ภารกิจเขย่าวงการ ด้วยรถแข่ง 963 ใหม่ โดย Porsche Penske Motorsport - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 27 June 2022

ภารกิจเขย่าวงการ ด้วยรถแข่ง 963 ใหม่ โดย Porsche Penske Motorsport



ภารกิจเขย่าวงการ ด้วยรถแข่ง 963 ใหม่ โดย Porsche Penske Motorsport

อวดโฉมใหม่ล่าสุดของรถแข่งต้นแบบ LMDh Prototype ในเทศกาลความเร็วระดับโลก Goodwood พร้อมทัพนักแข่ง และพันธมิตรสุดแกร่ง

สตุ๊ทการ์ท. ทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport เตรียมส่งรถแข่งปอร์เช่ 963 คันใหม่ล่าสุด ทรงพลัง 680 แรงม้า (500 กิโลวัตต์) ลงไล่ล่าชัยชนะในรายการแข่งขัน endurance ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยตั้งแต่ฤดูกาล 2023 เป็นต้นไปรถแข่งต้นแบบพลังงาน Hybrid LMDh Prototype จะเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรวม 2 รายการ คือรายการ FIA World Endurance Championship และรายการ IMSA WeatherTech SportsCar Championship ซึ่งรถแข่งที่ใช้ลงสนามนั้น ได้เปิดตัวไปเมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ณ เทศกาลความเร็ว Goodwood ประเทศอังกฤษ รถแข่งคันนี้ได้ถูกเผยโฉมอย่างสง่างามด้วยเฉดสีตัวถังประกอบด้วยสีขาว สีแดง และสีดำ ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถแข่งจากปอร์เช่ ภายในห้องโดยสารของรถแข่งจะถูกใช้งานร่วมกันระหว่างนักแข่งมากประสบการณ์ ซึ่งทุกคนล้วนเป็นผู้ที่เคยสัมผัสถ้วยแชมป์ของการแข่ง prototype มาแล้ว เสริมทัพด้วยนักแข่งประจำที่มีฝีมือยอดเยี่ยมจากสังกัดโรงงานปอร์เช่ โดยทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport ได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการปฏิบัติภารกิจข้างต้นในสถานที่ถึง 2 แห่ง แห่งแรกคือสาขาของบริษัทในเมือง มานน์ไฮม์ (Mannheim) ประเทศเยอรมนี รับผิดชอบในส่วนของการแข่งขันรายการ FIA World Endurance Championship ขณะที่รถแข่งของรายการ IMSA WeatherTech SportsCar Championship จะได้รับการจัดเตรียมความพร้อมในเมือง มัวส์วิลล์ (Mooresville) รัฐนอร์ทแคโรไลนา (North Carolina) ประเทศสหรัฐอมเมริกา

Thomas Laudenbach รองประธานฝ่าย Motorsport กล่าวว่า “หลังผ่านการทดสอบระยะทาง 7,889 กิโลเมตร ในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 เรากำลังอยู่บนเส้นทางที่ดีเยี่ยมเอามาก ๆ แต่ยังคงมีงานอื่นอีกมากให้เราต้องทำก่อนฤดูกาลแข่งขันถัดไปจะเริ่มขึ้น สำหรับรถแข่งปอร์เช่ 963 คันใหม่ของเรามีศักยภาพเพียงพอที่จะสืบทอดตำนานแห่งเกียรติยศต่อจากตัวแรงรุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็นปอร์เช่ 917, 935, 956, 962 และ 919 Hybrid ผมคาดหวังไว้ว่าเราจะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีเมื่อมองถึงเทคโนโลยีที่เพียบพร้อมของรถคันนี้ และเรายังได้สร้างทีมงานที่พร้อมก้าวขึ้นไปคว้าชัยชนะในการแข่งขันอันเต็มไปด้วยความดุเดือดจากผู้ผลิตรายอื่น รวมทั้งแนวคิดในการพัฒนาที่แตกต่างออกไปอีกด้วย”

การลงสนามอย่างเป็นทางการครั้งแรกของรถแข่งปอร์เช่ 963 ได้ถูกกำหนดไว้ในช่วงเดือนมกราคม 2023 ในการแข่งขัน Daytona 24 ชั่วโมง ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา จนกว่าจะถึงวันนั้นทาง FIA WEC ได้อนุมัติให้ผู้ผลิตสามารถทดสอบรถแข่งในสนามได้ในฐานะส่วนหนึ่งของการแข่งขันชิงแชมเปี้ยนที่กำลังจะเริ่มขึ้นตลอดฤดูกาลนี้ โดยทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport มุ่งมั่นกับการทดสอบขั้นตอนสุดท้าย เพื่อเตรียมตัวรถให้พร้อมเหนือคู่แข่งในสนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ Bahrain ในเดือนกันยายนที่กำลังจะมาถึง

