“สดมภ์” จบรอบสามตามผู้นำแต้มเดียว ลุ้นแชมป์ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่อังกฤษ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 5 June 2022

“สดมภ์” จบรอบสามตามผู้นำแต้มเดียว ลุ้นแชมป์ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่อังกฤษ



“สดมภ์” จบรอบสามตามผู้นำแต้มเดียว ลุ้นแชมป์ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่อังกฤษ

อังกฤษ – สดมภ์ แก้วกาญจนา พัตเตอร์ร้อนทำ 6 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามาอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสามวัน 7 อันเดอร์พาร์ 206 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับสองร่วม มีลุ้นแชมป์ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่สนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล สปา แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท พาร์ 71 ประเทศอังกฤษ โดยมีสกอร์ตามหลัง ทราวิส สมิธ ผู้นำชาวออสเตรเลียน เพียงสโตรคเดียว

ศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการที่ 2 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และจัดขึ้นที่สหราชอาณาจักรเป็นครั้งแรก ณ สนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล สปา แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท ระยะ 7,069 หลา พาร์ 71 เมืองนอร์ธทัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายนนี้ โดยเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง

จบรอบสามเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ปรากฎว่า โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา มือ 125 ของโลก วัย 23 ปี จากนราธิวาส พัตต์ได้อย่างเฉียบคมทำไป 6 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบรอบสามเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 206 พุ่งจากอันดับ 25 ร่วม ขึ้นมารั้งที่สองร่วมกับ จูฮยุง คิม มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้วจากเกาหลีใต้ และ สกอตต์ วินเซนต์ ดาวดังของโลกจากซิมบับเว โดยมีสกอร์จี้ติด ทราวิส สมิธ โปรจากออสเตรเลีย ที่รอบนี้หวด 5 อันเดอร์พาร์ 66 นำเดี่ยวที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 205

สดมภ์ แก้วกาญจนา เจ้าของแชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม เผยหลังเกมว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะเป็นการมาแข่งที่ประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรก สภาพสนามโดยรวมที่นี่ไม่เป็นปัญหาและอุปสรรคอะไร จะมีแค่เรื่องของสภาพอากาศที่ตอนเช้าจะค่อนข้างหนาว เกมสองวันแรกพยายามเล่นตามแผนคือไม่ให้เสีย เล่นให้รอบคอบที่สุด พอผ่านตัดตัวแล้วทำให้วันนี้เล่นได้เต็มที่ ไม่รู้สึกกังวล วันนี้ช็อตดีและพัตต์ดีมาก รอบเก้าหลุมแรกซึ่งค่อนข้างยากแต่เราสามารถเก็บเบอร์ดี้ได้เร็ว รอบหลังก็เลยเล่นได้ง่ายขึ้น พรุ่งนี้จะพยายามเล่นให้ได้แบบวันนี้ เสริฟให้อยู่ ตีให้ออนมากๆ เข้าไว้ และให้โอกาสตัวเองให้มากที่สุด”

ทางด้าน โคสุเกะ ฮามาโมโต้ โปรหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น รอบนี้ทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 71 รวมสามวันมี 5 อันเดอร์พาร์ 208 หล่นจากอันดับ 2 ร่วมไปอยู่ที่ 8 ร่วม ขณะที่นักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจรายอื่นๆ ทำผลงานดังนี้ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 211 อยู่อันดับ 16 ร่วม, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 72 สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 212 อยู่อันดับ 19 ร่วม ส่วน ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าของเหรียญเงินประเภททีมซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ทำ 1 โอเวอร์พาร์ 72 รั้งอันดับ 29 ร่วม ด้วยสกอร์รวมอีเวนพาร์ 213

สำหรับ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กำหนดจัดการแข่งขันรวม 10 รายการ เป็นเวลา 10 ปี โดย ซีฮวาน คิม โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ประเดิมคว้าแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแรก ที่สนามแบลคเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์