กรุงศรี ฟินโนเวต อัดฉีดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ในสตาร์ทอัพด้าน Web3, DeFi, Blockchain, Metaverse เสริมแกร่ง Digital Banking ภายใต้กองทุน Finnoverse - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 5 June 2022

กรุงศรี ฟินโนเวต อัดฉีดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ในสตาร์ทอัพด้าน Web3, DeFi, Blockchain, Metaverse เสริมแกร่ง Digital Banking ภายใต้กองทุน Finnoverse



กรุงศรี ฟินโนเวต อัดฉีดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ในสตาร์ทอัพด้าน Web3, DeFi, Blockchain, Metaverse เสริมแกร่ง Digital Banking ภายใต้กองทุน Finnoverse

กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยแผนเพิ่มเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ในกลุ่ม Web3, Blockchain, Decentralized Finance (DeFi), GameFi และ Metaverse ภายใต้กองทุน Finnoverse เตรียมพร้อมรับกระแส Disruption โดยเงินลงทุนนี้มาพร้อมแผนการลงทุนระยะเวลา 3 ปี สอดคล้องกับแผนธุรกิจปี 2565 ของกรุงศรีที่มุ่งเสริมแกร่งในด้านดิจิทัลและนวัตกรรม (Digital and Innovation) สร้างประสบการณ์ Beyond Tech ด้วยโซลูชั่นทางการเงิน

ทั้งนี้ เงินลงทุนจำนวนกว่า 1,000 ล้านบาทภายใต้กองทุน Finnoverse นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ของเครือกรุงศรี กรุ๊ปให้ล้ำสมัย โดยจะใช้ในการเสริมสร้าง Community ของเหล่า Blockchain Developers สร้างพันธมิตรและลงทุนในสตาร์ทอัพด้านฟินเทคและ Blockchain อีกทั้งเสริมศักยภาพด้าน DeFi ในกรุงศรีให้แข็งแกร่งผ่านโครงการบ่มเพาะศักยภาพต่างๆ โดยมีระยะเวลาการลงทุนทั้งหมด 3 ปี ตั้งแต่ปี 2565-2568

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน กระแสสินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึงเทคโนโลยีทางการเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องนั้นมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดและนับเป็น Disruption ครั้งสำคัญในโลกการเงิน ประเทศไทยเองก็เป็นประเทศที่มีความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลเป็นระดับต้นๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็น Decentralized Finance ที่สถาบันการเงินไทยกำลังให้ความสนใจในการพัฒนา หรือ Blockchain และเงินดิจิทัลที่กำลังแสดงให้เห็นว่าสามารถใช้งานได้จริง ดังที่เราได้เห็นเทรนด์ใหม่ๆ ที่มาแรงในด้าน GameFi, Non-Fungible Token หรือ NFT, Metaverse หรือ Web 3.0 ทั้งในหมู่ลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ เวลานี้จึงนับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลงทุนเนื่องจากผู้คนมีความคุ้นเคยกับนวัตกรรมทางการเงินเหล่านี้มากขึ้น และเริ่มเห็นศักยภาพการเติบโตในระยะยาว การเพิ่มเงินลงทุนใหม่สำหรับ Blockchain และ Decentralized Technology ภายใต้กองทุน Finnoverse มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท จะช่วยให้กรุงศรีมีศักยภาพที่เพียงพอในการเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Decentralized Finance ให้พร้อมรับมือกับกระแส Disruption ในอนาคต และยังเป็นไปตามแผนธุรกิจของกรุงศรีปี 2565 ที่มุ่งสร้างประสบการณ์ Beyond Tech แก่ลูกค้า พร้อมทั้งสร้างช่องทางรายได้ใหม่ๆ แก่ธุรกิจ โดยภายใต้กองทุน Finnoverse กรุงศรี ฟินโนเวต มีแผนที่จะเตรียมความพร้อมด้านการเงินดิจิทัลด้วยการเข้าลงทุนในกลุ่ม Fund of Funds เพื่อเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเข้าลงทุนในด้าน DeFi, Use Case ต่างๆ เช่น NFT, Metaverse, กลุ่ม Blockchain และกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องเช่น Custodian”



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์