ไอส์ - ภัทรนันท์ หลงรักสวรรค์ใต้ท้องทะเล แนะดำน้ำให้สนุกและปลอดภัย ต้องเริ่มที่การเรียนรู้อย่างถูกวิธี - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 3 May 2022

ไอส์ - ภัทรนันท์ หลงรักสวรรค์ใต้ท้องทะเล แนะดำน้ำให้สนุกและปลอดภัย ต้องเริ่มที่การเรียนรู้อย่างถูกวิธี






ไอส์ - ภัทรนันท์ หลงรักสวรรค์ใต้ท้องทะเล
แนะดำน้ำให้สนุกและปลอดภัย ต้องเริ่มที่การเรียนรู้อย่างถูกวิธี


ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดำน้ำ ได้รับความนิยมและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ คนเริ่มมองหากิจกรรมใหม่ๆ ซึ่งการได้ไปสัมผัสความงดงามของโลกใต้ท้องทะเล เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เหล่าคนรักกิจกรรมการผจญภัยต้องไม่พลาด

ไอส์ – ภัทรนันท์ กิตติสาร ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด VELOCEAN Liveaboard , PANUNEE Yacht , PRODIVE เล่าให้ฟังว่า เธอคุ้นเคยกับโลกใต้ท้องทะเลมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากครอบครัวทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวดำน้ำ ประกอบกับคุณพ่อเป็นคนชอบเล่นกล้อง จึงมักจะเก็บภาพสวยๆ ของโลกใต้ท้องทะเลมาฝากเธอเสมอ ทำให้เธอสนใจและอยากจะลงไปสัมผัสโลกใต้ท้องทะเลด้วยตัวเอง พออายุได้ 12 ปี เธอจึงเริ่มเรียนดำน้ำอย่างจริงจังและได้ลงสัมผัสความงามใต้ท้องทะเลสมใจ จนปัจจุบันการดำน้ำได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอไปแล้ว

"ไอส์เป็นคนชอบเที่ยว ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ การดำน้ำเป็นกิจกรรมที่ไอส์รักมากที่สุด เพราะเหมือนกับเราได้ไปโลกอีกใบหนึ่งที่ต่างจากโลกที่เราคุ้นเคย ทุกครั้งที่ได้ลงน้ำ ไอส์จะตื่นเต้นและลุ้นทุกครั้งว่าวันนี้จะได้เจออะไรบ้าง ปลากระเบน ฉลาม หรือ เต่า แม้ว่าเราลงดำน้ำที่จุดเดิม แต่เราจะเห็นวิวที่แตกต่างกันทุกครั้ง นี่คือความมหัศจรรย์ของโลกใต้ทะเล"

นอกจากความงดงามของโลกใต้ท้องทะเลที่ทำให้เธอหลงเสน่ห์อย่างถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว ภัทรนันท์บอกว่า สิ่งที่ทำให้เธอประทับเป็นพิเศษก็คือ การได้มิตรภาพและเพื่อนใหม่ ๆ ที่ชอบในสิ่งเดียวกันจากการออกทริปดำน้ำทุกครั้ง ทำให้มีความสุข และรอคอยทริปต่อไปอย่างตื่นเต้น

หลงเสน่ห์เกาะโคโมโด

ภัทรนันท์ กล่าวว่า แต่ละปี เธอออกทริปดำน้ำไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ส่วนหนึ่งมาจากหน้าที่ความรับผิดชอบ เนื่องจาก ปัจจุบันเธอได้เข้ามาสานต่อกิจการท่องเที่ยวดำน้ำของครอบครัวอย่างเต็มตัว ดูแลเรือท่องเที่ยวดำน้ำสุดหรู สัญชาติไทย ประจำการอยู่ที่อินโดนีเซีย 2 ลำ คือ เรือ Velocean Liveaboard และ เรือ Panuneeyacht Liveaboard Yacht ทำหน้าที่พานักท่องเที่ยวไปเปิดประสบการณ์การดำน้ำที่หมู่เกาะโคโดโม ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นจุดดำน้ำที่ได้ชื่อว่ามีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเพราะสามารถดำน้ำได้ทั้งปี

