ไม่รู้ไม่ได้แล้ว! 4 วิธีใช้ตู้เย็นแบบผิด ๆ ที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งาน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 2 June 2022

ไม่รู้ไม่ได้แล้ว! 4 วิธีใช้ตู้เย็นแบบผิด ๆ ที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งาน




ไม่รู้ไม่ได้แล้ว! 4 วิธีใช้ตู้เย็นแบบผิด ๆ ที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งาน

ในแต่ละครั้งที่ซื้อวัตถุดิบและของสดเข้าบ้านเพื่อเตรียมอาหารล่วงหน้าสำหรับสัปดาห์ถัดไป การรักษาความสดใหม่ของอาหารเอาไว้ให้ยาวนานที่สุดเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการเจ็บป่วยที่มาจากอาหารที่หมดอายุก่อนเวลาอันควร โดยเฉพาะในสภาพอากาศร้อนอย่างในประเทศไทยที่ทำให้อาหารมีโอกาสเน่าเสียง่ายขึ้น และเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานตู้เย็นได้อย่างเต็มที่ พร้อมยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค ตามสโลแกน “Life’s Good” แอลจีจึงได้รวบรวม 4 วิธีการใช้งานตู้เย็นแบบผิด ๆ ที่ควรหลีกเลี่ยง พร้อมคำแนะนำที่ถูกต้องเพื่อช่วยดูแลสุขภาพของสมาชิกทุกคนในครอบครัว พร้อมป้องกันไม่ให้ตู้เย็นทำงานหนักโดยไม่จำเป็น และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานอีกด้วย

1.เปิดประตูตู้เย็นทิ้งไว้นาน ๆ
การเปิดประตูตู้เย็นทิ้งไว้เป็นเวลานานเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้อายุการใช้งานของตู้เย็นสั้นลง เนื่องจากเมื่อความร้อนจากอากาศภายนอกเริ่มเข้าไปในตัวตู้เย็น คอมเพรสเซอร์ก็จะต้องทำงานหนักเพื่อเร่งทำความเย็นให้กลับสู่อุณหภูมิความเย็นเดิมอีกครั้ง ซึ่งยังส่งผลให้เปลืองไฟมากขึ้นอีกด้วย จึงควรเปิดตู้เย็นเมื่อจำเป็นเท่านั้น นอกจากนี้ แอลจียังนำเสนออีกทางเลือก ด้วยตู้เย็น LG InstaView Door-in-DoorTM ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี InstaView Door-in-DoorTM ประตูกระจกเล็กบนบานประตูใหญ่ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้มองเห็นด้านในตู้เย็นโดยไม่ต้องเปิดประตูและสูญเสียความเย็นโดยไม่จำเป็น ด้วยการเคาะเพียง 2 ครั้ง พร้อมบานประตูกระจกที่กว้างขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์ โดยขยายความกว้างของบานประตูกระจกให้ครอบคลุมพื้นที่ส่วนขวาบนของตู้เย็นทั้งหมด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคได้มองเห็นอาหารและเครื่องดื่มที่จัดเก็บอยู่ในตู้เย็นได้มากขึ้น

2.แช่ของในตู้เย็นแน่นจนเกินไปและจัดเก็บผิดวิธี
แน่นอนว่าการแช่ของในตู้เย็นแน่นจนเกินไปและไม่จัดระเบียบให้ดีส่งผลให้ตู้เย็นต้องทำงานหนักขึ้น และยัง
กีดขวางลมเย็น ทำให้กระจายตัวไม่ทั่วถึง ซึ่งอาจทำให้อาหารสดบางชนิดไม่ได้รับอุณหภูมิในการจัดเก็บที่เหมาะสม และเกิดการเน่าเสียเร็วกว่าที่ควร ดังนั้น จึงควรหมั่นตรวจสอบวันหมดอายุของวัตถุดิบต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ พร้อมจัดระเบียบอาหารภายในตู้เย็นตามประเภท เช่น แบ่งเนื้อสัตว์ใส่ถุงตามปริมาณที่กินต่อหนึ่งครั้งเพื่อความเป็นระเบียบและสะดวกต่อการนำไปละลายน้ำแข็ง จัดเก็บอาหารทะเลในกล่องแทนการใช้ถุงพลาสติก เพื่อป้องกันน้ำที่อาจไหลออกมาซึ่งอาจก่อให้เกิดคราบภายในตู้เย็น และหลีกเลี่ยงการเก็บผักและผลไม้ต่างชนิดไว้รวมกัน เพราะก๊าซเอทิลีนในผลไม้สุกบางชนิดจะทำให้ผักผลไม้ชนิดอื่น ๆ เน่าเสียเร็วกว่าปกติ จึงควรจัดเก็บผักและผลไม้แยกกันด้วยการใช้กระดาษห่อ ถุงสุญญากาศ และกล่องพลาสติก เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในตู้เย็น LG InstaView Door-in-DoorTM ยังมาพร้อมชั้นวางที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถแช่วัตถุดิบแต่ละประเภทแยกกันได้อย่างเป็นสัดส่วน พร้อม Fresh Balancer ตู้เก็บผักผลไม้ขนาดใหญ่ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสม เพื่อช่วยคงความสดกรอบของผักหรือผลไม้ให้ยาวนานขึ้น

