นวัตกร X-Innovator ทั้ง 25 ทีม จากโครงการ “HEALTHTECH X สุขล้ำ ไม่เหลื่อมล้ำ” ร่วมทำกิจกรรม Mission X วางแผนการสร้างนวัตกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 22 September 2022

นวัตกร X-Innovator ทั้ง 25 ทีม จากโครงการ “HEALTHTECH X สุขล้ำ ไม่เหลื่อมล้ำ” ร่วมทำกิจกรรม Mission X วางแผนการสร้างนวัตกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ


นวัตกร X-Innovator ทั้ง 25 ทีม จากโครงการ 
 “HEALTHTECH X สุขล้ำ ไม่เหลื่อมล้ำ” 
ร่วมทำกิจกรรม Mission X วางแผนการสร้าง
นวัตกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ

สสส. ร่วมกับ บริษัท ซีนเนอร์ยี่ อินโนเวชั่น จำกัด (SYNHUB) ริเริ่มโครงการพัฒนารูปแบบการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ จัดประกวดผลงานนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ ภายใต้แนวคิด “HEALTHTECH X สุขล้ำ ไม่เหลื่อมล้ำ” เปิดโอกาสให้กลุ่มบุคคล ชุมชน ผู้ประกอบการ ประชาชนทั่วไป พัฒนานวัตกรรมสุขภาพเพื่อกลุ่มคนเปราะบาง โดยมีเป้าหมายสนับสนุนทุน 25 โครงการ โครงการละไม่เกิน 500,000 บาท ระยะเวลาดำเนินงานตั้งแต่วันนี้ถึง สิงหาคม 2566 และได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ และ นวัตกร X-Innovator ที่มีคุณสมบัติและความพร้อมทั้ง 25 ทีมอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของโครงการได้จัดให้มี กิจกรรม Mission X : X Healthy & Think of Pain Point ทำความเข้าใจ Pain Point เรื่องสุขภาพของกลุ่มเปราะบาง (เด็ก คนพิการ และผู้สูงอายุ) เพื่อวางแผนในการสร้างนวัตกรรม HealthTech โดย มี ดร. วีรชาติ เฉิดชมจันทร์ กรรมการบริหารแผนคณะที่ 6 และผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นวิทยากร และในครั้งนี้ยังมีกิจกรรม “Ignite Innovation” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดให้ นวัตกร X – Innovators ทั้ง 25 ทีม , ที่ปรึกษโครงการ และ X-Mentors ได้รู้จัก

กันและกัน ละลายพฤติกรรมหลอมรวมเป็นหนึ่งสู่เป้าหมายเดียวกัน พร้อมช่วยกันวางแผนในการสร้างผลงานที่มีศักยภาพในอนาคต โดยมี ผศ.ดร.กรวิทย์ ไชยสุ ผู้อำนวยการศูนย์ที่ปรึกษาและพัฒนาอาชีพนักศึกษา คณะเกษตรนวัตและการจัดการ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เป็นวิทยากร ณ Synhub Digi-Tech Community คลอง 1 คลองหลวง ปทุมธานี


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์