แคนนอน (Canon) เปิดตัว MobileWork DX ตอบโจทย์ออฟฟิศไฮบริดยุคดิจิทัล เสริมศักยภาพ SMEs ไทย - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 7 June 2022

แคนนอน (Canon) เปิดตัว MobileWork DX ตอบโจทย์ออฟฟิศไฮบริดยุคดิจิทัล เสริมศักยภาพ SMEs ไทย



แคนนอน (Canon) เปิดตัว MobileWork DX ตอบโจทย์ออฟฟิศไฮบริดยุคดิจิทัล ชูซอฟต์แวร์บนคลาวด์พร้อมใช้งาน เสริมศักยภาพ SMEs ไทย

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (Canon) เปิดตัว “MobileWork DX” ซอฟต์แวร์ที่ทำงานผ่านคลาวด์อันทรงประสิทธิภาพสำหรับออฟฟิศไฮบริดในยุคดิจิทัล ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Antelope[ MobileWork DX พัฒนาโดยบริษัท แคนนอน ฮ่องกง จำกัด และบริษัท แอนทิโลป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด] มุ่งเจาะกลุ่มธุรกิจ SMEs หรือบริษัทขนาดเล็กซึ่งต้องการแพลตฟอร์มการทำงานที่เรียบง่าย ติดตั้งไว พร้อมใช้งานทันทีโดยไม่ต้องมีแผนกไอทีคอยเซ็ตอัประบบ สร้างศูนย์กลางการทำงานของทุกฝ่ายในบริษัทพร้อมพื้นที่จัดเก็บไฟล์เอกสารและตัวช่วยการบริหารงานส่วนบุคคล เชื่อมต่อได้ทั้งทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน อีกทั้งยังสามารถทำงานผสานกับ Multi-function Devices (MFDs) ของแคนนอนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์องค์กรยุคใหม่ที่มีทั้งการทำงานออนไซต์และทำงานทางไกลโดยที่ไม่ขาดการติดต่อ ช่วยให้ผู้บริหารสามารถติดตามผลการปฏิบัติงานและตรวจสอบกำลังการผลิตได้อย่างรวดเร็ว ยกระดับการตัดสินใจที่ฉับไว แม่นยำ และทันต่อเหตุการณ์ เอื้อให้พนักงานทุกแผนกปฏิบัติงานได้อย่างคล่องตัว และสามารถยื่นเอกสารต่าง ๆ ผ่านระบบได้อย่างง่ายดายจากทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง

“การทำงานในอนาคตจะเป็นแบบไฮบริดมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งบริษัทหลายแห่งกำลังนำโมเดลการทำงานแบบผสมนี้มาใช้กันอย่างจริงจังเพื่อให้ทีมงานแผนกต่าง ๆ สามารถทำงานร่วมกันได้แม้อยู่คนละสถานที่” ​​​​​​​มร. อุย ชิค โฮ รองประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์บิสซิเนสอิมเมจจิ้งโซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว “การทำงานรูปแบบไฮบริดนี้ จำเป็นต้องมีเครื่องมือเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานทั้งที่สำนักงานและนอกสถานที่ เพื่อให้พนักงานสามารถเข้าถึงทรัพยากรของบริษัททั้งงานเอกสารและ Workflow จากทุกที่ทุกเวลา ซึ่งธุรกิจขนาดเล็กหรือ SMEs ที่ยังไม่มีแผนกไอทีภายในบริษัท อาจต้องประสบปัญหาอย่างมากในการแสวงหาโซลูชันเพื่อตอบโจทย์สภาวะการทำงานที่เปลี่ยนไปนี้”

“แคนนอนจึงเกิดแนวคิดการสร้างสรรค์ Digital Workplace ผ่านการนำเสนอ 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักที่สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ 1. DX Solutions: ผลิตภัณฑ์ Cloud-base Solutions, การบริหารจัดการเอกสาร, Workflow, Outsource Scanning 2. NVS Solutions: ระบบความปลอดภัย, กล้องวงจรปิด, VDO Content Analytics ระบบอัตโนมัติสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม 3. Smart Workplace Solutions: ผสมผสานโซลูชั่นต่าง ๆ ของแคนนอนเข้ากับโซลูชั่นของผู้ให้บริการภายนอกเพื่อตอบโจทย์การทำงานแบบไฮบริด, การประชุมออนไลน์, การบริหารการใช้ทรัพยากรของบริษัท เช่น การจองห้องประชุม รวมถึงงานฝ่ายบุคคล และ 4. IT Solutions: แคนนอนรับเป็นผู้บูรณาการระบบ (System Integrator) เสมือนเป็น Reseller ของ Microsoft, ซอฟต์แวร์ Anti-virus และฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ”

“สำหรับ MobileWork DX ถือเป็นซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดเพื่อเติมเต็มผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Smart Workplace Solutions มอบแพลตฟอร์มการทำงานทางไกลผ่านคลาวด์ที่เรียบง่าย เพื่อสนับสนุน Workflow ที่ยืดหยุ่นและการสื่อสารข้ามสายงานภายในบริษัท เพราะเราเชื่อว่ากุญแจสู่การเติบโตและการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานี้ ก็คือการเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมนั่นเอง”