3.ติดตั้งและตั้งค่าอุณหภูมิตู้เย็นที่ไม่เหมาะสม
การเว้นระยะห่างระหว่างตู้เย็นและผนังหรือสิ่งของอื่น ๆ ในระยะที่น้อยเกินไปอาจทำให้ประสิทธิภาพในการแช่แข็งลดลง และยังต้องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น การติดตั้งตู้เย็นที่เหมาะสมคือ เว้นระยะห่างจากผนังหรือเครื่องใช้อื่น ๆ มากกว่า 50 มิลลิเมตร เพื่อการระบายความร้อนที่ดีและความสะดวกในการเปิด-ปิด นอกจากนี้ ยังควรตั้งค่าอุณหภูมิภายในตู้เย็นและช่องแช่แข็งให้เหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานสูงสุด ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยให้เก็บรักษาความสดใหม่ของอาหารไว้ได้นานที่สุดโดยไม่ต้องเสียค่าไฟเพิ่ม สำหรับตู้เย็นแอลจี InstaView Door-in-Door ควรตั้งค่าอุณหภูมิตู้เย็นที่ 4 องศาเซลเซียส และตั้งค่าช่องแช่แข็งที่อุณหภูมิ -19 องศาเซลเซียส

4.ใช้งานตู้เย็นโดยไม่ทำความสะอาดเลย
การรักษาความสะอาดภายในตู้เย็น เพื่อขจัดคราบสกปรก กลิ่นอับ และการก่อตัวของเชื้อโรค เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการคงความสดใหม่ให้กับอาหารสดได้ยาวนานยิ่งขึ้น โดยควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอและทั่วถึงทั้งภายในและภายนอก ด้วยการใช้ผ้าชุบเบกกิ้งโซดาหรือน้ำส้มสายชูละลายน้ำและนำไปทำความสะอาดจุดสัมผัสที่มีคราบฝังแน่นหรือจุดที่ส่งกลิ่นอับต่าง ๆ หรือเลือกใช้ตู้เย็นที่มีเทคโนโลยีช่วยจัดการกับกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในตู้เย็น โดยตู้เย็น LG InstaView Door-in-DoorTM มาพร้อมเทคโนโลยี Hygiene Fresh+TM พร้อมระบบกรองอากาศของแอลจีที่ช่วยขจัดแบคทีเรียและกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพถึง 99.999 เปอร์เซ็นต์ นอกจากจะช่วยให้อากาศภายในตู้เย็นสะอาดและมีกลิ่นสดชื่น ยังช่วยคงความสดใหม่ให้กับอาหารที่แช่อยู่อีกด้วย นอกจากนี้ อีกหนึ่งจุดที่หลายคนอาจมองข้ามไปในขั้นตอนการทำความสะอาดตู้เย็นคือท่อจ่ายน้ำในที่กดน้ำของตู้เย็น ซึ่งอาจเกิดการอุดตันของสิ่งสกปรกเมื่อไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ สำหรับตู้เย็น LG InstaView Door-in-DoorTM ของแอลจี มาพร้อมเทคโนโลยี UVnanoTM ที่จะใช้ UV LED จะทำความสะอาดท่อจ่ายน้ำทุกชั่วโมง และช่วยลดแบคทีเรียในท่อจ่ายน้ำได้สูงสุด 99.99 เปอร์เซ็นต์ ช่วยให้มั่นใจว่าได้ดื่มน้ำสะอาดทุกครั้งที่กดดื่ม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 02-057-5757

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์