Urs Kuratle ผู้อำนวยการ Factory Motorsport LMDh กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมา บุคลากรของ Porsche Motorsport และ Penske ต่างกระชับความสัมพันธ์กันอย่างแนบแน่น เพื่อมุ่งสู่การเป็นทีมงานประสิทธิภาพสูงสุด ภายใต้ชื่อ Porsche Penske Motorsport เราจะมีทีมนักขับที่แข็งแกร่งในรถแข่งจากโรงงานทั้ง 4 คัน ประกอบกับความร่วมมือที่มีมายาวนานกับ Michelin พันธมิตรด้านยางรถยนต์ และ Multimatic บริษัทผู้เชี่ยวชาญการผลิตระบบแชสซีส (chassis) ส่งผลให้การทำงานงานเป็นไปอย่างราบรื่น และรถแข่งปอร์เช่ 963 ควรจะผ่านขั้นตอน homologated ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่จนกว่าจะถึงช่วงเวลานั้น เราต้องผ่านขั้นตอนการขับทดสอบ และเก็บข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม เราแทบจะรอการลงไปโลดแล่นบนสนามครั้งแรกไม่ไหว”

นักแข่งที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขัน World Endurance Championship และ IMSA WeatherTech SportsCar Championship ได้รวมเอานักแข่งสังกัดโรงงานประสบการณ์สูง อาทิ Kévin Estre จากประเทศฝรั่งเศส , Michael Christensen จากประเทศเดนมาร์ก, André Lotterer จากประเทศเยอรมนี, Laurens Vanthoor จากประเทศเบลเยี่ยม, Matt Campbell จากประเทศออสเตรเลีย และ Mathieu Jaminet จากประเทศฝรั่งเศส ร่วมผนึกกำลังกับนักขับรถสปอร์ต Dane Cameron จากสหรัฐอเมริกา และ Felipe Nasr จากประเทศบราซิล และในช่วงเริ่มต้นของขั้นตอนการพัฒนา Frédéric Makowiecki คือบุคคลที่มีบทบาทสำคัญ ระหว่างการนำรถออกวิ่งครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นักขับเลือดฝรั่งเศสคือคนแรกที่รับหน้าที่บังคับควบคุมรถแข่งปอร์เช่ 963 และยังเป็นคนแรกที่ขับครบรอบสนามในการทดสอบด้วย simulator สำหรับชื่อนักแข่งรายอื่น รวมทั้งทีมที่ลงสนาม endurance ในเมือง Daytona ,Sebring และ Road Atlanta จะประกาศในภายหลัง

ทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport จัดเตรียมความพร้อมรถแข่งปอร์เช่ 963 เพื่อลงทำศึกในสงครามความเร็วที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก โดยใช้ฐานบัญชาการ ณ เมืองมัวส์วิลล์ (Mooresville ) รัฐนอร์ทแคโรไลนา (North Carolina) และเมืองมานน์ไฮม์ (Mannheim) ประเทศเยอรมนี โดยศูนย์พัฒนาสำหรับ WEC ในรัฐบาเดิน-เวอร์ทเทิมแบร์ค (Baden-Württemberg) ประเทศเยอรมนี คืออดีตศูนย์บริการ Porsche Centre ของ Penske Automotive สร้างขึ้นตามมาตรฐานระดับ state-of-the-art การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างศูนย์พัฒนาสุด high-tech ทั้ง 3 แห่งของทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport เกิดขึ้นในรูปแบบเป็นมาตรฐานที่เกือบจะ real-time โดยทีมงาน WEC จะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ยังเมืองมานน์ไฮม์ (Mannheim) ในช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วงนี้

Jonathan Diuguid ผู้บริหารชาวอเมริกันตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport กล่าวว่า ความคาดหวังอยู่ในระดับที่สูงมาก ไม่เพียงจากสาธารณชน แต่ยังรวมถึงจากปอร์เช่ และทีมงานของ Penske ผู้ซึ่งเคยสร้างความสำเร็จระดับตำนานประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตร่วมกันเมื่อในอดีต โดย Diuguid และ Travis Law ตำแหน่งผู้อำนวยการการแข่งขัน จะรับหน้าที่เป็นผู้นำพาทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport ให้ก้าวขึ้นไปในระดับสากลได้โดยผ่านการดูแล และบริหารจัดการแข่งขันในรายการ FIA WEC และ IMSA ในส่วนของทีมปฏิบัติงาน FIA WEC จะนำโดย Bernhard Demmer ตำแหน่งผู้อำนวยการ และ Francis Schammo ตำแหน่งผู้จัดการทีม และทางด้าน Joel Svensson ตำแหน่งผู้จัดการทีมจะรับผิดชอบเกี่ยวกับการแข่งขัน IMSA championship ในทวีปอเมริกาเหนือ

