2 ซูโม่สาวไทย พลาดเหรียญ "เวิลด์เกมส์ 2022" - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 10 July 2022

2 ซูโม่สาวไทย พลาดเหรียญ "เวิลด์เกมส์ 2022"



2 ซูโม่สาวไทย พลาดเหรียญ "เวิลด์เกมส์ 2022"

10 กรกฎาคม 2565 – "กมลชนก อำนวยพล" และ "วิภารัตน์ วิทูธีรศานต์" 2 นักซูโม่สาวไทย ไปไม่ถึงเหรียญ "เวิลด์เกมส์ 2022" ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้าน ฟลอร์บอลต้านความแข็งแกร่งของ สวีเดน ทีมเบอร์ 1 ของโลกไม่ไหวแพ้ด้วยสกอร์ 1-20 ในขณะที่ "น้องมิลค์" ฟอร์มไม่ดีในการแข่งขันโดรน เรซซิ่ง

การแข่งขันมหกรรมกีฬา "เวิลด์เกมส์ 2022" ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันของนักกีฬา และสนับสนุนการถ่ายทอดสด การทำประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสผ่าน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมแข่งขันใน "เวิลด์เกมส์ 2022" จำนวน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาทางอากาศ, ยูยิตสู, ซูโม่, เปตอง, บิลเลียดสปอร์ต, มวยไทย, วูซู, เอ็กซ์ตรีม และ ฟลอร์บอล รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 32 คน สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬาช่อง T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน



กีฬาซูโม่ ที่เบาท์เวลล์ ออดิทอเรียม มีนักกีฬาสาวไทยได้ลุ้นเหรียญ 2 รุ่น กมลชนก อำนวยพล รุ่นมิดเดิลเวทหญิง เจ้าของรองแชมป์เอเชียปี 2019 รอบแรก เอาชนะ ดานีล่า ชมิดท์สดอร์ฟ จากเยอรมนี ผ่านเข้ารอบควอเตอร์ไฟนอล ไปแพ้ ซากุระ อิชิอิ จากญี่ปุ่น ต้องไปแข่งขันรอบแก้ตัว (Repechage) เพื่อลุ้นเหรียญทองแดง รอบ 16 คน ชนะ เฮเลน เดลโพโพโล่ จากสหรัฐอเมริกา ก่อนที่รอบควอเตอร์ไฟนอล แพ้ โมนิกา สคิบา จากโปแลนด์


วิภารัตน์ วิทูธีรศานต์ รุ่นเฮฟวี่เวทหญิง ดีกรีรองแชมป์โลก และเหรียญทองแดง ''เวิลด์เกมส์'' 2017 ที่ประเทศโปแลนด์ รอบแรก แพ้ เอรอส อาร์มสตรอง จากสหรัฐอเมริกา ต้องไปแข่งขันรอบแก้ตัว (Repechage) เพื่อลุ้นเหรียญทองแดง รอบ 16 คน ชนะ คอน ฮิโยริ จากญี่ปุ่น จากนั้นไปแพ้ เอสเมรัลดา เซเดโน จากเวเนซูเอล่า ในรอบควอเตอร์ไฟนอล ทำให้ 2 สาวซูโม่ไทยพลาดเหรียญ "เวิลด์เกมส์ 2022" ไปอย่างน่าเสียดาย

ทั้งนี้ 2 นักซูโม่สาวไทยยังมีโปรแกรมลงแข่งในรุ่นโอเพ่น ซึ่งเป็นการนำนักกีฬาจากทุกรุ่นมาแข่งขันรวมกัน โดยไม่มีการจำกัดน้ำหนักทั้ง ไลท์เวท, มิดเดิลเวท, เฮฟวี่เวท โดย กมลชนก อำนวยพล กล่าวว่า ค่อนข้างพอใจอย่างมากกับผลงานที่ทำได้ ถือว่าทำได้ดีแล้ว แม้จะไปไม่ถึงสิ่งที่หวังคือการคว้าเหรียญ ต้องยอมรับว่าไม่สามารถปิดเกมได้ และคู่แข่งในแต่ละรอบนั้นแข็งแกร่งมาก ในขณะที่ วิภารัตน์ วิทูธีรศานต์ กล่าวว่า ตนเองพยายามอย่างเต็มที่ แต่อาจจะยังไม่พอ ซึ่งนักกีฬาทุกคนที่ผ่านควอลิฟายเข้ามาแข่งขันถือว่าเป็นงานไม่ง่ายที่จะไปถึงเหรียญรางวัล อย่างไรก็ตามอยากจะเชิญชวนแฟน ๆ กีฬาหันมาเล่นซูโม่ให้มากขึ้น เพราะคนไทยพิสูจน์แล้วว่าสามารถยืนในเวทีโลกได้อย่างสบาย



