เตือนทัพไทยป้องกันตนเองระดับสูงสุด เลี่ยงโควิด 19 ก่อนบู๊ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 8 May 2022

เตือนทัพไทยป้องกันตนเองระดับสูงสุด เลี่ยงโควิด 19 ก่อนบู๊ซีเกมส์ ครั้งที่ 31




เตือนทัพไทยป้องกันตนเองระดับสูงสุด
เลี่ยงโควิด 19 ก่อนบู๊ซีเกมส์ ครั้งที่ 31


7 พฤษภาคม 2565 – แม่ทัพกีฬาไทย "ธนา ไชยประสิทธิ์" เตือนนักกีฬาไทย การ์ดอย่าตก ป้องกันตัวเองระดับสูงสุด เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ก่อนทำศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ซึ่งประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่นไปแล้ว หากใครป่วยต้องออกจากการแข่งขันทันที นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 นี้ โดย นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้นักกีฬาไทยเริ่มทยอยเดินทางถึงประเทศเวียดนามแล้ว อาทิ ฟุตบอล, แฮนด์บอลชายหาด, คิกบ็อกซิ่ง, กระโดดน้ำ, เรือกรรเชียง เป็นต้น และได้เข้าสู่กระบวนการของเจ้าภาพตั้งแต่การทำบัตรประจำตัวนักกีฬา (เอดีการ์ด) ไปจนถึงการลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ที่พัก และปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19

ทั้งนี้ เวียดนาม เคยเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์มาแล้ว 1 ครั้ง ในการแข่งขันครั้งที่ 22 เมื่อปี2546 หรือ 19 ปีที่แล้ว โดย นายธนา กล่าวว่า การเตรียมการของเจ้าภาพครั้งนี้ ระบบต่าง ๆ ยังไม่เรียบร้อยมากนัก แต่เชื่อว่าเมื่อใกล้ถึงพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 12 พฤษภาคม ก็น่าจะเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น โดยสิ่งที่ตนเองเป็นกังวลมากที่สุดคือ การป้องกันตนเองจากโรคโควิด 19 เนื่องจากประเทศเวียดนามไม่ได้ใช้ระบบ "บับเบิ้ล" ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 พร้อมทั้งประกาศให้ โควิด 19 เป็นโรคประจำถิ่น ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่สวมใส่หน้ากากในพื้นที่สาธารณะ ถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง

"ผมได้แจ้งไปยังนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนทั้งที่อยู่ที่ประเทศเวียดนามแล้ว และที่กำลังจะเดินทางมาถึงว่า ขอให้ป้องกันตนเองในระดับสูงสุด การ์ดอย่าตกเด็ดขาด ขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ และหลีกเลี่ยงการอยู่รวมกันมากๆ ไม่ว่ากับนักกีฬาชาติใดก็ตาม เพราะหากใครติดโควิด19 แล้ว จะต้องออกจากการแข่งขันทันที ซึ่งจะเสียโอกาสในการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย" นายธนา กล่าว

สำหรับ พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 12 พฤษภาคม ที่หมีดิญ สเตเดียม กรุงฮานอย เจ้าภาพกำหนดให้ขบวนพาเหรดทุกชาติมีเพียงแค่ 31 คน เพื่อลดความแออัดและเป็นสัญลักษณ์การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยทัพนักกีฬาไทยจะนำโดย นายธนาไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย ร่วมด้วย พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, นายนิกรเดช พลางกูรเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ในพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้



ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีกำหนดการที่จะเดินทางไปให้กำลังใจทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 15 พฤษภาคม, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเดินทางไปเชียร์นักกีฬาไทย วันที่ 19 พฤษภาคม ในขณะที่ ดร.ก้องศักดยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะเดินทางถึงประเทศเวียดนามตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม เพื่อเป็นกำลังใจและให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในการทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31

ทั้งนี้ ประเทศเวียดนาม เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้บรรจุชนิดกีฬาชิงชัยทั้งสิ้น 40 ชนิดประกอบด้วย กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ,กระโดดน้ำ,ฟินสวิมมิ่ง), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, บิลเลียด, เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, มวยสากล, เรือแคนู, หมากรุกสากล, จักรยาน, แดนซ์สปอร์ต, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, คูราช, มวยไทย, ปันจักสีลัต, เปตอง, เรือพาย, ตะกร้อ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, โววีนั่ม, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, วูซู, หมากรุกเซี่ยงฉี ชิงชัย 527 เหรียญทอง

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรองเป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) Sports Authority of Thailand เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่นๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา
ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนันสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์