GOLF TECHNOLOGY…SWING BETTER, PLAY BETTER นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่เสริมทักษะนักกอล์ฟ วงสวิงสวย พัตต์ดี ตีไกล แม่นยำ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Tuesday 3 May 2022

GOLF TECHNOLOGY…SWING BETTER, PLAY BETTER นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่เสริมทักษะนักกอล์ฟ วงสวิงสวย พัตต์ดี ตีไกล แม่นยำ




GOLF TECHNOLOGY…SWING BETTER, PLAY BETTER นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่เสริมทักษะนักกอล์ฟ วงสวิงสวย พัตต์ดี ตีไกล แม่นยำ

เมื่อพูดถึง "กีฬากอล์ฟ" หลายคนอาจคิดว่าเป็นกีฬาสำหรับผู้บริหาร นักกอล์ฟอาชีพ คนสูงวัย หรือเป็นกีฬาสำหรับคนมีเงิน กลุ่มที่คนทั่วไปเข้าถึงยากเพราะมีต้นทุนอุปกรณ์แพง ฯลฯ แต่กลับกันในปัจจุบันกีฬากอล์ฟกำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มคนวัยทำงานอายุระหว่าง 25-30 ปี เพิ่มมากขึ้น เพราะเกิดกระแสความนิยมในกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ และกลุ่มดารา-นักแสดง ด้วยเหตุนี้ทำให้เกิดกลุ่มนักเล่นกอล์ฟหน้าใหม่ หลายๆ คนเริ่มหาสถานที่เรียนและสนามกอล์ฟในการเริ่มต้นเรียนรู้กีฬากอล์ฟอย่างถูกต้อง

โปรคิว พงศกร ไชยกุล Certified Instructor สถาบันกอล์ฟฟิ่งกราวด์ โปรผู้หลงใหลในกีฬากอล์ฟ ประสบการณ์สอนกอล์ฟเป็นเวลานาน 12 ปี เล่าว่า กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ช่วยฝึกสมาธิให้กับผู้เล่นได้ฝึกคิด ฝึกทักษะ ต่อสู้เพื่อเอาชนะตัวเอง และจุดเริ่มต้นที่ดีคือเราต้องสร้างความเข้าใจในวงสวิงและเทคนิคต่างๆ เพื่อให้สามารถเล่นกอล์ฟได้อย่างมีความสุข ซึ่งการเล่นกอล์ฟในปัจจุบันก็ต้องอาศัยเทคโนโลยีนวัตกรรมเข้ามาช่วยเรียนรู้เทคนิคที่ถูกต้อง

การตีกอล์ฟในสนามเอาท์ดอร์ เราจะเห็นลูกกอล์ฟลอยออกไปในสนามกอล์ฟ แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเป็นเราทำถูกต้องแล้วหรือไม่ ดังนั้นเราจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีนวัตกรรมกอล์ฟเข้ามาช่วยเสริมและเติมเต็มเพื่อการพัฒนาเกมส์กอล์ฟอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันเทคโนโลยีกอล์ฟเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในการพัฒนาเกมส์กอล์ฟ เนื่องจากสามารถวัดค่าต่างๆที่จำเป็นในการเล่นกอล์ฟได้อย่างแม่นยำ อุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย และการวิเคราะห์ผลที่แม่นยำ จะทำให้โปรผู้สอนและผู้เรียนสามารถเข้าใจและปรับแก้ไขได้ตรงจุด สามารถพัฒนาทักษะเกมส์กอล์ฟในระยะเวลาอันสั้น ป้องกันอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นจากการซ้อมผิดวิธีของผู้เล่นได้ ซึ่งทางสถาบันกอล์ฟฟิ่งกราวด์ ได้มีการนำอุปกรณ์ที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในการสอน เพื่อพัฒนาทักษะนักกอล์ฟ และแน่นอนว่าทั้งนักกอล์ฟมืออาชีพ หรือผู้ชื่นชอบกีฬากอล์ฟไม่ควรพลาด

