฟเติบโต ทาง ไอเอ็มจี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในอนาคตจะได้ร่วมงานกันกับ ทรัสต์กอล์ฟ และการที่ได้ "น้องไดรฟ" เข้ามาอยู่ในครอบครัวของ ไอเอ็มจี นับเป็นก้าวแรกสู่ความยิ่งใหญ่ในอนาคตอย่างแน่นอน"

ด้าน น้องไดรฟ เผยถึงการจะได้เข้าไปสู่สถาบัน ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ ในครั้งนี้ว่า "รู้สึกได้เลยว่าสถาบัน ไอเอ็มจี เป็นหนึ่งในสถาบันที่มีพร้อมในทุกๆด้าน เหมือนได้ของขวัญสารพัดนึกที่จะช่วยพัฒนาให้ ไดรฟ ไปสู่เส้นทางที่ดีขึ้น อีกทั้งเปิดมุมมองใหม่ๆทั้งเรื่องกอล์ฟ และเรื่องการเรียน ไดรฟ มีความเชื่อมั่นในวิธีการสอนของสถาบัน ที่สร้างนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมาแล้วมากมาย ซึ่งมันคือสาเหตุที่ทำให้เลือกสถาบันนี้ และอยากขอบคุณ ไอเอ็มจี ที่ได้ตอบรับหนูเข้ามาอยู่ในครอบครัวของ ไอเอ็มจีเเละสุดท้ายขอขอบคุณ ทรัสต์กอล์ฟ โดย ดร.ปริญ สิงหนาท ที่สร้างโอกาสที่ดีเช่นนี้ให้ และไดฟจะพยายามทำให้ดี

น้องไดรฟ รู้จักกีฬากอล์ฟจากคุณพ่อ และคุณแม่ ที่ชื่นชอบการเล่นกอล์ฟเป็นทุนเดิม และถือเป็นครอบครัวกอล์ฟ เนื่องจากเล่นกอล์ฟกันทั้งบ้านและยังมีน้องชายอีกคนคือ "เบอร์ดี้" มณฑ์ปราชญ์ ที่ก็เล่นกอล์ฟเช่นกัน โดยเริ่มเห็นคุณพ่อ และคุณแม่เล่นกอล์ฟด้วยกัน จึงมีความคิดที่อยากจะเล่น โดยเริ่มตั้งแต่ 3 ขวบ ซึ่งก็พัฒนาตัวเองเรื่อยมา จนกลายเป็นตัวแทนนักกอล์ฟไทยไปแข่งขันยังต่างประเทศหลายรายการ ซึ่งรวมการไปคว้าแชมป์ที่สหรัฐ ไม่ว่าจะเป็นศึก ยู.เอส. คิดส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 จากรุ่นอายุ 9 ปี แม้ว่าจะจริงจังกับการเล่นกอล์ฟ ไดรฟ ก็ไม่ทิ้งการเรียน เธอมีผลงานการเล่นในเกณฑ์ที่ดี และมีเกรดเฉลี่ยสูงมาโดยตลอด และนั่นเองที่เป็นสิ่งที่ ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ เล็งเห็นในจุดนี้

เส้นทางของ ไดรฟ ทำให้มองย้อนกลับไปถึง "โปรว่าน" จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟรุ่นพี่ที่ปัจจุบันแข่งขันใน แอปสัน ทัวร์ ก็เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ผ่านสถาบัน ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ เช่นกัน และจบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยดุ๊ค ของ สหรัฐ พร้อมกับการสร้างชื่อเสียงด้วยการถูกเลือกเป็นทีมยอดเยี่ยม ออล-เอซีซี 3 สมัย และติดในทีม ออล-อเมริกัน 4 สมัย และพาทีม มหาวิทยาลัยดุ๊ค คว้าแชมป์ เอซีซี แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2018 และ 2021 อีกทั้งรวมถึงแชมป์ เอ็นซีเอเอ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2019 อีกด้วย

เกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

ในปี 2020 – 2021 นอกเหนือจากการจัดแข่งขันรายการ Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทาง TrustGolf ยังได้จัดแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers คัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ในปี 2022 นี้ ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) และยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่างTrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์