"จุดดำน้ำที่เกาะโคโมโด ที่เป็นจุดที่เราพานักท่องเที่ยวไปดำน้ำ เป็นแหล่งดำน้ำที่ไอส์ไปประจำและไม่เคยเบื่อเลย ไม่ว่าจะมาดำน้ำเพราะเรื่องงานหรือมาเที่ยวเป็นการส่วนตัว เพราะที่นี่มีสัตว์ทะเลเยอะมาก โดยเฉพาะ ปลากระเบนแมนต้า และไฮไลท์ที่แห่งนักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดคือ ชายหาดสีชมพู หรือ Pink Beach 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกทางธรรมชาติยุคใหม่ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ส่วนแหล่งดำน้ำของไทยที่ไอส์ประทับใจ ก็คือ ที่กองหินตาลังหรือที่ชื่อรู้จักในกลุ่มนักดำน้ำว่า สโตนเฮนจ์ พินนาเคิล (Stonehenge Pinnacle) อยู่ที่เกาะตาลัง ที่นี่มีปะการังอ่อนที่สวยมาก ๆ และสมบูรณ์ที่สุด"

แนะเรียนดำน้ำถูกวิธี สนุกและปลอดภัยแน่ 100%

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมดำน้ำ แต่ยังกลัวๆ กล้า ๆ เพราะเกรงจะเกิดอันตราย ภัทรนันท์แนะนำว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องเริ่มต้นด้วยการเรียนดำน้ำอย่างถูกวิธี เพราะถ้าเรารู้เทคนิคการดำน้ำอย่างถูกต้องแล้ว การดำน้ำถือว่าเป็นกิจกรรมที่ปลอดภัยมากๆ

การเลือกทริปดำน้ำ ก็เป็นเรื่องสำคัญ ปัจจุบันมีแหล่งดำน้ำสวยๆ ในประเทศและต่างประเทศให้เลือกไปเยี่ยมเยือนมากมาย สำหรับมือใหม่หัดดำน้ำก็ควรเลือกสถานที่หรือทริปที่เหมาะกับตัวเอง เช่น เป็นแหล่งดำน้ำที่ปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ระดับมืออาชีพดูแลอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ความพร้อมของอุปกรณ์ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ควรเลือกใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและควรเช็คความพร้อมของอุปกรณ์ก่อนดำน้ำทุกครั้ง

"นอกจากเรื่องของความปลอดภัยที่นักดำน้ำทุกคนต้องใส่ใจเรื่องการดูแลรักษาความสะอาดก็เป็นเรื่องที่ทุกคนควรให้ความสนใจ เพราะปัจจุบันมีขยะที่เกิดจากหน้ากากอนามัย และพลาสติกใช้แล้วทิ้งจำนวนมาก ซึ่งหากขยะเหล่านั้นเกิดหลุดลอดลงทะเล นอกจากจะทำให้ท้องทะเลเต็มไปด้วยขยะ เกิดภาพที่ไม่น่าดูแล้ว ยังจะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตหากสัตว์น้ำเหล่านั้นเผลอรับประทานเข้าไป เป็นสิ่งที่นักดำน้ำทุกคนต้องใส่ใจมาก ๆ" ภัทรนันท์กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมดำน้ำ แต่ยังไม่เคยเรียนดำน้ำ ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากไหนดี แนะนำให้ไปสอบถามรายละเอียดคอร์สเรียนดำน้ำที่ได้มาตรฐานจากครูสอนดำน้ำในงานนี้ หรือถ้าเป็นนักดำน้ำที่กำลังมองหาทริปดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำดีๆ อุปกรณ์เสริม กล้องถ่ายภาพใต้น้ำ หรือต้องการปรึกษาเรื่องทริปดำน้ำกับ ไอส์-ภัทรนันท์ สามารถไปค้นหาคำตอบได้ในงาน Thailand Dive Expo 2022 (ไทยแลนด์ไดฟ์เอ็กซ์โป) ซึ่งจัดพร้อมกับงาน Thailand Golf Expo และ Traveler & Outdoor Expo 2022 (ไทยกอล์ฟ เอ็กซ์โป และ ทราเวลเลอร์ แอนด์ เอาท์ดอร์ เอ็กซ์โป) จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ THAILAND PREMIUM TRAVEL FAIR (ไทยแลนด์พรีเมียมทราเวลแฟร์) รวมแพ็คเกจโรงแรมที่พักและกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำ ตีกอล์ฟ ปีนเขา แคมป์ปิ้ง ที่ไม่ควรพลาด โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565 ณ ฮอลล์ 101-102 ไบเทค บางนา


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์