Esri แนะองค์กรยกระดับจัดการ Big Data ด้วยเทคโนโลยี GIS - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 11 June 2022

Esri แนะองค์กรยกระดับจัดการ Big Data ด้วยเทคโนโลยี GIS


Esri แนะองค์กรยกระดับจัดการ Big Data
 ด้วยเทคโนโลยี GIS

บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้าน Location Intelligence การวิเคราะห์ภูมิสารสนเทศในมุมมองใหม่ จากความเชี่ยวชาญในการพัฒนา ArcGIS ซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก เผยเทคโนโลยี GIS หรือ ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ได้กลายเป็น 1 ในอาวุธลับที่ทุกองค์กรต้องมี โดย GIS สามารถเข้าไปเพิ่มศักยภาพในการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ Big Data ให้เป็น Data Intelligence ได้อย่างทรงประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยประมวลผลได้แบบ Real-time เพื่อช่วยในการติดตามและแก้ไขปัญหาได้ในทันที

นางสาวธนพร ฐิติสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบันพบว่า องค์กรจำนวนมากมีการนำ Big Data มาใช้ในการทำงานเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนหรือกำหนดทิศทางกลยุทธ์ต่าง ๆ ซึ่งการนำเทคโนโลยี GIS เข้าไปเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มศักยภาพในการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่อย่าง Big Data ไม่ว่าจะเป็นในด้าน Visualization การแสดงผลในรูปแบบแผนที่เพื่อความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนด้วยมุมมองที่แตกต่าง และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่และซับซ้อน สามารถทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ช่วยทำให้เข้าใจแนวโน้มและความสัมพันธ์เชิงพื้นที่ได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตได้ นอกจากนี้ในด้าน Real-Time Analytics หรือการวิเคราะห์ข้อมูล Real-Time ที่สามารถนำเข้าข้อมูลจากอุปกรณ์จากเซนเซอร์ ข้อมูลทรัพย์สิน ยานพาหนะ และระบบ IoT ต่าง ๆ สามารถแจ้งเตือนเมื่อทรัพย์สินย้ายหรือเปลี่ยนแปลง เพื่อติดตามสถานะและแก้ปัญหาได้ทันที ซึ่งการนำ GIS เข้ามาผนวกกับ Big Data และการวิเคราะห์ Real-time แล้วจะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ แม่นยำและทันท่วงทีมากยิ่งขึ้นอีกระดับหนึ่ง ช่วยในการประกอบการตัดสินใจ และบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างรอบด้าน ลดต้นทุนและลดระยะเวลาในการดำเนินการ

เคสตัวอย่างการใช้งานเทคโนโลยี GIS ร่วมกับการบริหารจัดการ Big Data ของสำนักสุขาภิบาลของมหานครลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีภารกิจต้องบริหารจัดการจัดเก็บขยะ โดยกองรถขยะ (Fleet) มากถึง 750,000 ครัวเรือน สำนักฯ ต้องการหาแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการและติดตามการเก็บขยะแบบ Real-time โดยการดูตำแหน่งของรถบน Dashboard พร้อมแผนที่และแผนภูมิ ซึ่งสำนักฯ ได้นำ ArcGIS มาใช้งานในการเชื่อมต่อกับเซนเซอร์บนรถขยะมากกว่า 60 คัน เพื่อติดตามการเดินรถและตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บขยะตามการร้องเรียนของประชาชนจริง นอกจากนั้นยังพบว่า รถขยะต้องหยุดและเดินรถค่อนข้างบ่อย ซึ่งมีผลต่อการเสื่อมสภาพของเครื่องยนต์ สำนักฯ จึงได้ติดตั้งเซนเซอร์ติดตามสถานะการทำงานของอุปกรณ์เก็บขยะบนรถและเครื่องยนต์ เพื่อใช้ในการบริหารจัดการซ่อมบำรุงอย่างทันท่วงทีก่อนที่รถขยะจะได้รับความเสียหายหรือต้องดำเนินการซ่อมใหญ่ ซึ่งอาจมีผลให้เกิดการหยุดชะงักของการบริการแก่ประชาชนในอนาคตได้

ทั้งนี้ Esri ได้พัฒนาสุดยอดชุดเครื่องมือด้าน GIS เพื่อการเพิ่มคุณค่าและยกระดับการทำงานร่วมกับข้อมูล Big Data และข้อมูล Real-time ตั้งแต่การรวบรวม จัดการ และวิเคราะห์ข้อมูล ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการบริหารจัดการธุรกิจโดยรวม ได้แก่ โซลูชันการทำงานกับ Internet of Things (IoT) และ Real-time Data ด้วยการเชื่อมต่อเซ็นเซอร์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์ที่อยู่กับที่ เช่น เครื่องวัดระดับน้ำในเขื่อน ประเมินความเสี่ยงของอุทกภัย และเซนเซอร์เคลื่อนที่ เช่น รถขนส่ง ฯลฯ เพื่อเพิ่มมิติมุมมองใหม่ในการหาความสัมพันธ์เชิงพื้นที่ ติดตามและวิเคราะห์เหตุการณ์ได้ทันท่วงที สามารถแจ้งเตือนผู้เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจในการวางแผนการดำเนินการต่อไป นอกจากนี้ยังมีโซลูชันการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ในรูปแบบ Big Data ที่ช่วยยกระดับการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ รองรับการเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล Big Data หลายแหล่งภายในระบบขององค์กร พร้อมด้วยจุดเด่นการประมวลผลบนหลาย Server ในเวลาเดียว (Distributed Computing) ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว และสามารถทำงานได้บน Cloud โดยไม่ต้องกังวลเรื่องขั้นตอนติดตั้งและต้นทุนในการบริหารจัดการ Server อย่างไรก็ตาม หากมีข้อมูลที่ต้องการเก็บไว้ภายในระบบขององค์กร สามารถเลือกใช้โซลูชันการทำงานแบบ On-Premise Server และสำหรับองค์กรที่ไม่ต้องการลงทุนกับ Server สามารถใช้โซลูชันนี้บน Cloud ในรูปแบบ Subscription รายปีได้เช่นกัน

ค้นพบศักยภาพของ Location Intelligence เต็มรูปแบบได้ที่ www.esrith.com

เกี่ยวกับ บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำด้าน Location Intelligence และเป็นตัวแทนหลักในการจัดจำหน่ายเทคโนโลยีและบริการของผลิตภัณฑ์ภูมิสารสนเทศชั้นนำจาก Esri Inc ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งภายในประเทศไทยและรวมถึงประเทศในกลุ่ม CLM อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) มีความเชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ (GIS) สำหรับภาคธุรกิจ ภาครัฐบาล กองทัพ และภาคการศึกษา พร้อมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านภูมิสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.esrith.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์