“ฟลายอบิลิตี้” (Flyability) เปิดตัว “เอลิออส 3” (Elios 3) โดรนเซ็นเซอร์ไลดาร์ในอาคารสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 22 May 2022

“ฟลายอบิลิตี้” (Flyability) เปิดตัว “เอลิออส 3” (Elios 3) โดรนเซ็นเซอร์ไลดาร์ในอาคารสำหรับอุตสาหกรรม 4.0


“ฟลายอบิลิตี้” (Flyability) เปิดตัว “เอลิออส 3” (Elios 3) โดรนเซ็นเซอร์ไลดาร์ในอาคารสำหรับอุตสาหกรรม 4.0

โลซานน์ สวิตเซอร์แลนด์ และสิงคโปร์ และเซี่ยงไฮ้20 พ.ค. 65 ฟลายอบิลิตี้ (Flyability) เปิดตัวเอลิออส 3 (Elios 3) ซึ่งเป็นโดรนที่ทนต่อการชนกันเครื่องแรกของโลกที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ไลดาร์ (LiDAR) สำหรับการทำแผนที่ 3 มิติภายในอาคาร โดรนใหม่นี้ขับเคลื่อนโดยกลไกสแลม (SLAM) ใหม่อย่างฟลายอแวร์ (FlyAware™) ซึ่งช่วยให้สร้างโมเดล 3 มิติในขณะที่บินได้ และมาพร้อมกับซอฟต์แวร์สำหรับผู้ตรวจสอบเวอร์ชันใหม่ของฟลายอบิลิตี้อย่างอินสเปคเตอร์ 4.0 (Inspector 4.0)

ฟลายอบิลิตี้เป็นผู้บุกเบิกโดรนที่ใช้ในการตรวจสอบพื้นที่ภายใน รวมถึงพื้นที่อับอากาศ หลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวแรกของบริษัทฯไปในปี 2559 บริษัทฯเปิดตัวเอลิออส 3 โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันมนุษย์ให้พ้นจากสถานที่อันตรายขณะดำเนินการตรวจสอบสถานที่ที่มีความท้าทายเป็นอันดับต้น ๆ

เอลิออส 3 ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทต่าง ๆ ที่ต้องการเครื่องมือตรวจสอบที่เชื่อถือได้ ในขณะที่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วโลกยกระดับการใช้โดรน พวกเขาต้องการเทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย ดำเนินการในลักษณะเดียวกันทุกครั้ง และยังคงมีเสถียรภาพเมื่อทำงานในสินทรัพย์ที่มีความอ่อนไหวสูง

“เอลิออส 3 มีความเสถียรมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทั้งยังมีเพย์โหลดแบบโมดูลาร์ มีความสามารถในการสร้างแบบจำลอง 3 มิติแบบเรียลไทม์ขณะบิน และเป็นการปูทางไปสู่การใช้โดรนในรูปแบบอัตโนมัติมากขึ้นในอนาคต” แพททริก เตโว (Patrick Thévoz) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารของฟลายอบิลิตี้ กล่าว “สำหรับการตรวจสอบทางอุตสาหกรรมนั้น เอลิออส 3 เป็นกลไกสำคัญของอุตสาหกรรม 4.0 โดยนำเสนอโซลูชันการตรวจสอบที่ทำให้ตรวจสอบได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และราคาไม่แพงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

เอลิออส 3 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ไลดาร์ เอาสเตอร์ OS0-32 (Ouster OS0-32) ช่วยให้ผู้ตรวจสอบสามารถรวบรวมข้อมูลสำหรับการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ ในระดับเกรดสำรวจได้ โดยใช้ซอฟต์แวร์จากจีโอสแลม (GeoSLAM) ซึ่งเป็นพันธมิตรใหม่ของฟลายอบิลิตี้ การทำแผนที่บริเวณพื้นที่ที่เข้าถึงไม่ได้หรืออันตรายเกินไปสำหรับมนุษย์นั้นมีความยากมาก แต่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนการตัดสินใจด้านการปฏิบัติงานในหลาย ๆ อุตสาหกรรม

ความร่วมมือของฟลายอบิลิตี้กับจีโอสแลม

การรวมเอากระบวนการการเก็บข้อมูลที่ดีที่สุดของโดรนที่ใช้ในการตรวจสอบภายในพื้นที่อับอากาศ มาผสานกับเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ภูมิสารสนเทศแบบ 3 มิติ ช่วยให้สามารถสร้างพอยต์คลาวด์ ในระดับเกรดสำรวจ ในสถานที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ ทำให้ผู้ปฏิบัติงานไม่ต้องมาคอยกะและคาดเดาเมื่อต้องปฏิบัติการ และนอกจากเซ็นเซอร์ไลดาร์แล้ว เอลิออส 3 ยังรองรับเพย์โหลดเสริม ซึ่งช่วยทำให้การใช้งานตรงตามความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนได้