ฟลอร์บอล ที่เบอร์มิงแฮม เจฟเฟอร์สัน คอนเวนชั่น คอมเพล็กซ์ (BJCC) ทีมไทยลงแข่งขันในกลุ่ม เอ หลังจากที่ เกมแรกแพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 3-10 โดย เกมที่ 2 เจอกับ สวีเดน ทีมแชมป์เก่าและอันดับ 1 ของโลก ซึ่งทีมไทยต้านทานไม่ไหว แพ้ไป 1-20 โดยได้ประตูตีไข่แตกจาก ไซม่อน โยฮานส์สัน ในนาที 5.38 ของพีเรียดที่ 2 ทำให้ทีมไทย แพ้ 2 นัดรวด ส่วนผลอีกคู่ ลัตเวีย ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 6-5
สถานการณ์ในกลุ่ม เอ สวีเดน และ ลัตเวีย ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด มี 3 คะแนนเท่ากัน, สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 2 คะแนน ส่วนทีมไทย แพ้ 2 นัดรวดไม่มีคะแนน โปรแกรมนัดสุดท้าย ในรอบแบ่งกลุ่ม ไทยซึ่งไม่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว โดยหลังจากดวลกับ ลัตเวีย วันที่ 10 กรกฎาคม เวลา 21.30 น.ก็จะไปแข่งขันรอบจัดอันดับในวันที่ 11 กรกฎาคม ต่อไป

กีฬาทางอากาศ ที่โพรเทคทีพ สเตเดียม โดรนเรซซิ่ง มีนักกีฬาแข่งขัน 31 คนจาก 20 ชาติ นักกีฬาจะต้องบังคับโดรนให้บินตามเส้นทางที่สร้างขึ้น ผ่านเกตและเครื่องกีดขวางต่าง ๆ เพื่อไปให้ถึงเส้นชัยให้เร็วที่สุด "น้องมิลค์" วรรรญา วรรณผ่อง สาวน้อยวัย 15 ปี ที่คว้าแชมป์โลก 2 สมัย (ปี 2018-19) ทำเวลาผ่าน 3 เรซ 25.765888 วินาที อยู่อันดับที่ 12 แม้จะบังคับโดรนไปติดตาข่าย ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีลมแรง ทำให้แข่งขันได้ 3 เรซจากทั้งหมด 4 เรซ ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปในวันต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://twg2022.com/
FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7, กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย

บรรยายภาพ

1 ชวดเหรียญ - กมลชนก อำนวยพล นักกีฬาซูโม่ รุ่นมิดเดิลเวทหญิง แพ้ โมนิกา สคิบา จากโปแลนด์ ในรอบควอเตอร์ไฟนอล ในการแข่งขันรอบแก้ตัว (Repechage) ศึก "เวิลด์เกมส์ 2022" ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา สาวไทยไม่ได้เหรียญในรุ่นนี้

2 น่าเสียดาย - วิภารัตน์ วิทูธีรศานต์ นักกีฬาซูโม่ รุ่นเฮฟวี่เวทหญิง แพ้ เอสเมรัลดา เซเดโน จากเวเนซูเอล่า ในรอบควอเตอร์ไฟนอล รอบแก้ตัว (Repechage) ในศึก "เวิลด์เกมส์ 2022" ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ สาวไทยพลาดเหรียญอย่างน่าเสียดาย

3 เกินต้าน - ไซม่อน โยฮานส์สัน นักกีฬาฟลอร์บอลไทย ดวลกับ ลุดวิค เพอร์สสัน จากสวีเดน ในการแข่งขันฟลอร์บอล ทีมชาย กลุ่ม เอ ศึก "เวิลด์เกมส์ 2022" ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ผล ไทย แพ้ 1-20

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์