MobileWork DX ผสานฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาพร้อมใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวกผ่านการทำงานแบบอัตโตมัติ รวมถึงการแบ่งปันไฟล์เอกสารและการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพจากศูนย์กลางการทำงานกลางแห่งเดียว

การเข้าถึงข้อมูลอย่างง่ายดาย – ผู้ใช้สามารถเรียกดูงานที่กำลังจะเกิดขึ้น ข้อมูลการติดต่อเพื่อนร่วมงาน ข้อมูลข่าวสารและประกาศล่าสุดของบริษัทได้อย่างรวดเร็ว ผ่านเมนูแอพลิเคชั่น รายชื่อบุคคลบริษัท และปฏิทิน ตามลำดับ
ประสานงานกันได้ทุกที่ทุกเวลา – ด้วยฟีเจอร์การบริหารงานและการแบ่งปันไฟล์เอกสาร ผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่อ แชร์ไฟล์เอกสาร ไอเดีย และความคิดเห็นร่วมกันได้ทันทีแบบเรียลไทม์ ช่วยยกระดับการทำงานเป็นทีมในภาพรวมผ่านการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
เพิ่มขีดความสามารถในการทำงาน – ผู้ใช้สามารถลดเวลาการทำงานปกติ โดยเฉพาะงานเอกสารกระดาษ ด้วยการใช้ระบบอัตโนมัติทั้งการจัดระบบเอกสาร การคัดลอกข้อมูลบนนามบัตร และการใช้ eForm ในขั้นตอนการลางานหรือยื่นเรื่องต่าง ๆ ทั้งสำหรับหัวหน้างานและฝ่ายบุคคล
ผสานการทำงานได้แบบไร้ขีดจำกัด[ MobileWork DX สามารถสมัครสมาชิกและติดตั้งบน Canon MFD สำหรับการพิมพ์และสแกนโดยตรง เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลในการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์] กับ Multi-function Devices (MFDs) ของแคนนอน – ผู้ใช้สามารถสแกนและอัปโหลดไฟล์เอกสารจากเครื่อง MDFs ของแคนนอนแล้วนำไปเก็บในแพลตฟอร์ม MobileWork DX บนคลาวด์ได้โดยตรง ทั้งยังสามารถเรียกดูและสั่งพิมพ์เอกสารด้วยเครื่อง MDFs ผ่านคลาวด์ได้โดยตรงเช่นกันโดยไม่ต้องเปิดไฟล์งานบนคอมพิวเตอร์

“คอนเซ็ปต์การพัฒนา MobileWork DX ของแคนนอนคือการสร้างซอฟต์แวรที่ทำงานผ่านคลาวด์แบบ Ready for use สามารถติดตั้งใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้อง Customise สำหรับธุรกิจ SMEs ที่มีพนักงานตั้งแต่ 5-50 คน ซึ่งองค์กรขนาดเล็กส่วนใหญ่มักไม่มีแแผนกไอทีโดยเฉพาะ ซึ่ง MobileWork DX ติดตั้งฟังก์ชั่นการทำงานพื้นฐานที่ทุกบริษัทต้องใช้ไว้อย่างครบครัน จึงช่วยเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของทุกแผนก นับตั้งแต่ระดับพนักงานซึ่งจะมี Collaboration Portal เป็นศูนย์กลางการทำงานที่ทุกคนใช้ร่วมกัน แต่ก็มีพื้นที่จัดเก็บไฟล์เอกสารส่วนตัวด้วย สำหรับฝ่ายบุคคลสามารถเรียกดูคำร้องขอ บันทึกวันลา วันพักร้อน ตารางงานของพนักงานแต่ละคนได้อย่างรวดเร็ว ไปจนถึงฝ่ายบริหารหรือเจ้าของกิจการก็สามารถตรวจสอบงานของแต่ละแผนก ยอดขาย กำลังการผลิต เพื่อช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจที่สำคัญได้บนแผงควบคุมเดียว โดยจุดเด่นของ MobileWork DX คือสามารถใช้ได้ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นในสมาร์ตโฟน ตอบโจทย์การสร้าง Anywhere Workplace สำหรับองค์กรขนาดเล็กได้อย่างสมบูรณ์แบบ” ​​​​​​​มร.อุย ชิค โฮ กล่าวเสริม

แคนนอนจะนำเสนอ MobileWork DX แก่ลูกค้าที่สนใจในเดือนมิถุนายน 2565 เป็นต้นไป รวมถึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้แนวคิด Business Can Be Simple เพื่อช่วยให้องค์กรดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย ช่วยประหยัดต้นทุน และรองรับความต้องการทางธุรกิจในอนาคต ตลอดจนมีการบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจแก่ลูกค้าทุกระดับ



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์