เอลิออส 3 ขับเคลื่อนโดยกลไกสแลมฟลายอแวร์ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของฟลายอบิลิตี้ ทำให้เปลี่ยนข้อมูลไลดาร์ของโดรนให้เป็นแบบจำลอง 3 มิติแบบเรียลไทม์ในขณะที่โดรนกำลังบินได้ นอกจากนี้ ฟลายอแวร์ยังทำให้เอลิออส 3 มีความเสถียรอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการรวมข้อมูลจากกล้องออปติคัลสามตัวของโดรนและเซ็นเซอร์ไลดาร์ของโดรน เพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวที่เล็กที่สุดที่คาดเดาไม่ได้และสั่งการตัวควบคุมการบินเพื่อชดเชยเรื่องดังกล่าว ความเสถียรและคุณสมบัติอื่น ๆ ที่ใช้งานง่ายนี้ทำให้เอลิออส 3 ใช้งานง่ายอย่างเหลือเชื่อ โดยนักบินใหม่สามารถเข้ารับการฝึกอบรมและทำการตรวจสอบครั้งแรกได้ในวันเดียวกัน

ซอฟต์แวร์อินสเปคเตอร์ 4.0 ใหม่ของฟลายอบิลิตี้ที่สร้างขึ้นสำหรับการรายงานกับเอลิออส 3 ทำให้ผู้ตรวจสอบสามารถเห็นจุดที่สนใจ (POI) ในระหว่างการตรวจสอบ ในแผนที่ 3 มิติความละเอียดสูง โดยใช้มุมมองแผนที่แบบ 3 มิติ (3D Map Viewer) ของอินสเปคเตอร์ 4.0 คุณลักษณะนี้ช่วยให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถดู POI ในแต่ละจุด ในรูปแบบดิจิทัลของสินทรัพย์พวกเขาได้ ทำให้มองเห็นความผิดปกติในแต่ละจุดได้อย่างชัดเจน เพื่อสนับสนุนการวางแผน การตรวจสอบ และการบำรุงรักษา

“เอลิออส 3 เป็นโครงการเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ฟลายอบิลิตี้เคยทำมา” เอเดรียน บริโอด (Adrien Briod) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของฟลายอบิลิตี้ กล่าว “ลองนึกภาพเอลิออส 2 เป็นโทรศัพท์ฝาพับสุดคลาสสิก ซึ่งออกแบบมาเพื่อโทรเข้าโทรออกเท่านั้น เอลิออส 3 ก็คือสมาร์ตโฟน สร้างขึ้นมาเพื่อปรับแต่งตามความต้องการเฉพาะของผู้ใช้แต่ละคน ให้คุณสามารถใส่เพย์โหลดที่ต้องการเพื่อให้ใช้เครื่องมือตามที่คุณต้องการได้ และยังสามารถเติบโตและพัฒนาเมื่อเวลาผ่านไปด้วยเพย์โหลดหรือโซลูชันซอฟต์แวร์ใหม่”

ฟลายอบิลิตี้พัฒนาเอลิออส 3 มาสี่ปีแล้ว ในช่วงเวลานั้น วิศวกรของบริษัทได้ใช้เวลาหลายพันชั่วโมงในการวิจัยและพัฒนา และปฏิบัติการภาคสนามกว่า 200 ภารกิจเพื่อรวบรวมความเห็น เรียนรู้สิ่งที่ลูกค้าต้องการ และปรับแต่งเทคโนโลยีเพื่อสร้างโดรนในอาคารที่ไว้วางใจได้ที่สุดในตลาด

ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะสร้างเอลิออส 3 ฟลายอบิลิตี้ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก โดยเข้าร่วมทีม เซอร์เบอรัส (Team Cerberus) ซึ่งเข้าแข่งขันและชนะการแข่งขันประเภท Sub-T หลายสมัย ของสำนักโครงการวิจัยขั้นสูงด้านกลาโหมของสหรัฐ (DARPA) ประเภทหุ่นยนต์อัตโนมัติสำหรับสภาพแวดล้อมใต้ดิน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอลิออส 3

เกี่ยวกับฟลายอบิลิตี้

ฟลายอบิลิตี้ (Flyability) เป็นผู้บุกเบิกโดรนตรวจสอบในพื้นที่อับอากาศ โดยสร้างเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้ผู้ตรวจสอบสามารถเก็บข้อมูลจากระยะไกลภายในพื้นที่อับอากาศที่อันตรายได้แทนที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบด้วยตนเอง นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2557 ฟลายอบิลิตี้ได้กลายเป็นผู้ให้บริการโซลูชันการตรวจสอบภายในที่เชื่อถือได้ ทำให้การเก็บข้อมูลระยะไกลทำได้ด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบ เพื่อช่วยปรับปรุงความปลอดภัย ลดเวลาการหยุดทำงาน และลดค่าใช้จ่ายสำหรับการตรวจสอบภายใน ปัจจุบัน ฟลายอบิลิตี้มีสำนักงานในสวิตเซอร์แลนด์ จีน สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา โดยมีลูกค้าเกือบหนึ่งพันรายในกว่า 60 ประเทศ ฟลายอบิลิตี้ใช้งานได้ในทุกอุตสาหกรรมที่ต้องมีการตรวจสอบภายใน ไม่ว่าจะเป็นการผลิตพลังงาน น้ำมันและก๊าซ เหมืองแร่ โครงสร้างพื้นฐานด้านการบำบัดน้ำเสีย เคมีภัณฑ์ การเดินเรือ และโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.flyability.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์