ไทยจัดศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก ครั้งแรก ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 3 June 2022

ไทยจัดศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก ครั้งแรก ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา



ไทยจัดศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก ครั้งแรก ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา

เดอะ อาร์แอนด์เอ ร่วมกับสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2022” ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิลยูเอเอพี” ก่อตั้งขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นเวทีสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในภูมิภาคได้พัฒนาฝีมือก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยแชมป์จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันแมตช์ใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอวิยอง แชมเปียนชิพ และเป็นครั้งแรกที่จะได้ร่วมชิงชัยในรายการ เซฟรอน แชมเปียนชิพ 2023 ที่เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังจะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ ออสกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ และกอล์ฟรายการใหญ่ของเคแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ อีกด้วย

มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของเดอะ อาร์แอนด์เอ กล่าวว่า “กอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และเรารู้สึกตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มาจัดการแข่งขัน ณ สนามที่ยอดเยี่ยมอย่างสยามคันทรีคลับ การแข่งขันรายการนี้มีขึ้นเพื่อมอบโอกาสให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับชั้นนำของภูมิภาคได้โชว์ศักยภาพและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก ซึ่งเราประสบความสำเร็จบรรลุตามวัตถุประสงค์ เมื่อดูจากผลงานความสำเร็จของ ยูกะ ซาโซ่, ปภังกร ธวัชธนกิจ และอาฒยา ฐิติกุล รวมถึงนักกอล์ฟคนอื่นๆ อีกมากมาย เรากำลังรอคอยการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมกับการมาเยือนประเทศไทยที่สนามสยามคันทรีคลับเป็นครั้งแรก”

ด้านไทมูร์ อัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เผยว่า “นับตั้งแต่จัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 2018 กอล์ฟรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ยกระดับเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญในปฏิทินการแข่งขันรายการกอล์ฟสมัครเล่นระดับนานาชาติ และเป็นเวทีประชันฝีมือของยอดนักกอล์ฟมือสมัครเล่นในภูมิภาคที่มอบโอกาสพิเศษระดับโลก ขณะที่ประเทศไทยมีนักกอล์ฟฝีมือดีก้าวขึ้นมาสร้างชื่อเสียงในเวทีโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึง อาฒยา ฐิติกุล เจ้าของแชมป์ดับเบิลยูเอเอพี คนแรก ดังนั้น นับว่าเหมาะสมอย่างยิ่งที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ในปีนี้”

สำหรับสนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ เปิดให้บริการเมื่อปี 2014 สนามออกแบบเน้นทิวทัศน์บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ สวยงาม เป็นหนึ่งในแชมเปียนชิพคอร์ส 3 สนาม 3 บรรยากาศจำนวน 63 หลุม ของกลุ่มสยามกลการ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 130 กิโลเมตร

ดร.พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณอย่างยิ่งที่เดอะ อาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เล็งเห็นถึงวิสัยทัศน์ด้านการพัฒนากีฬากอล์ฟของกลุ่มสยามกลการ ในการให้การสนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนที่มีความสามารถรวมถึงสนับสนุนเยาวชนทุกคนให้หันมาเล่นกีฬากอล์ฟด้วย”

“เรามีความภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอบรรยากาศสนามพร้อมประสบการณ์สุดพิเศษ ท้ายทาย และน่าจดจำสำหรับสมาชิกและผู้มาเยือน ไม่บ่อยนักที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นในสนามตามรอยนักกอล์ฟดังแบบนี้ เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มอบโอกาสพิเศษนี้ให้กับบรรดายอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก” ดร.พรเทพ กล่าว

ขณะเดียวกัน เดอะ อาร์แอนด์เอ และเอพีจีซี ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ยังประกาศยืนยันโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาล 2023 จะกลับไปแข่งในเดือนมีนาคม ตามที่เคยจัดตั้งแต่เริ่มต้น หลังจากต้องเลื่อนมาจัดช่วงเดือนพฤศจิกายนเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

กอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อให้โอกาสนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้พัฒนาฝีมือสู่เวทีระดับโลก โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนอย่าง ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป, นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิงส์, โรเล็กซ์, ซัมซุง และทรัสต์ กอล์ฟ

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/en/championships/womensamateurasiapacific


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์