เริ่มกันที่เทคโนโลยีตัวแรก SwingCatalyst

การวิเคราะห์วงสวิงจะใช้กล้องความเร็วสูง 2 ตัว ด้านหน้าและด้านข้างเพื่อบันทึกวิดีโอและลากเส้นทำให้ได้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งยังเก็บวิดีโอเป็นข้อมูลเพื่อที่จะใช้วิเคราะห์ในครั้งต่อๆไป เพื่อนักกอล์ฟได้นำไปฝึกฝนเพิ่มเติม เห็นถึงพัฒนาการในแต่ละครั้ง

K-COACH

เครื่องมือที่ช่วยให้นักกอล์ฟรู้ถึงลำดับของวงสวิงที่ถูกต้อง และทำให้เข้าใจถึงมุมองศาในแกนต่างๆของวงสวิง แสดงผลในรูปแบบ 3D ช่วยให้นักกอล์ฟเพิ่มประสิทธิภาพในการตีและความสม่ำเสมอของสวิงตนเอง

SMART2MOVE

อุปกรณ์ที่ทำให้เราสามารถวัดการลงน้ำหนักของเท้าซ้ายและเท้าขวาในการตีกอล์ฟ ทำให้นักกอล์ฟเข้าใจที่มาที่ไปของแรง ซึ่งจะทำให้เพิ่มความเร็วของหัวไม้ได้อย่างดี และมีประสิทธิภาพ

Flight Scope X3

เหนือระดับขึ้นไปกับการใช้ fusion tracking ด้วย Radar และกล้อง สำหรับเก็บข้อมูลสาเหตุที่เราตีไม่ตรงและไม่ไกล ประเมินผลออกมาอย่างชัดเจน ทำให้นักกอล์ฟรู้ว่าลูกกอล์ฟที่พุ่งออกไปตอนสตาร์ทมีความสูงจากพื้นเท่าไหร่ แนวไม้วิ่งทางไหน ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟมีความเข้าใจเรื่องระยะคลาดเคลื่อนไปจากที่เป็นจริง ระบบนี้มีความเสถียรและแม่นยำครบทุกมิติ โดยวัดรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน เพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์วงสวิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจุดเริ่มต้นของนักกอล์ฟที่ดี คือการเรียนรู้อย่างถูกต้อง และถูกวิธี

ด้านโปรเมษ์ ณิชกุล แก้วโสฬส Certified Instructor สถาบันกอล์ฟฟิ่งกราวด์ ระบุ ที่ผ่านมาปัญหาที่นักกอล์ฟประสบพบเจออยู่บ่อยๆ คือปัญหาที่เกิดจากวงสวิง ปัญหานี้เกิดได้กับทุกระดับฝีมือ โดยเฉพาะนักกอล์ฟที่ต้องการตีไกลให้ได้ระยะ ดังนั้นทางสถาบันฯ จึงเตรียมนำกิจกรรม "Quick Fix" แก้ไขปัญหาวงสวิงภายใน 15 นาทีต่อคน ไปให้นักกอล์ฟทุกระดับตั้งแต่มือใหม่จนถึงระดับโปรทัวร์ได้ทดลองในงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 โดยทีมโปรสอนกอล์ฟจากทางสถาบันกอล์ฟฟิ่งกราวด์ที่จะประมวลวงสวิงของคุณผ่านระบบที่มีความแม่นยำ ผู้สนใจสามารถลงลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://forms.gle/PaYR9Jhfuwg6T6wv8

สำหรับงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 (ไทยแลนด์กอล์ฟ แอนด์ ไดฟ์ เอ็กซ์โป พลัส ทราเวลเลอร์ แอนด์ เอาท์ดอร์ เอ็กซ์โป) จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ THAILAND PREMIUM TRAVEL FAIR (ไทยแลนด์พรีเมียมทราเวลแฟร์) ระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565 ที่ฮอลล์ EH 101-102 ที่ไบเทค บางนา พบกับแพ็คเกจกรีนฟีสนามกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟแบรนด์ดัง เทคโนโลยีนวัตกรรมเพื่อคนรักกีฬากอล์ฟ รวมถึงกิจกรรม ไฮไลท์ "1 พัตต์ 1 แสน" ที่ยังคงจัดขึ้นทุกปีเพื่อให้นักกอล์ฟได้ร่วมลุ้น


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์