เพื่อให้สอดรับกับข้อกำหนดของ LMDh รถแข่งปอร์เช่ 963 จึงใช้พื้นฐานการผลิตจากโครงสร้างของรถแข่งในรุ่น LMP2 ส่วนการพัฒนาตัวถังแบบใหม่ทั้งหมดนี้ ผู้รับผิดชอบคือ Multimatic องค์กรพันธมิตรสุด high-tech สัญชาติแคนาดา และในส่วนของ Bosch Williams Advanced Engineering และ Xtrac จะรับผิดชอบดูแลชิ้นส่วนของระบบ hybrid โดยหัวใจหลักคือขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดความจุ 4.6 ลิตร V8 เทอร์โบคู่ ยกมาจากรถสปอร์ต hybrid สมรรถนะสูง ปอร์เช่ 918 Spyder สืบทอด DNA มาจากรถแข่งสายพันธ์แรงจากรุ่น RS Spyder ซึ่งปอร์เช่ และทีมแข่ง Penske ได้จารึกเกียรติประวัติแห่งชัยชนะมาแล้วมากมายในช่วงปี 2005 ถึงปี 2008 สำหรับงานออกแบบของปอร์เช่ 963 ใหม่นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งสุดคลาสสิคในรุ่น 956 และ 962 เจ้าของแชมเปี้ยนในช่วงทศวรรษ 1980 ด้านแผงไฟท้ายที่คาดยาวต่อเนื่องตลอดแนวท้ายรถสะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างอันเด่นชัดของรถสปอร์ต 911 เจเนอเรชั่น 992 สำหรับสีตัวถังสีขาว-แดง-ดำ คือตัวแทนของความสำเร็จในฐานะรถแข่งของปอร์เช่ และเอกลักษณ์อื่นที่ยังคงได้รับการรักษาเอาไว้อย่างครบถ้วน รถแข่งปอร์เช่ 963 ใหม่ จะพร้อมรับคำสั่งซื้อเพื่อใช้เข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลต่อไป โดยทีมแข่งอิสระของปอร์เช่จะได้รับการติดต่อเพื่อแจ้งรายละเอียดต่อไปในภายหลัง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ FIA World Endurance Championship WEC และ IMSA WeatherTech SportsCar Championship (IWSA) 2 ซีรี่ย์การแข่งขันระยะยาวที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ซึ่งรวมเอารายการ Le Mans 24 ชั่วโมง, Daytona 24 ชั่วโมง และ Sebring classics 12 ชั่วโมง ไว้ด้วยกัน ทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport ได้ส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว พร้อมได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรอันแข็งแกร่งอาทิ Michelin ผู้ผลิตยางรถยนต์ชื่อดังที่ยังคงรักษาระดับความร่วมมือไว้อย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับ ExxonMobil เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น Mobil1 ซึ่งประสานพลังกับ Ansys องค์กรผู้เชี่ยวชาญด้าน software รับหน้าที่สนับสนุนทีมแข่งระดับโลกอย่างเป็นทางการด้วยโปรแกรม simulation สุดล้ำสมัย

ส่วนพันธมิตรด้านเทคโนโลยี Penske Corporation ซึ่งมีบริษัทย่อยภายใต้การบริหารจัดการอีกหลายองค์กร ยืนยันที่จะเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับปอร์เช่อีกเช่นเคย โดย Multimatic มีทีมงานมืออาชีพด้านการพัฒนานวัตกรรม และวิศวกรรรม เป็นอีกหนึ่งผู้สนับสนุนหลักด้านเทคโนโลยีให้แก่ทีม อีกทั้งแบรนด์นาฬิกาหรู TAG Heuer ยังคงให้การสนับสนุนทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport ในด้านของ timing partner อีกด้วย ด้านผลิตภัณฑ์สินค้าแฟชั่น Hugo Boss ได้สนับสนุนทีมแข่งในด้าน clothing partner และ outfitter และเช่นเดียวกับบริษัท Puma ผู้ผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์อุปกรณ์กีฬา และ lifestyle ได้สนับสนุนทีมแข่งด้านเทคนิคและชุดแข่งรถสำหรับกันไฟ fireproof race clothing ทั้งหมดนี้คือกลุ่มพันธมิตรระดับ top ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport เป็นอย่างดี

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ภาพยนตร์ และภาพถ่าย ได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

Twitter channel @PorscheRaces นำเสนอข้อมูลล่าสุดจาก Porsche Motorsport และภาพถ่ายจากขอบสนามแข่งขันทั่วทุกมุมโลก

เกี่ยวกับ AAS Group

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่และเบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญ ทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์