ไทยสมายล์ (Thai Smile)ขยายเส้นทางใหม่ต่างประเทศบินตรง โคลัมโบและฮานอย พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 7 May 2022

ไทยสมายล์ (Thai Smile)ขยายเส้นทางใหม่ต่างประเทศบินตรง โคลัมโบและฮานอย พร้อมให้บริการแล้ววันนี้




ไทยสมายล์ (Thai Smile)ขยายเส้นทางใหม่ต่างประเทศบินตรง โคลัมโบและฮานอย พร้อมให้บริการแล้ววันนี้

สายการบินไทยสมายล์ กลับมาให้บริการเส้นทางต่างประเทศ พร้อมขยายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างประเทศ 2 เส้นทาง โคลัมโบและฮานอย ในเดือนพฤษภาคม 2565 เสริมศักยภาพการท่องเที่ยว เชื่อมโยงวัฒนธรรมทั้งไทยและชาติในเอเชียเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงรองรับการเดินทางทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่เพิ่มขึ้นหลังมาตรการผ่อนปรนเดินทางเข้า-ออกทั้งไทยและในภูมิภาค

นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้า-ออกประเทศในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ประกอบกับประเทศไทยที่ภาครัฐได้ประกาศปรับมาตรการเดินทางเข้าไทย โดยยกเลิกระบบ Test & Go ซึ่งโดยสารที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบถ้วนแล้ว สามารถเดินทางเข้าประเทศได้สะดวกขึ้น โดยไม่ต้องมีการตรวจเพิ่มเติม มีผล 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นมา ทำให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวต้องมีการปรับตัวเพื่อรองรับกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น เพื่อสอดรับกับความต้องการทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ โดยไทยสมายล์ได้ขยายเส้นทางบินตรงใหม่อีก 2 เส้นทาง ได้แก่ สุวรรณภูมิ-โคลัมโบ ประเทศศรีลังกา และสุวรรณภูมิ-ฮานอย ประเทศเวียดนาม รวมถึงกลับมาให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศเพิ่มขึ้น อีก 2 เส้นทาง ได้แก่ สุวรรณภูมิ-ปีนัง ประเทศมาเลเซีย และสุวรรณภูมิ-เวียงจันทน์ ประเทศลาว ให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

สำหรับ 2 เส้นทางบินตรงใหม่ ได้แก่ โคลัมโบ และฮานอยนั้น ไทยสมายล์เล็งเห็นถึงศักยภาพของทั้งสองเมืองใหม่ มีความสำคัญทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่โดดเด่น เมืองโคลัมโบ เมืองหลวงประเทศศรีลังกาที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ นับเป็นเมืองแห่งมรดกโลกที่สำคัญ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งสายบุญ สายธรรมชาติ สายประวัติศาสตร์ และสายวัฒนธรรมเลยทีเดียว ส่วนเมืองฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม เส้นทางล่าสุดหลังเปิดให้บริการเมืองโฮจิมินห์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ฮานอย นับเป็นศูนย์กลางการบริหารประเทศและศูนย์กลางธุรกิจการค้าด้านเหนือ แม้จะเป็นเมืองหลวงที่มีตึกสูงระฟ้าในเขตเมืองใหม่ แต่ก็ยังมีมนต์เสน่ห์ดึงดูดด้วยวัฒนธรรมโบราณในเขตเมืองเก่า ที่ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งในอดีตเคยได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเมืองหลวงที่สวยที่สุดในเอเชีย โดยทั้ง 2 เส้นทางใหม่นี้ ไทยสมายล์ให้บริการบินตรงจาก กรุงเทพฯ-โคลัมโบ บริการทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ราคาเริ่มต้น 9,255 บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว) และกรุงเทพฯ – ฮานอย บริการทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน ราคาเริ่มต้น 7,235 บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว)

ในส่วนของเส้นทางต่างประเทศที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ได้แก่ เส้นทางสุวรรณภูมิ-เวียงจันทน์ ประเทศลาว ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน และสุวรรณภูมิ-ปีนัง ประเทศมาเลเซีย ให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน รวมเส้นทางบินตรงระหว่างประเทศที่ให้บริการปัจจุบัน 8 เส้นทาง รวมถึง สุวรรณภูมิ-พนมเปญ ประเทศกัมพูชา,สุวรรณภูมิ-กัลกัตตา ประเทศอินเดีย, สุวรรณภูมิ-โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และ ภูเก็ต-มุมไบ ประเทศอินเดีย เพื่อให้สอดรับกับความต้องการเดินทางของผู้โดยสาร และนโยบายก่อนผ่อนปรนมาตรการเดินทางของแต่ละประเทศปัจจุบัน

สำหรับเส้นทางบินในประเทศ 17 เส้นทาง ที่ไทยสมายล์ให้บริการในปัจจุบัน ได้แก่ – เส้นทางจากสุวรรณภูมิ สู่ เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี นครพนม ร้อยเอ็ด กระบี่ ภูเก็ต นครศรีธรรมราช ตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี นราธิวาส – เส้นทางจากดอนเมือง สู่ เชียงใหม่ – เส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่ สู่ ภูเก็ต

ไทยสมายล์ให้บริการผู้โดยสาร พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส บริการอาหารและเครื่องดื่ม จองที่นั่งล่วงหน้า และน้ำหนักกระเป๋าสูงสุดสำหรับเส้นทางในประเทศ 30 กิโลกรัม และเส้นทางระหว่างประเทศ 40 กิโลกรัม โดยให้บริการ 2 ชั้นที่นั่งโดยสาร ได้แก่ พรีเมียมอีโคโนมี หรือ Smile PLUS Class 12 ที่นั่ง และชั้นอีโคโนมี หรือ Smile Class 150/156 ที่นั่ง โดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เปิดทำการจองที่นั่งได้ที่เว็บไซต์ www.thaismileair.com , ศูนย์บริการลูกค้า (Call Center) โทร. 1181 หรือ 02-118- 8888, ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Service Center) และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Travel Agents) ทั่วประเทศ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์